Thay vì để bức tường trắng đơn điệu thì những dòng vật liệu ốp tường phòng khách dưới đây sẽ giúp biến tấu không gian đón tiếp khách trở nên ấn tượng hơn.

vật liệu ốp tường phòng khách

Là trung tâm bộc lộ vẻ đẹp của không gian thì phòng khách được xem như bộ mặt của ngôi nhà cũng như là là vị thế và gu thẩm mỹ của gia chủ. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng khách luôn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng sao cho mang đến một không gian sang trọng, tiện nghi và thoải mái. Và trong trang trí phòng khách thì thay vì sử dụng các bức tường trắng đơn điệu thì các dòng vật liệu ốp tường phòng khách ấn tượng dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

1, Vật liệu ốp tường phòng khách thuộc nhóm tường lạnh

Nhóm vật liệu này thường sử dụng cho những phòng khách sang trọng, gần gũi và tự nhiên với các loại vật liệu như: đá, bê tông, gạch trần, tường kính,… Và điển hình của nhóm vật liệu này chính là lấy những ngôi nhà sạch sẽ, mát mẻ làm chủ đạo.

Vật liệu đá thô

vật liệu ốp tường phòng khách

Đá thô hiện đang là một dòng vật liệu được khá nhiều gia chủ ưa thích hiện nay bởi vẻ đẹp cứng rắng, mạnh mẽ cùng tuổi thọ cao mà lại không đòi hỏi phải vệ sinh thường xuyên như  tường sơn, vôi ve. Tuy nhiên với hình dáng thô kệch cùng kích thước lớn thì quá trình thi công loại vật liệu này là không dễ dàng mà đòi hỏi các KTS phảo mất nhiều công sức cắt ghép để hoàn thiện.

Vật liệu gạch

vật liệu ốp tường phòng khách

Loại vật liệu ốp tường phòng khách này chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong trang trí ngôi nhà cũng những người yêu thích vẻ đẹp thuần Việt truyền thống. Theo đó thì với nét đẹp mộc mạc, giản dị đầy gần gũi thì gạch nung giúp mang đến cho không gian thêm phần ấn tượng, cổ kính. Ngoài ra thì bạn cũng có thể quét thêm một lớp sơn trắng hoặc sơn màu lên bề mặt tường gạch để giúp phòng khách trở nên hiện đại và cá tính hơn.

Vật liệu bê tông

vật liệu ốp tường phòng khách

Đây được biết đến là dòng vật liệu trang trí phòng khách hiện đại đơn giản, hiện đại và ít tốn kém hơn cả. Theo đó thì một bức tường bê tông thô sẽ giúp mang đến cho phòng khách một nét đẹp an toàn, bền lâu và đầy tinh tế dù cho bề mặt có phần thô ráp. Bên cạnh đó thì nếu thi công cẩn thận, đúng cách thì còn giúp bạn hạn chế được các vết chân chim, khe nứt nhỏ sau một thời gian sử dụng.

Vật liệu kính cường lực

vật liệu ốp tường phòng khách

Loại vật liệu này được xem là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho những bức tường cũ đã phai nhạt hay dễ bong tróc. Theo đó thì với những bức tường kính được tô điểm hoa văn sáng tạo và màu sắc ấn tượng sẽ giúp cho không gian thêm phần hiện đại, trẻ trung và đầy sống động.

2, Vật liệu ốp tường phòng thuộc nhóm tường nóng

Nhóm tường lạnh gồm các dòng vật liệu phổ biến như: ốp gỗ, giấy dán tường, vải, da,… hiện đang rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Theo đó thì dòng vật liệu ốp tường phòng khách này rất thích hợp với những ai yêu thích sự thanh lịch, thân thiện cũng như là dễ dàng phối hợp với các màu sắc, chất liệu khác nhau.

Vật liệu gỗ ốp tường

vật liệu ốp tường phòng khách

Đây là dòng vật liệu rất được ưa chuộng trong chọn đồ trang trí phòng khách hiện nay bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi đầy ấm cúng cùng khả năng hài hòa với nội thất dù trong bất kỳ một phong cách thiết kế, bài trí nào. Hơn nữa với đặc tính dễ chịu thì dòng vật liệu này còn cho phép bạn phủ lên bề mặt một lớp sơn màu sắc và họa tiết theo sở thích của mình.

Vật liệu ốp tường tấm nhựa

vật liệu ốp tường phòng khách

Tấm nhựa ốp tường cũng là một dòng vật liệu rất được ưa chuộng hiện nay bởi khả năng chống ẩm nước bề mặt cứng nhẵn, tuổi thọ cao, dễ dàng vệ sinh và mức giá vừa phải. Hơn nữa với khả năng rất dễ tạo hình cùng mẫu mã đa dạng thì đây chính là dòng vật liệu ốp tường phòng khách hoàn hảo để biến những bức tường nhàm chán trở nên phong cách và sang trọng hơn.

Giấy dán tường

vật liệu ốp tường phòng khách

Bản chất của dòng vật liệu này đã xuất hiện rất lâu đời ở phương Tây khi các nhà quý tộc sử dụng thảm thêu xa hoa để trang trí các bức tường tẻ nhạt trong không gian sống của mình. Và cho đến nay thì giấy dán tường ra đới giúp đơn giản hóa lối trang trí này mà vẫn giữ được nét độc đáo của chúng. Hơn nữa với mẫu mã, họa tiết hoa văn đa dạng cùng mức giá khá thấp thì dòng vật liệu này hiện đang được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Vải ốp tường

vật liệu ốp tường phòng khách

Về bản chất thì chúng cũng giống như giấy dán tường nhưng chúng lại được cải tiến với khả năng cách âm và chống va đập mạnh hiệu quả. Theo đó thì chúng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự thoải mái, yên tĩnh và đầy ấm cúng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người điểm danh một số vật liệu ốp tường phòng khách ấn tượng và rất phổ biến hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một dòng vật liệu phù hợp để trang trí cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

Xem thêm: 7 mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp đầy thu hút

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888