Được giới thiệu là dòng vật liệu mới giúp khắc phục tối đa hạn chế của gỗ tự nhiên thì nhiều người thắc mắc không biết có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không?

Là một trong những nội thất quan trọng không thể thiếu cho gian bếp thì việc lựa chọn tủ bếp phù hợp luôn là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì trong quá trình lựa chọn thì bất cứ ai cũng mong muốn có một chiếc tủ bếp sạch sẽ, ngăn nắp và tiện dụng để cho công việc nội trợ, nấu nướng dễ dàng hơn. Tuy nhiên với điều kiện không gian thường xuyên phải tiếp xúc với nước, hơi ẩm, dầu mỡ cùng nhiệt độ cao thì đầu tiên đòi hỏi gia chủ cần phải lựa chọn được một chất liệu làm tủ bếp phù hợp.

có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không

Và cùng với sự sôi động của thị trường tủ bếp hiện nay thì ngày càng có nhiều chất liệu làm tủ bếp đa dạng với các đặc tính nổi bật để khách hàng lựa chọn. Và mới đây nhất chính là dòng vật liệu gỗ nhựa với khả năng khắc phục tối đa các hạn chế của gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp đang được rất nhiều người đón nhận. Tuy nhiên thì hiện vẫn có rất nhiều người thắc mắc không biết có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

 Có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không?

có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không

Để biết được có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không thì trước hết chúng ta cần tìm hiểu kỹ về dòng vật liệu này cũng như là ưu điểm và hạn chế của chúng.

Đặc tính của gỗ nhựa

Gỗ nhựa là một dòng vật liệu mới được làm từ những vật liệu làm từ hợp chất gồm 40% gỗ cùng 60% nhựa và được gắn kết với nhau bằng keo chuyên dụng. Và sau đó được xử lý công nghiệp và ép thành ván để ứng dụng trong sản xuất và thi công nội thất.

Ưu điểm của vật liệu gỗ nhựa

có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không

Với khả năng khắc phục tối đa những hạn chế của dòng vật liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp thì dong vật liệu này có nhiều đặc tính nổi bật như:

– Cùng với bề mặt cứng, nhẵn mịn thì dòng vật liệu này không những mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp cho việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng hơn.

– Dòng vật liệu này có khả năng chịu ẩm, chịu nước tối đa cùng khả năng chịu nhiệt tốt và khả năng không duy trì ngọn lửa, không bắt lửa và làm giảm sự lan tỏa của đám cháy.

– Gỗ nhựa còn có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng cùng độ bền màu cao giúp đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian và dễ dàng thích ứng với các điều kiện môi trường.

– Có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp không? Với cùng thành phần chủ yếu là bột nhựa PVC nên dòng vật liệu này không hề bị mối mọt tấn công giúp đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

– Ngoài ra thì với thành phần là bột gỗ và nhựa PVC cùng công nghệ sản xuất hiện đại rất thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe người sử dụng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Đặc biệt là dòng vật liệu này còn có khả năng tái chế.

Hạn chế của vật liệu gỗ nhựa

có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không

– Bởi trong thành phần chỉ có khoảng 40% là bột gỗ nên dòng vật liệu này có khả năng bắt ốc vít kém. Đồng thời thì chúng cốt nhựa cũng giòn hơn và có khả năng chịu lực, chịu sức nặng kém hơn so với các dòng vật liệu khác.

– Và là dòng vật liệu mới ra đời nhằm khắc phục nhược điểm của tủ bếp gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp nên dòng vật liệu này có mức giá khá cao nên đòi hỏi khách hàng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp không?

có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp hay không

Từ những ưu điểm trên thì có thể thấy được rằng tủ bếp gỗ nhựa là dòng tủ bếp có độ bền đẹp cao, khắc phục hạn chế của tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dòng vật liệu này. Tuy nhiên với mức giá khá cao nên bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về mức đầu tư của gia đình trước khi quyết định. Ngoài ra thì với khả năng chịu lực và chịu tải kém nên tốt nhất khi sử dụng thì bạn nên kết hợp cùng các loại vật liệu khác. Và theo lời khuyên của các KTS thì tốt nhất thì bạn nên chỉ nên lựa chọn vật liệu này ở khu vực bồn rửa hay những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hơi ẩm để vừa đảm bảo chất lượng lại tiết kiệm chi phí.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về vấn đề có nên dùng gỗ nhựa làm tủ bếp không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn vật liệu tủ bếp phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Tủ bếp nhựa Picomat có tốt không?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888