Việc tìm hiểu có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp thiết kế không gian sống hoàn hảo với mức chi phí hợp lý nhất.

Là dòng vật liệu gỗ nhập khẩu được giới chuyên môn đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ với màu sắc sang trọng trọng và hệ vân uốn lượn cuốn hút cùng độ bền cao mà khó có dòng vật liệu nào có được. Chính vì vậy gỗ óc chó hiện đang là sự lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình trong thiết kế nội thất hiện nay. Nhưng với những đặc tính nổi bật này thì giá thành của dòng vật liệu này đương nhiên không rẻ. Điều này khiến cho sự tiếp cận của loại gỗ này đối với tập khách hàng tầm trung rộng rãi hiện nay.

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Trước tình hình này thì gỗ Veneer óc chó ra đời được xem là sự thay thế hoàn hảo cho với nét đẹp sang trọng nhưng giá thành chỉ bằng 1/2 hay 1/3 so với gỗ tự nhiên. Tuy nhiên thì vẫn có không ít người thắc mắc không biết có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không? Hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không?

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Chất lượng và tính thẩm mỹ của gỗ óc chó thì đã được khẳng định thực tế qua nhiều không gian đa dạng. Còn đối với dòng gỗ Veneer óc chó thì lại khiến nhiều gia đình e ngại về vẻ đẹp và độ bền do có nguồn gốc công nghiệp. Vì vậy để biết được có nên sử dụng gỗ Veneer óc chó hay không thì đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu về dòng vật liệu này.

1, Tìm hiểu chung về gỗ Veneer óc chó

Gỗ Veneer óc chó là một dòng gỗ công nghiệp với lớp phủ là những tấm gỗ óc chó mỏng có độ dày từ 3 rem – 5ly và được lạng mỏng từ gỗ óc chó tự nhiên theo phương pháp bóc ly tâm hiện đại. Và sau khi được lạng mỏng với kích thước theo độ rộng của tâm gỗ sẽ được xử lý khô và nối ghép thành những tấm Veneer có kích thước tiêu chuẩn là 120 x 240cm. Sau đó thì tấm gỗ này sẽ được cho vào máy ép ở nhiệt độ và áp suất cao để tạo độ dính phẳng rồi được dùng máy chà nhám để mang đến bề mặt láng đẹp đầy tự nhiên.

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Và hiện nay thì các tấm gỗ Veneer óc chó thường được dán code gỗ MDF hay HDF bằng keo đặc chủng để tạo thành một dòng vật liệu công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và thi công nội thất.

2, Có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không? – Ưu điểm

Để đưa ra được câu trả lời khách quan nhất cho vấn đề có nên sử dụng gỗ Veneer óc chó không thì đòi hỏi chúng ta cần phải đi sâu vào tìm hiểu những đặc tính nổi bật mà dòng vật liệu này mang đến.

– Sở hữu giá trị thẩm mỹ ấn tượng

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Bản thân bề mặt lớp phủ của gỗ Veneer óc chó chính là gỗ óc chó tự nhiên nên chúng sở hữu đầy đủ nét thẩm mỹ ấn tượng của dòng vật liệu này. Theo đó thì  với màu sắc nâu socola sang trọng cùng hệ vân uốn lượn tinh tế đã được mọi người khẳng định thì dòng vật liệu này sẽ giúp mang đến một không gian sang trọng đầy hiện đại và ấm cúng. Và với vẻ đẹp tinh tế không thua kém so với gỗ óc chó tự nhiên thì hiện nay gỗ Veneer đang được ứng dụng đa dạng trong thiết kế tủ bếp, tủ quần áo, giường ngủ, vách ngăn,….

– Có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không? – Độ bền sử dụng ổn định

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Là lớp phủ công nghiệp nên nếu kết hợp với các loại code gỗ chất lượng thì dòng vật liệu này được đánh giá là có độ bền ổn định và khắc phục được hạn chế cơ bản của gỗ tự nhiên về khả năng chống co ngót, cong vênh khi điều kiện môi trường thay đổi. Hơn nữa chúng được đánh giá là có khả năng kháng mối mọt tốt cùng độ cứng ổn định và có khả năng bắt vít tốt, dễ dàng thi công. Và nhìn chung thì các mẫu tủ bếp được làm từ vật liệu gỗ Veneer óc chó có tuổi thọ từ 10 – 15 năm và thậm chí là lâu hơn nếu bạn biết cách sử dụng và bảo quản.

– Có giá thành hợp lý

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Có thể thấy được rằng gỗ óc chó tự nhiên trên thị trường hiện nay đang có mức giá khá đắt đỏ, thuộc phân khúc cao cấp và có xu hướng ngày càng gia tăng do sự cạn kiệt nguồn tài nguyên. Chính vì vậy gỗ Veneer được xem là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo. Theo đó thì với lớp phủ bề mặt là gỗ óc chó tự nhiên thì chúng sẽ giúp bộc lộ giá trị của dòng vật liệu này một cách hoàn hảo mà mức giá thấp hơn, chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 so với gỗ tự nhiên. Bởi vậy nếu bạn yêu thích nét đẹp của gỗ óc chó thì đây chính là một sự lựa chọn không tồi với mức chi phí hợp lý.

3, Hạn chế của nội thất gỗ Veneer óc chó

có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không

Khi tìm hiểu vấn đề “Có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không?” thì bên cạnh những đặc tính nổi bật thì dòng vật liệu này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Theo đó thì dòng vật liệu này đương nhiên sẽ không được bền như chất liệu gỗ tự nhiên nên trong quá trình sử dụng cần phải bảo quản chúng để đảm bảo độ bền, chất lượng tuyệt vời cũng như không gian sống an toàn với sức khỏe. Vì nếu trong môi trường ẩm ướt lâu dài sẽ khiến gỗ bị bung nở gây ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề có nên sử dụng nội thất bằng gỗ Veneer óc chó không? Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đưa ra phương án thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888