Là không gian bộc lộ tính thẩm mỹ và giá trị của ngôi nhà thì làm sao để thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển hoàn hảo nhất?

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Được ví như bộ mặt của ngôi nhà thì phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung mà còn là nơi để ta đón tiếp các vị khách. Theo đó thì một thiết kế nội thất phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào để khẳng định được gu thẩm mỹ, năng lực và vị thế của mình. Và để sở hữu một không gian đón tiếp khách là không quá khó nhưng để chúng phù hợp với phong cách, nhu cầu và khả năng đầu tư của gia chủ thì đòi hỏi đội ngũ kiến trúc sư cần phải tính toán kỹ lưỡng. Vậy làm sao có thể thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển hoàn hảo nhất để xứng tầm với giá trị của ngôi nhà?

Xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển cho nhà biệt thự hiện nay

Được biết đến là sự cân bằng giữa cổ điển và hiện đại thì thiết kế nội thất tân cổ điển được đón nhận giúp mang đến một không gian kiêu sa, quý phái. Theo đó thì phòng khách tân cổ điển đã mang đến một góc nhìn gợi cảm với sự tinh tế trong từng đường nét uốn lượn cùng các chi tiết hoa văn cách tân đẹp mắt. Và không quá xa hoa, cầu kỳ như phong cách cổ điển mà trong không gian nơi đây chỉ nhẹ nhàng ghi dấu ấn bằng những đường phào chỉ mềm mại trên các mặt phẳng và các đường cong tinh tế trên đồ nội thất. Chính vì vậy việc thiết kế phòng khách tân cổ điển không gây choáng ngợp mà được từ từ cảm nhận qua từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Và với sự sang trọng từ những điểm nhấn nhẹ nhàng trên các mặt phẳng, màu sắc hay sự cân xứng của các mảng không gian đã tạo nên sức quyến rũ riêng cho thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển này. Đặc biệt là với sự chấm phá của các nét tinh tế của quá khứ được điểm xuyến trong sự phóng khoáng của nhịp sống hiện nay đã thì lối thiết kế này mang đến một nét đẹp giá trị thẩm mỹ đầy nghệ thuật và bền sức sống bền bỉ theo thời gian. Chính vì vậy tuy ra đời từ rất lâu thì cho đến nay phong cách này vẫn rất được yêu thích và trở thành xu hướng được nhiều gia đình Việt lựa chọn trong thiết kế nội thất biệt thự để thể hiện sự năng lực và vị thế của mình.

Tham khảo cách thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển luôn được thiết kế vận dụng linh hoạt các yếu tố từ không gian, trang trí, kết cấu, màu sắc, vật liệu,… nên chúng đòi hỏi cần phải có sự kết hợp hài hòa, chặt chẽ về tỷ lệ và bố cục. Và dưới đây chính là một số cách bố trí không gian phòng khách tân cổ điển mà bạn có thể tham khảo

1, Chú ý đến bố cục không gian

Trong phong cách nội thất tân cổ điển thường rất chú trọng đề cao đến việc phân chia các ô, mảng tường theo tỷ lệ vàng để mang đến một nét nghệ thuật hài hòa và đầy tinh tế cho không gian. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách tân cổ điển thì đội ngũ kiến trúc sư thường nhẹ nhàng tạo điểm nhấn trên các hệ trần, tường với các đường chỉ đóng khung đơn giản và khi sắp xếp bàn ghế để tạo cho không gian tính đối xứng đặc trưng của phong cách cổ điển.

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Bên cạnh đó thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển chính là sự tinh tế trong mỗi chi tiết trang trí đơn giản với vẻ đẹp toát lên từ những đường cong uốn lượn trên tay vịn, chân bàn ghế,… Và được kết hợp hài hòa với nhau để tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng và sang trọng hơn cả. Tuy nhiên thì bạn đừng nên quá tham lam trong việc lựa chọn quá nhiều các chi tiết bởi dù phòng khách biệt thự có rộng rãi đến mấy vẫn có thể khiến cho không gian trở nên lộn xộn và chật chội hơn.

2, Thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển cần chú ý trong sử dụng màu sắc

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Màu sắc là một yếu tố có vai trò rất quan trọng đến nét đẹp cuốn hút của không gian. Theo đó thì không giống phong cách cổ điển thường ưa chuộng những gam màu trầm huyền bí thì sự cách tân của phong cách này được thể hiện ở màu sắc vô cùng tinh tế và trang nhã. Và với bảng màu sáng nhẹ nhàng như: trắng, be, ngọc trai, kem,… để giúp không gian thêm phần trẻ trung hơn, thể hiện được xu hướng của thời đại mới mà vẫn giữa được nét sang trọng vốn có. Ngoài ra thì trong phòng khách thì bạn cũng có thể sử dụng các gam màu trầm hơn như: xám, socola, xanh cô ban,… để giúp phòng khách thêm phần thu hút nhưng cần lưu ý đến việc phối màu hợp lý để tạo sự đồng điệu trong không gian.

3, Chú ý trong lựa chọn đường nét và kiểu dáng nội thất

Điểm nổi bật trong thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển chính là nét đẹp sang trọng và độc đáo đến từ sự tối giản về các họa tiết trang trí. Đặc biệt là vẻ đẹp của những đường cong mềm mại từ các chi tiết nội thất giúp mang đến nét đẹp thanh thoát, uyển chuyển nhưng không mất đi sự quý phái cần thiết. Theo đó thì khi lựa chọn kiểu dáng nội thất trong phòng khách theo phong cách này thì bạn cần phải có phương án sao cho thích hợp và đồng bộ. Và nội thất phòng khách biệt thự nên được kết hợp với các hoa văn cách tân của phong cách cổ kính, nhất là đối với ghế sofa, bàn trà và kệ tivi để giúp tôn lên nét sang trọng cho không gian.

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Bên cạnh đó thì để đảm bảo được nét sang trọng và kiêu sa cần thiết thì phong cách này thường ưa chuộng sử dụng các chất liệu cao cấp, sang trọng  như: gỗ, đá, kim loại, da, thủy tinh,… Trong đó thì gỗ tự nhiên được xem là vật liệu quen thuộc của phong cách này để mang đến nét đẹp lịch lãm và bền bỉ theo thời gian.

4, Thiết kế ánh sáng trong phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển

Giống như màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố rất quan trọng nên đòi hỏi bạn cần phải khéo léo thiết kế sao cho phù hợp nhất. Và trong phòng khách nhà biệt thự thì bạn có thể thiết kế cửa chính và các hệ cửa sổ sao cho có thể đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng quên bố trí ánh sáng đèn sao với vị trí và cường độ sao cho phù hợp. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn những bộ đèn chùm với ánh sáng dịu nhẹ để vừa giúp trang trí cho không gian lại vừa tốt cho thị lực. Tuy nhiên thì bạn cần lưu ý không nên thiết kế đèn quá thấp vì khiến căn phòng bị chia nhỏ trở nên nặng nề và thiếu sáng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách thiết kế phòng khách cho biệt thự tân cổ điển hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách để xứng tầm với giá trị đẳng cấp của căn biệt thự.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế phòng khách biệt thự tân cổ điển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888