Cùng với sự sôi động trên thị trường tủ bếp hiện nay thì nhiều người tiêu dùng phân vân không biết chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất hiện nay?

chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất

Tủ bếp là một món nội thất quen thuộc và không thể thiếu trong không gian bếp nấu hiện đại và tiện nghi của gia đình Việt hiện nay. Tuy nhiên cùng với sự sôi động trên thị trường tủ bếp hiện nay thì hiện có rất nhiều dòng tủ bếp đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu phong phú khiến khách hàng gặp không ít khó khăn trong lựa chọn. Và một trong những tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn tủ bếp chính là độ bền của tủ. Theo đó thì vấn đề đặt ra hiện nay là chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất? Vậy hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tủ bếp đa dạng nên để biết được là chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất thì đòi hỏi chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ về từng dòng tủ bếp này.

1, Tủ bếp gỗ tự nhiên

Tủ bếp gỗ tự nhiên hiện đang là dòng tủ bếp được yêu thích nhất hiện nay bởi giá trị thẩm mỹ cùng các đặc tính nổi bật. Ưu điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên là cứng, chắc chắn cũng như là có khả năng chịu lực, chịu nặng và chịu nhiệt tốt, bền đẹp với thờ gian và thậm chí có một số loại gỗ quý còn có khả năng gia tăng giá trị theo thời gian.

chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất

Tuy nhiên thì dòng tủ bếp này có một hạn chế lớn là rất dễ bị mối mọt trong điều kiện thời tiết nồm, ẩm ướt cũng như là dễ bị co ngót, nứt nẻ, cong vênh khi thay đổi thời tiết đột ngột. Tuy nhiên thì với công nghệ tẩm sấy đạt chuẩn hiện nay đã giúp hạn chế tối đa tình trạng này.

2, Tủ bếp gỗ công nghiệp

Cùng với sự ngày càng khan hiếm của gỗ tự nhiên thì tủ bếp gỗ công nghiệp đang dần trở thành dòng tủ bếp phổ biến nhất hiện nay. Theo đó thì đây là dòng tủ bếp đẹp với mẫu mã phong phú và đa dạng cùng với khả năng chống mối mọt và co ngót, cong vênh rất tốt. Đặc biệt là dòng tủ bếp Laminate còn có khả năng chống trầy xước rất tốt.

chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất

Tuy nhiên thì dòng tủ bếp này chỉ có thể chịu được lực vừa phải, dễ thấm nước và độ bền không quá cao. Tuy nhiên thì dòng code gỗ công nghiệp lõi xanh đã được nghiên cứu thành công giúp khắc phục tối đa các hạn chế này.

3, Tủ bếp nhôm kính, inox

Giống như tên gọi thì tủ bếp này được làm từ các vật liệu chính là nhôm, tấm hợp kim nhôm, kinh hay là inox 201 và inox 304. Theo đó thì dòng tủ bếp này có độ bền rất tốt, không hút ẩm, không bị mối mọt, cong vênh và chịu được thời tiết khắc nghiệt, nhất là tủ bếp inox.

chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất

Tuy nhiên thì đây là dòng có giá trị thẩm mỹ thấp nhất cũng như là khả năng chịu lực không cao. Ngoài tra thì dòng tủ bếp này cũng có các đòi hỏi, yêu cầu riêng đối với các thiết bị nhà bếp đi kèm.

Xem thêm: Nên lựa chọn tủ bếp gỗ truyền thống hay tủ bếp gỗ nhôm kính?

4, Tủ bếp nhựa

chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất

Đây là dòng tủ bếp với chất liệu mới thường là nhựa picomat hoặc nhựa formex. Theo đó thì dòng tủ bếp này có độ bền rất cao và thậm chí là cao nhất với khả năng chống mối mọt, co ngót cong vênh, chịu nước, chịu nhiệt tốt,… Bên cạnh đó thì với thiết kế hiện đại, tiện dụng và tính thẩm mỹ cao thì dòng tủ bếp này hiện cũng đang được nhiều gia đình ưa chuộng.

Tuy nhiên thì dòng tủ bếp này cũng có khả năng chịu nặng không lớn, rất dễ bị cong võng mà giá thành của dòng tủ bếp này cũng rất cao.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề chất liệu tủ bếp nào có độ bền cao nhất hiện nay? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm: Tìm hiểu về các loại tủ bếp chống mối mọt hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888