Việc tìm hiểu có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không sẽ giúp bạn có được phương án thiết kế tủ bếp phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Tủ bếp từ lâu đã được xem như người đồng hành quan trọng của các chị em để giúp mang đến một không gian bếp đẹp, tiện nghi và thoải mái. Chính vì vậy nên thiết kế tủ bếp trở thành một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng lựa chọn. Và được biết đến là yếu tố quyết định đến độ bền, tính thẩm mỹ và giá thành của tủ bếp thì để có thể có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì đòi hỏi bạn cần phải chọn được vật liệu làm tủ bếp phù hợp.

có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không

Và được biết đến là dòng vật liệu mới có nhiều đặc tính nổi bật thì gỗ nhựa hiện đang được sử dụng rất phổ biến trên thị trường tủ bếp hiện nay. Tuy nhiên trước sự ưa chuộng này thì nhiều người thắc mắc không biết có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa hay không?

có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không

Bất kỳ chị em nào cũng muốn chiếc tủ bếp của mình luôn ngăn nắp, sạch sẽ và đẹp như mới. Tuy nhiên trong khu vực bếp nấu thường chịu ảnh hưởng của nước, nhiệt độ cao và ẩm ướt thì thủ bếp thường bị hư hại do ẩm mốc, mối mọt,… Và để giải quyết tình trạng này thì các nhà sản xuất đã mang đến một dòng vật liệu gỗ nhựa có thể khắc phục tình trạng này và rất được nhiều gia đình yêu thích. Nhưng khi bước vào thực tế thi công thì nhiều người lại thắc mắc không biết có nên làm tủ bếp hoàn toàn bằng gỗ nhựa không? Do đó để có thể đưa ra được câu trả lời khách quan nhất thì đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu kỹ hơn về dòng vật liệu này.

1, Tìm hiểu chung về vật liệu gỗ nhựa

Gỗ nhựa là dòng vật liệu mới với thành phần gồm 60% nhựa và 40% gỗ được gắn kết với nhau bằng keo chuyên dụng. Và trong sản xuất thì chúng được xử lý công nghiệp và ép thành ván để dễ dàng ứng dụng trong thi công nội thất, tủ bếp. Và để biết được có nên làm tủ bếp hoàn toàn từ gỗ nhựa hay không thì chúng ta cần phải đi sâu vào nghiên cứu ưu – nhược điểm của dòng tủ bếp này.

Có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không – Ưu điểm của gỗ nhựa

có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không

Được biết đến là dòng vật liệu mới có thể khắc phục tối đa các hạn chế của gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì trong thiết kế nội thất, gỗ nhựa có các đặc tính nổi bật như:

– Bề mặt cứng, nhẵn mịn giúp mang tính thẩm mỹ cao và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

– Có khả năng chịu nhiệt, chịu ẩm tốt, không thấm nước và không bắt lửa cũng như là làm giảm sự lan tỏa của đám cháy.

– Mẫu mã bề mặt có bảng màu đa dạng với độ bền màu cao.

– Thành phần chủ yếu là bột nhựa PVC nên giúp khắc phục tối đa tình trạng mối mọt tấn công.

– Là dòng vật liệu xanh thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người dùng và có khả năng tái chế.

Hạn chế của dòng vật liệu gỗ nhựa

có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không

Để biết được có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không thì đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua việc phân tích những mặt hạn chế của dòng vật liệu này. Cụ thể là:

– Trong thành phần chỉ có khoảng 40% gỗ nên code gỗ giòn cùng khả năng chịu lực, chịu tải trọng cũng như là khả năng bắt ốc vít kém.

– Và là dòng vật liệu khắc phục hiệu quả hạn chế của gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp nên giá thành của gỗ nhựa khá cao, đòi hỏi bạn cần cân nhắc thật kỹ.

2, Có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không?

có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không

Với những đặc tính trên thì có thể nói rằng tủ bếp gỗ nhựa có tính thẩm mỹ và độ bền rất tốt nhưng các đặc tính vật lý, khả năng chịu lực lại khá kém. Theo đó khi thi công nếu không được gia cố cẩn thận thì rất dễ là lộ các nhược điểm như: cánh xệ, cong võng, xộc xệch,… thậm chí là bản lề bị long ra do không bám vít. Vì vậy nên các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa. Mà tốt nhất là dòng vật liệu này chỉ nên sử dụng tại các khu vực ẩm thấp và thường xuyên tiếp xúc với nước như là bồn rửa, bếp nấu,… Điều này không chỉ đảm bảo độ bền đẹp, chắc chắn cho bộ tủ bếp mà còn giúp tiết kiệm các chi phí thi công.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu có nên làm tủ bếp 100% gỗ nhựa không? Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về dòng vật liệu gỗ nhựa để đưa ra giải pháp thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Nên dùng tủ bếp nhựa hay gỗ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888