Là tâm điểm quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của cả căn phòng thì việc lựa chọn bàn ghế phòng khách tân cổ điển sao cho phù hợp là rất quan trọng.

Không chỉ là không gian sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi để ta đón tiếp các vị khách thì thiết kế nội thất phòng khách được xem là hạng mục quan trọng hàng đầu trong thiết kết và xây dựng nhà ở. Chính vì vậy một không gian phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để thể hiện gu thẩm mỹ và năng lực của mình. Và với nét đẹp sang trọng đầy tinh tế mà không hề phô trương cầu kỳ thì phong cách tân cổ điển hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của gia đình Việt.

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Tuy nhiên để có được một mẫu thiết kế phòng khách tân cổ điển hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách lựa chọn và bài trí nội thất sao cho phù hợp. Theo đó thì được xem là trung tâm quyết định đến công năng và tính thẩm mỹ của cả căn phòng thì việc lựa chọn bàn ghế phòng khách tân cổ điển hiện đang là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Nhưng để lựa chọn được một bộ bàn ghế phù hợp cho không gian nơi đây không phải là điều dễ dàng. Và dưới đây chính là một số gợi ý dành cho bạn.

Tư vấn cách lựa chọn bàn ghế phòng khách tân cổ điển phù hợp nhất

Nét nổi bật của phong cách thiết kế phòng khách tân cổ điển chính là giúp mang đến cho không gian một nét đẹp sang trọng đầy quý phái. Nhưng để bộc lộc được hết giá trị thẩm mỹ này thì đòi hỏi bạn cần phải có sự am hiểu nhất định và tính thẩm mỹ cao. Theo đó thì để lựa chọn được một bộ bàn ghế phù hợp cho phong cách này thì bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau:

1, Lựa chọn kiểu dáng bàn ghế phù hợp

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Điều mà nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn bàn ghế phòng khách tân cổ điển hiện nay chính là lựa chọn một kiểu dáng bàn ghế phù hợp. Theo đó tùy thuộc vào từng chủ đề và ý tưởng trang trí cho không gian mà bạn có thể xác định của mình một kiểu dáng bộ bàn ghế phù hợp. Ví dụ như trong thiết kế phòng khách tân cổ điển theo xu hướng quý tộc phương Tây thì bạn có thể lựa chọn những mẫu sofa tân cổ điển với thiết kế viền gỗ hay lớp nệm mềm đầy êm ái để phát huy được hết sức đẹp vốn có. Còn đối với những chủ đề mang hơi hướng truyền thống thì các mẫu bàn ghế đồng kỵ chính là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

2, Lựa chọn kích thước bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất thì một bộ bàn ghế hoàn hảo thì chỉ đẹp thôi là chưa đủ mà chúng cần phải đảm bảo tương thích hài hòa, vừa vặn với không gian. Vì vậy khi lựa chọn thì chúng ta cần phải căn cứ vào diện tích của phòng khách để có thể tính toán kích thước bộ bàn ghế sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì kích thước của bộ bàn ghế thường được xác định là tỷ lệ thuận với không gian. Ví dụ như phòng khách rộng lớn thì bạn có thể lựa chọn bộ bàn ghế có kích thước lớn với các đường nét hoa văn tinh tế để tôn lên sự đẳng cấp và quyền quý của gia chủ.

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Còn với những phòng khách có diện tích khiêm tốn thì bạn nên lựa chọn các mẫu bàn ghế có kích thước vừa phải, ít hoa văn họa tiết mà nên chú trọng và các đường cong nhẹ nhàng. Đặc biệt là bạn cũng đừng quên tính toán các khoảng trống di chuyển hợp lý khi sắp xếp bàn ghế để đảm bảo cho việc đi lại của gia đình thuận lợi hơn.

3, Lựa chọn chất liệu làm bàn ghế

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển thì thường ưa chuộng những chất liệu cao cấp để bộc lộ được hết nét đẹp sang trọng và quý phái vốn có của mình. Theo đó thì trong lựa chọn vật liệu làm bàn ghế phòng khách tân cổ điển thì ta có thể dễ dàng nhận thấy được các chất liệu phổ biến là gỗ tự nhiên, da và vải nỉ. Trong đó thì mội bộ sofa tân cổ điển thì ta có thể dễ dàng nhận thấy phần khung gỗ tự nhiên được chạm khắc tinh xảo. Còn với lớp phủ da hay vải nỉ thì còn tùy thuộc vào sở thích của gia đình bởi mỗi loại có những ưu điểm riêng.

3.1 Sofa bàn ghế phòng khách tân cổ điển với lớp bọc da sang trọng

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Điểm nổi bật của bộ sofa da chính là nét đẹp sang trọng nên trong những không gian phòng khách mang hơi hướng hoài cổ với những gam màu xưa tối thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Chất liệu này thường có rất nhiều mẫu mã màu sắc đa dạng tuy không có họa tiết nhưng vẫn đảm bảo được nét lịch lãm đầy thu hút. Đặc biệt là ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu này chính là ít bám bụi và việc vệ sinh, lau chùi cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên thì mức giá của dòng da tự nhiên khá cao nhưng với những đặc tính nổi bật thì mức giá này hoàn toàn là xứng đáng.

3.2 Sofa tân cổ điển với lớp bọc nỉ

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Với những không gian phòng khách tân cổ điển nhẹ nhàng hướng đến sự thanh lịch, trẻ trung thì chất liệu vải nỉ chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Theo đó thì chất liệu này sẽ giúp cho mẫu bàn ghế phòng khách tân cổ điển của bạn trở nên ấm cúng hơn mà vẫn thể hiện được sự mềm mại và uyển chuyển cần có trong phong khách. Đặc biệt là giá thành của dòng vật liệu này không quá đắt và không kém các đồ trang trí như sofa da. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì sofa nỉ lại dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

4, Lựa chọn màu sắc bàn ghế sofa phòng khách tân cổ điển

bàn ghế phòng khách tân cổ điển

Trong việc lựa chọn bàn ghế tân cổ điển thì màu sắc cũng chính là một yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Trong đó thì việc lựa chọn màu sắc của bộ bàn ghế có phụ thuộc rất lớn vào màu sắc trong không gia phòng khách nhưng thông thường thì các mẫu sofa da sẽ thường có ít màu sắc và mẫu mã hơn sofa nỉ. Tuy nhiên thì trong bộ bàn ghế tân cổ điển thường lựa chọn những gam màu trầm để tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng cho không gian. Bên cạnh đó thì thiết kế sơn trắng cũng là một gợi ý hiệu quả dành cho bạn, nhất là trong phòng khách có không gian vừa phải để giúp căn phòng trở nên tinh tế và thanh lịch hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn bàn ghế phòng khách tân cổ điển phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng bài trí và sắp xếp hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình để thể hiện được năng lực và vị thế của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888