Vách ngăn cầu thang bằng gỗ là một trong những thiết kế thông minh và ngày càng được ứng dụng trong không gian sống của các gia đình Việt hiện nay.

vách ngăn cầu thang bằng gỗ

Có thể nói gỗ là một trong những vật liệu chưa bao giờ lỗi mốt trên thị trường nội thất. Chúng được sử dụng đa dạng trong sản xuất các đồ nội thất cũng như đồ trang trí đa dạng. Và vách ngăn cầu thang bằng gỗ hiện là một trong những thiết kế rất được ưa chuộng hiện nay bởi công năng ưu việt cùng giá trị thẩm mỹ cao.

1. Xu hướng lựa chọn vách ngăn cầu thang bằng gỗ hiện nay

vách ngăn cầu thang bằng gỗ

Trong thiết kế nội thất hiện đại thì các gia chủ rất ưa chuộng việc sử dụng những loại vách ngăn cầu thang để trang trí cũng như che chắn cho khu vực cầu thang. Và vách cầu thang bằng gỗ với màu sắc sang trọng, vân gỗ tinh tế và bền đẹp nên rất được các gia đình Việt yêu thích. Loại vách ngăn này thường không tốn quá nhiều diện tích trong không gian nhưng lại có thể giúp bạn phân chia thành các không gian riêng biệt. Điều này vừa giúp mang đến cảm giác thoải mái, tự nhiên và riêng tư hơn.

Bên cạnh đó thì dòng vách ngăn này cũng có thể sủ dụng như một đồ trang trí độc đáo trong thiết kế nội thất phòng khách. Theo đó thì một số loại chỉ mang tính chất trang trí thì thường đơn giản là một vách mỏng với các họa tiết hoa văn đa dạng.  Ngoài ra thì bạn cũng có thể tích hợp vách ngăn cầu thang bằng với các kệ trang trí, giá sách,… để vừa mang đến vẻ đẹp độc đáo lại vừa tận dụng được tối đa diện tích không gian.

2. Cách lựa chọn vách ngăn cầu thang bằng gỗ đẹp nhất

vách ngăn cầu thang bằng gỗ

Bởi đây là một dòng sản phẩm gỗ nên nếu không cân nhắc kỹ lưỡng và có phương pháp lựa chọn phù hợp thì bạn rất dễ mua phải những mẫu vách ngăn cầu thang bằng gỗ có chất lượng kém. Do đó, khi lựa chọn dòng vách ngăn này thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại gỗ là vách ngăn nên bạn cần tìm hiểu kỹ chất liệu để xem chúng có thực sự bền, đẹp. Và đừng quên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm để có được sự lựa chọn đúng đắn.

Tìm hiểu các thiết kế tương xứng với kích thước khoảng không cần vách ngăn để tránh phải bù thêm hoặc cắt bớt làm giảm hiệu quả thẩm mỹ. Và điều này đòi hỏi bạn phải tính toán, đo đặc không gian thật kỹ trước khi mua.

Cuối cùng là hãy cân nhắc thật kỹ về mức giá của chúng trước khi mua. Mức giá của chúng có thể từ vài triệu đến vài chục triệu phụ thuộc vào từng loại gỗ. Do đó, tùy theo mức đầu tư của gia đình mà bạn có thể lựa chọn phù hợp.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi tìm hiểu về loại vách ngăn cầu thang bằng gỗ cũng như là lưu ý khi chọn mua loại vách này. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc thiết kế tổ ấm của gia đình.

Xem thêm:

15 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp hiện đại

Mẫu nội thất phòng khách hiện đại  2022

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888