Là cung mang đến nhiều may mắn và tiền của cho gia chủ nhưng không phải ai cũng biết cách xác định cung Thiên Lộc là hướng nào là phù hợp nhất.

cung Thiên Lộc là hướng nào

Theo quan niệm phong thủy thì cung Thiên Lộc chính là một trong những cung được đánh giá rất cao và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cũng như là sự thịnh vượng cho gia đình. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cung Thiên Lộc là hướng nào để có thể bố trí không gian chính xác nhất. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu về cung Thiên Lộc

Cung Thiên Lộc là hướng nào? Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế can. Theo đó thì nhà có cửa chính nằm ở cung Thiên Lộc sẽ giúp mang đến nhiều tiền tài và may mắn cho gia chủ. Và đây cũng được coi là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài. Cụ thể là nếu bàn thờ Thần Tài thuộc cung Thiên Lộc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn về tiền của, nhà cửa hưng vượng, gia sản thăng tiến,…

cung Thiên Lộc là hướng nào

Và trong phát quái cung Thiên Lộc được đặt tại hướng Đông Nam và thuộc hành Mộc. Do đó, việc bày trí cây xanh tại nơi đây sẽ có tác dụng hỗ trợ gia tăng năng lượng cho vị trí này. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đặt một chiếc hũ rỗng tại nơi đây với ý nghĩa thể hiện tâm thế đã sẵn sàng đón nhận tiền của vào nhà. Hay việc bày trí một vài đồng xu trong bát nước suối đã phơi dưới ánh trăng và phải thay nước hằng ngày cũng chính là một cách giúp câu dẫn tài lộc vào nhà.

2, Cách xác định cung Thiên Lộc là hướng nào?

Mặc dù trong phát quái cung có nói cung Thiên Lộc ở hướng Đông Nam nhưng để xác định được cung Thiên Lộc là hướng nào chính xác nhất thì gia chủ nên sử dụng thêm la bàn để giúp đảm bảo vận may, tiền tài và vượng khí cho bản thân cũng như là các thành viên trong gia đình.

cung Thiên Lộc là hướng nào

Cụ thể là hướng Đông Nam của cung Thiên Lộc được chia thành 03 sơn nhỏ có dao động từ 112,5 – 157,5 độ. Và dựa vào phong thủy huyền không phi tinh thì mỗi sơn sẽ có được những cách cục khác nhau. Theo đó thì 3 sơn được chia lần lượt là: hướng Đông Nam 01 là từ 112,5 – 127,5 độ; hướng Đông Nam 02 là từ 127,5 – 142,5 độ và hướng Đông Nam 03 là từ 142,5 – 157,5 độ.

Và các chuyên gia phong thủy cho rằng hướng Đông Nam 01 không hợp và đánh giá thấp hơn so với 2 hướng Đông Nam còn lại. Nhưng nếu xác định hướng cung Thiên Lộc để đặt bàn thờ Thần Tài hay ông Địa thì lại cần phải đặt chính xác theo hướng Đông Nam 01 để đảm bảo được vượng khí lớn nhất.

3, Một số lưu ý về cung Thiên Lộc

cung Thiên Lộc là hướng nào

Một số lưu ý về cung Thiên Lộc là hướng nào dưới đây sẽ giúp bạn có thể đón nhận nhiều may mắn và tài lộc nhất.

– Cung Thiên Lộc bắt buộc phải tiếp giáp với tường: điều này giúp cho bạn nhận được sự hỗ trỡ vững vàng, tránh dẫn đến sự mất mát tiền bạc, của cải.

– Cung Thiên Lộc cần phải tránh xa lối đi, cửa ra vào, cửa sổ: điều này sẽ tránh được các chuyển động gây xáo trộn cũng như là phân tán năng lượng để giúp cho cung Tài Lộc mạnh lên.

– Tránh để cung Thiên Lộc bị bẩn, lộn xộn cũng như là đảm bảo cho cung ổn định, không bị rung lắc sẽ giúp mang đến những nguồn năng lượng tích cực và thu hút tài lộc vào nhà.

– Tránh để xà ngang đè lên cung Thiên Lộc để tránh gây suy giảm về sự giàu có và của cải của gia đình. Và nếu cung Thiên Lộc rơi vào thế này thì dù có đặt các vật phẩm phong thủy như: ông Tam Đa, Tỳ Hưu, Cóc ba chân,… cũng sẽ không kích hoạt được cung này.

– Cung Thiên Lộc phải đủ ánh sáng lan tỏa, tuyệt đối không được để khu vực này trở nên thiếu ánh sáng, tối tăm vì như vậy sẽ làm giảm sự may mắn và tích lũy nhiều năng lượng xấu.

– Trồng cây xanh ở cung Thiên Lộc để giúp tạo ra sức sống giúp dòng chảy năng lượng tuần hoàn không ngừng. Tuy nhiên thì bạn chỉ nên sử dụng những cây tươi tốt, tránh cây giả hay cây bị hư thối để tránh tích tụ năng lượng tiêu cực.

– Không đặt đồ vật mang tính Thủy gần cung Thiên Lộc bởi sự xung đột giữa Thủy và Hỏa sẽ phá hủy cung Thiên Lộc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc xác định cung Thiên Lộc là hướng nào cũng như là một số lưu ý trong việc bố trí cung Thiên Lộc. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và bày trí nhà sao cho phù hợp để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất.

Xem thêm: Lựa chọn hướng nhà theo phong thủy 4 phương 8 hướng phù hợp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888