Cùng điểm qua các phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT nhất hiện nay sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được phong cách phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta lại càng chú trọng hơn trong thiết kế nội thất để nhằm mang đến cho gia đình một không gian sống hoàn hảo nhất. Chính vì vậy, các xu hướng thiết kế nội thất ngày nay hiện ngày càng thay đổi đa dạng để đáp ứng nhu cầu về sự mới mẻ và độc đáo trong từng không gian sống mơ ước của mỗi người. Vậy hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu vào các phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT nhất hiện nay qua bài viết dưới đây để có thể lựa chọn cho tổ ấm của mình một phong cách thiết kế phù hợp nhất nhé!

Điểm danh 07 phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT nhất hiện nay

Trong sự đa dạng của các phong cách thiết kế hiện nay khiến cho rất nhiều gia chủ lo lắng không biết nên lựa chọn phong cách nào cũng như là liệu sau một thời gian chúng có lỗi thời? Tuy nhiên trên thực tế thì bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi bản chất của hầu hết những thay đổi này đều xoay quanh và đi lên từ các xu hướng cũ. Và nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho không gian sống của mình thì hãy cùng tham khảo 07 phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT nhất hiện nay qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách thiết kế hiện đại hiện đang là phong cách được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế nội thất hiện nay. Theo đó thì trong phong cách này thường rất chú trọng đến sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và công năng. Và nét đặc trưng trong phong cách này chủ yếu tập trung đến các đường nét hình khối mạnh mẽ, hình dáng đường nét đơn giản giúp tạo sự ấn tượng về sự khỏe khoắn hiện đại. Bên cạnh đó thì cách bài trí nội thất hướng về hiện đại – thoáng – sạch đẹp giúp tạo nên một không gian thoải mái, tiện nghi và đầy đủ công năng sử dụng.

2, Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách này được biết đến là sự kết hợp hoàn mỹ giữa tinh hoa của phong cách cổ điển và nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Và chính sự kết hợp này đã giúp mang đến cho không gian nội thất tân cổ điển một vẻ đẹp sang trọng, nhã nhặn và đầy lôi cuốn. Điểm đặc trưng của phong cách tân cổ điển chính là các đường nét không quá cầu kỳ, rườm rà mà mang đến vẻ đẹp lại tây từ các đường nét hoa văn uốn lượn cho đến màu sắc. Theo đó thì việc trang trí cũng được nhấn nhá bởi những đường cong cách tân nhẹ nhàng hướng đến sự mới mẻ đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế, phảng phất hơi thở cổ xưa nhưng vẫn bắt kịp xu hướng.

3, Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Đây là phong cách thiết kế nội thất nhà ở được lấy cảm hứng từ các lâu đài hoàng gia xưa và rất được giới thượng lưu ưa chuộng. Theo đó thì phong cách thiết kế này thường được sử dụng trong các căn biệt thự, nhà ở cao cấp, sang trọng để nhằm thể hiện được giá trị của ngôi nhà cũng như là đẳng cấp của gia chủ. Và nét nổi bật trong phong cách thiết kế này chính là những đường nét tỉ mỉ, cầu kỳ, trau chuốt để mang đến một không xa hoa và bề thế. Bên cạnh đó thì nội thất thì phong cách này đòi hỏi khá nhiều về các chi tiết tinh xảo được chạm trổ với nhiều hoa văn lớn nhỏ giúp mang đến một góc nhìn đầy đẳng cấp.

4, Phong cách thiết kế nội thất tối giản

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách thiết kế Minimalism cũng được đánh giá là một phong cách thiết kế nội thất nhà ở khá tương đồng theo phong cách hiện đại nhưng được thiết kế tối giản hơn. Theo đó thì đặc trưng của phong cách này chính là chủ yếu sử dụng những đường nét đơn giản, nội thất gọn gàng và loại bỏ đi những sự thừa thãi không cần thiết. Và màu sắc sử dụng trong phong cách này thường là những gam màu trung tính và sử dụng các khối hình học gọn gàng để mang đến một không gian sống thoáng rộng và thoải mái.

5, Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách này được lấy cảm hứng từ vùng Bắc Âu lạnh giá và hướng đến sự đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong thẩm mỹ và tiện nghi trong sử dụng. Và cùng với việc nhấn mạnh vào sự nhẹ nhàng, mộc mạc trong khâu trang trí và sắp xếp nội thất để tạo cho không gian một cảm giác hoang dại và thô mộc, sự trong trẻo và tinh tế, sự gọn gàng và tối giản. Và tuy khá đơn giản trong thiết kế nhưng các đường nét lại được kết hợp với sự sang trọng, kín đáo và ấm áp để tạo nên một không gian bình yên và thoải mái.

6, Phong cách thiết kế nội thất Rustic

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Với thiết kế tươi mới nhưng vẫn đầy mộc mạc, giản dị thì phong cách Rustic hiện đang được rất nhiều gia chủ ưa chuộng lựa chọn để thay thế cho các phong cách cũ trước đây. Trong đó thì nét nổi bật của phong cách thiết kế nội thất nhà ở này chính là sự kết hợp hoàn mỹ giữa đồ dùng hiện đại cùng với những gam màu đơn giản. Đặc biệt là sự tập trung nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên với các yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên cùng với những hệ cửa sổ lớn giúp không gian luôn ngập tràn ánh nắng tự nhiên. Và chính điều này sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian sống tao nhã và đầy thoải mái trong nhịp sống hiện đại.

7, Phong cách thiết kế nội thất Á Châu

phong cách thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách Á Châu hiện cũng đang được rất nhiều gia chủ yêu thích bởi vẻ đẹp khơi gợi đến sự tĩnh lặng và thanh bình. Theo đó thì nét nổi bật trong phong cách này thường chú trọng vào nội thất gỗ với những gam màu sẫm giúp kết hợp hòa hòa và cân bằng giữa Á Châu hiện đại và Á Châu truyền thống. Và đặc biệt là cùng với sự kết hợp cùng các chi tiết màu sắc sáng ấm cùng các nội thất truyền thống như thảm, tranh treo tường giúp tạo nên một không gian thật tinh tế và ấn tượng và lôi cuốn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người 07 phong cách thiết kế nội thất nhà ở HOT và được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn phương án thiết kế phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: Tổng hợp các phong cách nội thất trên thế giới phổ biến hiện nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888