Không chỉ giúp bạn khoe khéo những chai rượu quý mà thiết kế tủ rượu tân cổ điển còn được xem là điểm nhấn ấn tượng khẳng định gu thẩm mỹ của gia chủ.

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì các gia chủ càng chú trọng hơn trong thiết kế nội thất sao cho không chỉ đáp ứng các nhu cầu sử dụng mà còn khẳng định được năng lực và gu thẩm mỹ của gia chủ. Và ngay từ thời kỳ quý tộc Châu Âu còn tại vị thì giới thượng lưu đã có sở thích trưng bày những món đồ xa xỉ và rượu vang chính là một trong số đó. Theo đó thì hình ảnh chai rượu vang không chỉ xuất hiện trong những bữa ăn sang trọng, dưới ánh đèn chùm kiêu sa mà chúng còn xuất hiện trên các kệ tủ như một bộ sưu tập đầy đẳng cấp.

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Và phát huy tinh thần này thì trong phong cách tân cổ điển thì tủ rượu luôn là hạng mục mà các kiến trúc sư luôn hướng đến để tái hiện lại hình ảnh quý tộc Châu Âu một cách rõ nét nhất. Tuy nhiên với việc bắt nguồn từ phương Tây với những sự khác biệt về văn hóa thì không phải ai cũng hiểu rõ về dòng sản phẩm này để có thể bộ lộ hết giá trị của chúng. Vì vậy việc nắm vững các đặc trưng trong thiết kế tủ rượu tân cổ điển là rất quan trọng.

Xu hướng thiết kế tủ rượu tân cổ điển hiện nay

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Khi nhịp sống xã hội phát triển, đời sống của con người ngày càng được cải thiện đã kéo theo hàng loạt các nhu cầu xã hội được nâng cao, nhất là nhu cầu về thẩm mỹ. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất hiện nay không chỉ quan tâm đến sự tiện nghi trong bố trí mà còn kéo theo các yếu tố trang trí về mặt thẩm mỹ và sở thích của người dùng. Theo đó thì với những ai yêu thích và đam mê sưu tầm rượu thì một hệ tủ rượu chính là đồ dùng quan trọng không thể thiếu. Bởi chúng không chỉ đáp ứng công năng, thỏa mãn về sở thích mà còn được sử dụng như một phụ kiện trang trí đầy sang trọng.

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Và dù cho dòng nội thất này không nằm trong danh sách những đồ nội thất cơ bản thiết yếu trong không gian như: sofa, bàn ghế, tủ bếp, giường, tủ,… thì chúng vẫn được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là việc tái hiện hoàn hảo hình ảnh đời sống của giới thượng lưu, quý tộc xưa thì chúng được coi là một yếu tố quan trọng trong các không gian nội thất hoài cổ. Vì vậy cùng với vị thế vững chắc của phong cách tân cổ điển trên thị trường nội thất hiện nay thì thiết kế tủ rượu tân cổ điển đã trở thành một xu hướng được các gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Khám phá các đặc trưng nổi bật của thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Với nét đẹp sang trọng, tinh tế cùng công năng tiện lợi thì tủ rượu tân cổ điển ngày càng đón nhận được nhiều sự yêu thích của các gia chủ. Tuy nhiên khi bắt tay vào thiết kế thì để bộc lộ được hết giá trị thẩm mỹ của sản phẩm này là không hề dễ dàng mà đòi hỏi bạn cần phải nắm vững được hết các đặc trưng cần thiết của chúng. Cụ thể là:

1, Chú trọng đề cao tính đối xứng và cân bằng

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển từ xưa đến nay thì việc đề cao tính đối xứng và cân bằng trở thành một nguyên tắc quan trọng không thể bỏ qua. Theo đó thì việc đảm bảo cân bằng mọi chi tiết theo tỷ lệ vàng được xem là chìa khóa quan trọng để tạo nên sức lôi cuốn cho dòng sản phẩm này, khiến người xem sẽ bị thu hút một cách tự nhiên nhất theo từng đường nét, chi tiết. Đặc biệt là dù không nhấn mạnh vào các họa tiết thì thiết kế tủ bếp tân cổ điển vẫn có thể tạo nét nên đẹp hấp dẫn với sự phân chia hoàn hảo của các ô, mảng, miếng, đường nét, chi tiết. Và chúng được đặt cạnh nhau, nâng đỡ nhau để mang đến một tổng thể hoàn hảo nhất.

2, Thiết kế tủ rượu tân cổ điển sáng tạo với sự pha trộn về phong cách

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Thiết kế nội thất tân cổ điển vẫn luôn được xem là là sự cân bằng hoàn mỹ giữa tinh hoa cổ điển và phóng khoáng của hiện đại. Chính vì vậy nên nổi bật trong các mẫu tủ rượu tân cổ điển chính là nét đẹp thanh thoát đến từ những đường nét uốn lượn mềm mại, không quá cầu kỳ, rườm rà nhưng lại không đơn điệu nhàm chán. Đặc biệt là tùy thuộc và văn hóa của mỗi quốc gia khác nhau mà trong thiết kế các kiến trúc sư có thể khéo léo biến tấu giúp chúng có ít nhiều sự thay đổi để phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ. Chính vì vậy tùy thuộc và gu thẩm mỹ của gia chủ mà có thể thoải mái sáng tạo, pha trộn về phong cách để mang đến những đặc trưng riêng, không bị trùng lặp.

3, Sử dụng vật liệu cao cấp

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Mang giá trị hình ảnh của giới quý tộc thì bên cạnh việc đảm bảo những giá trị về mặt thẩm mỹ thì chất liệu làm tủ rượu cũng rất được chú trọng. Theo đó việc sở hữu nét đẹp sang trọng đầy đẳng cấp cũng ít nhiều có ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu gia công trong thiết kế tủ rượu tân cổ điển. Vì vậy dòng sản phẩm này thường ưa chuộng sử dụng các vật liệu cao cấp với hai cái tên quen thuộc chính là gỗ tự nhiên và kính cường lực. Đây đều là những cái tên quen thuộc chuyên dùng để gia công những sản phẩm đắt đỏ nên sự xuất hiện của các mẫu tủ rượu gỗ sang trọng được xem như một sự khẳng định tuyệt đối về chất lượng và sự đẳng cấp của bất kỳ thiết kế nào.

4, Màu sắc tinh tế đầy sang trọng

thiết kế tủ rượu tân cổ điển

Một yếu tố rất quan trọng để tạo nên nét đẹp đầy ấn tượng của tủ rượu tân cổ điển chính việc sử dụng màu sắc. Theo đó thì bảng màu của dòng sản phẩm này không đa dạng như phong cách hiện đại mà cũng không quá trầm và mạnh như phong cách cổ điển. Thay vào đó thì dòng sản phẩm này thường chú trọng vào những gam màu nhẹ nhàng mang cảm giác ấm áp và gần gũi với hai bảng màu cơ bản là: màu gỗ nguyên bản và màu sơn trắng. Trong đó thì tủ bếp màu gỗ với màu sắc trầm ấm cùng hệ vân tinh tế sẽ giúp mang đến nét đẹp sang trọng đầy lịch lãm và ấm cúng. Còn gam màu trắng, kem nhẹ nhàng sẽ thành công hơn trong việc thể hiện sự tinh tế đầy thanh lịch.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào khám phá các đặc trưng cơ bản trong thiết kế tủ rượu tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên phương án thiết kế và lựa chọn cho mình một mẫu tủ rượu phù hợp nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu về thông số kích thước tiêu chuẩn tủ rượu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888