Việc bảo quản sofa gỗ đúng cách không chỉ giúp tăng độ bền sử dụng mà còn giúp đảm bảo được vẻ đẹp ban đầu tạo điểm nhấn sang trọng cho căn phòng.

bảo quản sofa gỗ

Là sự kết hợp hoàn mỹ của những chiếc trường kỷ truyền thống của Việt Nam cùng mẫu ghế sofa phong cách châu Âu thì sofa gỗ hiện đang là dòng sản phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng trong thiết kế nội thất phòng khách. Và cũng chính sự kết hợp độc đáo này đã giúp chúng mang đến một không gian đón tiếp khách sang trọng và đầy đẳng cấp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để đảm bảo cho bộ sofa luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng và sáng bóng như mới thì đòi hỏi bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì những kinh nghiệm bảo quản sofa gỗ đúng cách dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Kinh nghiệm bảo quản sofa gỗ đúng cách

bảo quản sofa gỗ

Ông bà ta thường có câu “của bền tại người” nên trong quá trình sử dụng sofa gỗ hay bất kỳ một vật dụng nào khác mà không biết cách vệ sinh và bảo quản thì đồ dùng rất dễ xuống cấp và mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Chính vì vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tham khảo những kinh nghiệm bảo quản sofa gỗ dưới đây để giữ cho bộ sofa gỗ bền bỉ theo thời gian mà vẫn giữ được nét đẹp ban đầu nhé!

Tránh để sofa bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào

Đối với các đồ nội thất gỗ nói chung và sofa gỗ nói riêng thì trong bố trí cần phải tránh để ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào bề mặt. Bởi điều này sẽ gây biến đổi màu sắc cũng như là gây bạc màu trên bề mặt sản phẩm. Hơn nữa cac đồ nội thất gỗ tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời còn có thể gây nên các hiện tượng co ngót, cong vênh và nứt nẻ.

bảo quản sofa gỗ

Tuy nhiên, trong thiết kế thì nhiều gia chủ thường bỏ qua vấn đề này vì cho rằng đặt trong nhà sẽ không bị ánh sáng chiếu trực tiếp. Tuy nhiên trên thực tế thì với các hệ cửa kính trong suốt trong không gian cũng hoàn toàn có thể làm cho ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Do đó, để bảo quản sofa gỗ thì gia chủ có thể di chuyển bộ sofa đến vị trí khác phù hợp hơn hoặc là sử dụng rèm cửa 2 lớp linh hoạt để hạn chế các tác động không mong muốn.

Tránh đặt sofa tại những nơi có độ ẩm cao

bảo quản sofa gỗ

Đối với các sản phẩm nội thất gỗ  thì độ ẩm chính là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Theo đó thì nếu độ ẩm cao sẽ khiến cho mẫu sofa gỗ đẹp rất dễ bị biến dạng như phồng rộp cũng như là bong tróc và thậm chí là trên bề mặt gỗ xuất hiện hơi nước có thể làm phai màu gỗ. Và đặc biệt là nếu không xử lý nhanh chóng thì sẽ tạo điều kiện phù hợp để cho mối mọt tấn công. Chính vì vậy, đối với những ngày thời tiết nồm thì bạn nên sử dụng giẻ lau mềm lau khô sản phẩm thường xuyên. Ngoài ra thì cũng có thể bôi một lớp mỏng dầu óc chó lên bề mặt và sử dụng đế nhựa để giảm sự tiếp xúc lên bề mặt gỗ.

Hạn chế làm xuất hiện các vết trầy xước

bảo quản sofa gỗ

Trong quá trình sử dụng thì đôi khi chúng ta thường tiện tay để một thứ gì đó lên sofa và nếu việc lên không nhẹ nhàng thì có thể tạo nên các vết xước trên bề mặt gỗ. Và các vết xước này không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn có thể làm sofa gỗ xuống cấp nhanh chóng và dễ bị nước xâm nhập và phá vỡ cấu trúc tế bào gỗ. Và việc xóa các vết xước này cũng là một vấn đề không quá khả thi. Tuy nhiên các sản phẩm của Nhà Bếp Hoàng Gia đều được phủ sơn Inchem 6 lớp đã tạo nên một lớp bảo vệ rất tốt để bảo quản sofa gỗ. Hay một tấm kính cường lực cũng là một ý tưởng không thời để vừa bảo vệ lại vừa tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Cách vệ sinh sofa gỗ đúng cách

bảo quản sofa gỗ

Trong quá trình vệ sinh sofa gỗ thì trước hết bạn nên dùng chổi lông gà phủi sạch bụi bẩn trên bề mặt rồi sử dụng một chiếc giẻ mềm hay khăn thấm nước lau theo hình xoáy tròn. Và không nên dùng các vật có bề mặt thô cứng vì có thể khiến cho bề mặt bị trầy xước. Trong trường hợp xuất hiện các vết bẩn cứng đầu thì bạn nên sử dụng một số dung dịch tẩy rửa nhưng không nên sử dụng các chất hóa học nặng có nồng độ tẩy rửa cao vì sẽ có khả năng làm hỏng gỗ.

Còn đối với bề mặt bọc da thì bạn nên dùng khăn sạch để lau chùi giúp tránh làm nước bản đọng lại các rãnh vân da làm bề mặt trở nên loang lổ. Còn đối với bề mặt nỉ thì bạn nên tháo rời rồi giặt lại thật sạch.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số kinh nghiệm bảo quản sofa gỗ đúng cách. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc giữ gìn bộ sofa cao cấp luôn bền đẹp như mới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888