Cùng với những cách phối màu nội thất chung cư dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian sống đẹp hoàn hảo dù cho diện tích có phần khiêm tốn.

Màu sắc từ lâu đã được xem là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và sự thoải mái trong không gian. Cụ thể là nếu biết cách phối màu hài hòa và phù hợp sẽ khiến không gian trở nên cân đối và đẹp mắt. Ngược lại nếu phối màu không đúng cách thì dù bạn có những đồ nội thất đắt tiền cũng sẽ khiến căn phòng trở nên bức bí, khó chịu.

phối màu nội thất chung cư

Tuy nhiên trên thực tế thì để biết cách phối màu cho không gian đẹp và phù hợp không phải là điều dễ dàng, nhất là với các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế. Vì vậy những cách phối màu nội thất chung cư chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn để tạo nên một không gian thoáng đãng, hiện đại và sang trọng hơn.

Cách phối màu nội thất chung cư hiện đại đầy thu hút

Trước khi tiến hành thiết kế nội thất nhà chung cư thì đòi hỏi bạn cần phải tìm hiểu kỹ về hệ thống màu sắc cũng như là nhiệm vụ của từng màu để có cách phối hợp chúng hiệu quả nhất. Đây tưởng chừng như một điều hết sức đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng. Vì vậy dưới đây chính là một số gợi ý mà bạn cần phải nắm vững trước khi tiến hành lựa chọn đồ nội thất cho không gian sống của bạn.

1, Phối màu nội thất chung cư không nên sử dụng quá nhiều màu sắc

phối màu nội thất chung cư

Việc lạm dụng màu sắc trong trang trí chính là một điều tối kỵ trong thiết kế, nhất là trong các không gian hạn chế. Bởi điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến không gian trở nên rối mắt, lộn xộn và gây khó chịu cho người sử dụng. Đặc biệt là việc lạm dụng màu sắc sẽ không làm nổi bật lên được các món đồ nội thất cũng như là giảm giá trị thẩm mỹ của chúng. Vì vậy đối với những ai không am hiểu về cách phối màu thì tốt nhất nên tuân thủ theo các nguyên tắc phối màu an toàn hay là tham khảo những màu sơn trong nhà đẹp 2022.

2, Quan tâm đến ánh sáng trong không gian

Ánh sáng chính là một yếu tố quan trọng để làm nổi bật lên màu sắc trong không gian. Chính vì vậy khi lựa chọn phối màu nội thất chung cư thì bạn đừng bỏ qua việc kết hợp hài hòa với ánh sáng. Muốn vậy thì khi bắt tay vào bố trí đòi hỏi bạn cần phải xác định được mức độ ánh sáng cũng như là hiệu ứng ánh sáng trong gian phòng để khi lựa chọn không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

phối màu nội thất chung cư

Bên cạnh đó thì trong thiết kế nội thất nhà chung cư hiện nay thì nhiều không gian rất khó để đón nhận được ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy để nơi đây trở nên thu hút hơn thì bạn có thể kết hợp màu sơn với các vật dụng trong nhà như đèn trang trí hay đèn chiếu sáng để mang đến nét ấm cúng đầy thu hút. Đặc biệt là đối với những khu vực này thì các gam màu trung tính chính là sự lựa chọn hoàn hảo khiến căn phòng trở nên sáng sủa mà không bị lóa mắt.

3, Phối màu nội thất chung cư nên chú trọng dựa trên độ sáng tối

phối màu nội thất chung cư

Nhiều người cho rằng khi phối màu nội thất chung cư thì không nên sử dụng hai màu tối hoặc là hai màu sáng ở hai mảng tường khác nhau mà nên đan xen giữa màu sáng và tối cho căn hộ. Tuy nhiên trên thực tế thì việc phối màu đặt màu sáng – tối cạnh nhau không hề đơn giản. Vì sự tương phản mạnh mẽ sẽ khiến không gian trở nên lóa và gây cảm giác khó chịu. Chính vì vậy nếu bạn muốn sử dụng màu tương phản để làm nổi bật lên cá tính của mình thì nên cân nhắc cường độ hợp lý. Và tham khảo các bảng màu sơn nhà đẹp 2022 chính là gợi ý dành cho bạn để cập nhật nhanh các xu hướng thiết kế.

4, Lựa chọn cách phối màu trung tính

phối màu nội thất chung cư

Đây là một cách phối màu khá đơn giản mà bạn có thể tham khảo và dễ dàng lựa chọn màu sắc theo sở thích của cá nhân để mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng. Đặc biệt là việc phối màu trung tính thì không nhất thiết bạn phải sử dụng những gam màu trung tính đơn điệu, nhàm chán. Thay vào đó thì bạn có thể tạo ra màu trung tính bằng cách phối hợp những gam màu nóng và lạnh với nhau một cách cân đối, hài hòa. Như vậy điều này sẽ giúp vừa có thể sử dụng màu sắc yêu thích mà vẫn đảm bảo nguyên vẹn sự trung tính cho tổng thể.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách phối màu nội thất chung cư hiện đại đầy thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra giải pháp thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Khám phá xu hướng màu sơn nhà đẹp 2021 cho năm mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888