Có nên lắp quạt trần trong phòng khách không hiện đang là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm khi tìm kiếm giải pháp chống nóng cho ngày hè oi bức.

lắp quạt trần trong phòng khách

Trong cái nóng mùa hè gay gắt thì nhà nhà, người người hiện nay luôn tìm mọi cách để xua tan cái nóng này cho không gian sống của mình. Và là không gian sinh hoạt chung cũng như đón tiếp khách của gia đình thì việc trang trí phòng khách ngày hè sao cho mát mẻ lại vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ là việc rất được các gia chủ quan tâm chú trọng. Theo đó thì một vấn đề rất được nhiều người thắc mắc là không biết có nên lắp quạt trần cho phòng khách không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Có nên lắp quạt trần trong phòng khách không?

Là một quốc gia nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa thì khi vào hè thì tiết trời ở nước ta sẽ gặp phải nắng nóng gay gắt và oi bức khó chịu. Theo đó thì khi hè đến cũng là lúc mà nhà nhà, người người luôn đi tìm mọi cách để làm mát không gian sống. Và quạt trần là một thiết bị rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy có nên lắp quạt trần trong phòng khách không?

lắp quạt trần trong phòng khách

Việc lắp đặt quạt trần trong phòng khách chính là một giải pháp hữu hiệu để xua tan đi sự oi bức và khó chịu của cái nóng ngày hè. Và không giống điều hòa phải sử dụng trong không gian kín thì khi quạt hoạt động bạn có thể mở tung cửa mà không lo tiêu tốn điện. Điều này sẽ vừa làm mát lại vừa giúp điều hòa không khí lưu thông khiến phòng khách trở nên thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó thì các mẫu quạt trần trong phòng khách hiện đại thường được thiết kế bắt mắt để tạo điểm nhấn giúp không gian nội thất phòng trở nên sang trọng và lôi cuốn hơn. Và đây cũng điểm cộng để đây chính là giải pháp chống nóng hoàn hảo cho phòng khách trong ngày hè.

2, Các lưu ý khi lắp đặt quạt trần trong phòng khách

Cùng với giải đáp cho vấn đề có nên lắp quạt trần trong phòng khách không thì để mang đến nhiều lợi ích hơn khi lắp đặt thì bạn cần phải nắm vững các lưu ý sau:

Chọn vị trí lắp đặt quạt trần

Trước khi tiến hành lắp đặt quạt trần cho phòng khách thì bạn cần phải lựa chọn được vị trí lắp đặt phù hợp. Và theo quan điểm phong thủy thì bạn nên lắp quạt tại vị trí Thanh Long (tức là vị trí bên trái, hướng Bắc thuộc hành Thủy) và hạn chế lắp tại vị trí Bạch Hổ (tức là vị trí bên phải, hướng Tây thuộc hành Mộc) để mang đến nhiều may mắn và hạn chế những tai ương. Bên cạnh đó thì bạn nên lắp quạt trần quá gần các thiết bị như điều hòa, đèn,…

lắp quạt trần trong phòng khách

Và một trong những điều cần phải tránh trong lắp đặt quạt trần chính là không nên lắp quạt ở vị trí đối diện cửa ra vào. Vì điều này sẽ khiến cho tài lộc bị cuốn bay cũng như là hao tốn tiền của và dễ rước phiền não vào nhà. Bên cạnh đó thì điều này còn khiến cho bụi bẩn dễ bị hút vào nhà theo sức gió được tạo ra từ quạt.

Đảm bảo yếu tố an toàn

lắp quạt trần trong phòng khách

Khi lắp quạt trần trong phòng khách thì bạn cần phải đảm bảo rằng phần kết nối cánh quạt với trần nhà cần phải chắc chắn để quạt không gây ra tiếng ồn hay rơi lắc trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó thì quạt cần được lắp đặt đúng kỹ thuật để quá trình vận hành trơn tru và không xảy ra sự cố.

Hệ thống điện

lắp quạt trần trong phòng khách

Các dòng quạt trần thường có mức công suất tiêu thụ điện khá lớn so với các dòng quạt thông thường. Vì vậy bạn nên tạo cho chúng một nguồn điện riêng và lấy trực tiếp nguồn điện từ bảng điện để tránh tình trạng quá tải.

Móc treo quạt

lắp quạt trần trong phòng khách

Đây là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Theo đó thì khi thiết kế nội thất phòng khách thì bạn nên thiết kế sẵn móc treo để giúp quá trình lắp đặt dễ dàng và tiện lợi hơn. Và hiện nay có dòng sản phẩm quạt trần dạng hộp được ốp trực tiếp vào trần nhà mà không cần móc vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa có độ an toàn cao hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc có nên lắp quạt trần trong phòng khách không cũng như là một số lưu ý trong quá trình lắp đặt. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và làm mát phòng khách hiệu quả nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888