Cùng với các cách khử mùi hôi phòng bếp nhanh chóng và hiểu quả dưới đây sẽ giúp mang đến cho bạn môt không gian nấu nướng sạch sẽ và thoải mái nhất.

khử mùi hôi phòng bếp

Phòng bếp được xem là không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà bởi đây chính là nơi để các chị em trổ tài nấu nướng những món ăn thơm ngon. Và đây cũng chính là nơi để cả gia đình cùng nhau sum vầy bên mâm cơm ấm áp và gắn kết tình cảm gia đình. Chính vì vậy trong phòng bếp không những cần thiết kế đẹp mắt, tiện nghi mà việc giữ gìn vệ sinh đảm bảo sạch sẽ và thông thoáng trong bếp là rất quan trọng.

Và trong việc nấu nướng sẽ không tránh khỏi việc thức ăn hay dầu mỡ gây ra những mùi khó chịu hay ẩm mốc do thời tiết,… mà sẽ chẳng ai muốn không gian bếp của mình có mùi hôi khó chịu cả. Theo đó thì các cách khử mùi hôi phòng bếp đơn giản dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Sử dụng trái cây họ cam, quýt để khử mùi hôi cho không gian

khử mùi hôi phòng bếp

Các loại trái cây họ cam quýt đều được biết đến là các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng khử mùi hơi đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Theo đó thì bạn chỉ cần cho vỏ cam, chanh, bưởi,… vào nước rồi đun sôi lên hay đốt một ít vỏ quýt phơi khô. Và đợi một lát thì các mùi hôi trong không gian sẽ biến mất và đây cũng là một cách giúp khử mùi hôi trong tủ lạnh rất hiệu quả.

2, Sử dụng gói hút ẩm cho tủ bếp

khử mùi hôi phòng bếp

Tủ bếp là nơi để bát đĩa, xoong nồi và các dụng cụ dao thớt,… khác để nên rất dễ bị ám mùi hôi, ẩm mốc do tình trạng ẩm ướt và kín. Đặc biệt là vào các ngày thời tiết oi nồm hay trời mưa thì đây chính là vấn đề khiến cho không ít các chị em nội trợ đau đầu. Vì vậy cách khử mùi hôi phòng bếp này một cách đơn giản nhất chính là hãy đặt vào các góc tủ bếp những gói hút ẩm tiện lợi giúp cho tủ luôn khô thoáng và giúp cho tủ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

3, Sử dụng bột nở để khử mùi hôi trong bồn rửa

khử mùi hôi phòng bếp

Là nơi để và rửa các đồ dùng bát đĩa, xoong nồi bẩn nên khu vực bồn rửa cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra mùi khô khó chịu trong không gian bếp. Và để xua tan đi những mùi khó chịu này thì bạn có thể đổ một cốc bột nở xuống khu thoát nước của bồn rửa. Và sau một vài giờ thì hãy đổ nước nóng vào để trôi hết bột nở và mùi hôi cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

4, Sử dụng than đá để khử mùi hôi của các loại rác

khử mùi hôi phòng bếp

Thông thường trong không gian bếp thì mỗi gia đình đều có một thùng rác nhỏ để giúp cho việc nấu nướng, nội trợ trở nên tiện lợi hơn. Tuy nhiên thì một hạn chế của vấn đề này chính là các thùng rác thường bốc mùi hôi do các loại rác vô cơ nên có thể khiến không gian bị ám mùi gây ảnh hưởng đến việc nấu nướng và ăn uống của cả nhà. Và để khử mùi hôi phòng bếp hiệu quả trong trường hợp này thì bạn có thể sử dụng than đá. Theo đó thì bạn chỉ cần lấy một cục than đá và để ở phía dưới cùng của thùng rác thì than sẽ giúp hút hết đi những mùi hôi khó chịu cho không gian.

5, Sử dụng gừng để khử mùi hôi của thức ăn sống trên dao

khử mùi hôi phòng bếp

Là vật dụng để bạn sơ chế thực phẩm nên sau khi thái, cắt các thực phẩm sống như thịt, cá, hải sản,… thì trên dao thường để lại mùi khó chịu. Và những lúc như vậy thì bạn chỉ cần dùng gừng và chà xát lên 2 bề mặt của dao rồi rửa sạch với nước thường là có thể xua đi những mùi khó chịu này.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết trên đây công ty nội thất Nhà bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số cách khử mùi hôi phòng bếp đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc giữ gìn cho không gian nấu nướng luôn gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho.

Xem thêm: tủ bếp chữ L

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888