Với không gian các căn hộ có phần hạn chế như hiện nay thì nhiều người thắc mắc không biết có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không?

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Với vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế và trang nhã thì thiết kế nội thất tân cổ điển hiện đang là một trong những xu hướng thiết kế rất được các gia đình Việt ưa chuộng nhất hiện nay. Theo đó thì với sự cân bằng hoàn mỹ giữa tinh hoa cổ điển và sự phóng khoáng của hiện đại phong cách này đã mang đến cho không gian một nét đẹp nhẹ nhàng mà đầy tinh tế và tôn lên nét độc đáo cho từng không gian.Tuy nhiên thì với những không gian các căn hộ với diện tích có phần hạn chế thì nhiều người lo lắng không biết lối thiết kế này có phù hợp không? Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không?

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Có thể nói phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp hoàn mỹ giữa phong cách cổ điển và hiện đại nên nó vừa mang đến sự sang trọng tinh tế của phong cách cổ điển lại vừa mang nét phóng khoáng phù hợp với nhịp sống đương đại. Từ đó giúp mang đến cho không gian nội thất một vẻ đẹp sang trọng đầy tinh tế nhưng cũng vô cùng hiện đại. Tuy nhiên thì đây cũng chính là điều khiến cho không ít người băn khoăn không biết có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không?

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Trên thực tế nếu phong cách cổ điển đòi hỏi một không gian diện tích rộng lớn thì phong cách tân cổ điển lại không giống vậy. Theo đó thì tùy thuộc vào từng không gian diện tích lớn nhỏ khác nhau mà các KTS có thể điều chỉnh các đường nét cách tân sao cho phù hợp. Cụ thể là nếu trong thiết kế nội thất nhà chung cư cho phần hạn chế thì các KTS sẽ giản lược các chi tiết, họa tiết trang trí mà tập trung hơn vào các đường cong mềm mại để tạo nên nét thanh lịch đầy cuốn hút cho không gian. Tuy nhiên thì để có thể ứng dụng phong cách tân cổ điển trong căn hộ chung cư một cách hoàn hảo nhất thì đòi hỏi bạn cũng cần phải chú ý đến một số lưu ý nhất định.

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất chung cư phong cách tân cổ điển

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Trong thiết kế nội thất cho các không gian hạn chế thì dù là sử dụng phong cách nào thì đòi hỏi bạn cũng cần phải chú trọng đến những lưu ý nhất định để đảm bảo sự hài hòa và thoải mái cho không gian. Theo đó thì dưới đây chính là một số lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển mà bạn cần phải nắm rõ:

1, Lưu ý trong phân chia bố cục không gian

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Trong phong cách tân cổ điển thì việc phân chia không gian theo tỷ lệ vàng chính là một vấn đề rất quan trọng. Bởi đây chính là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như là tạo nên một góc nhìn hài hòa và đầy hấp dẫn căn hộ nhỏ. Theo đó thì với không gian hạn chế này thì bạn không nên phân chia không gian thành quá nhiều phòng khiến cho ngôi nhà trở nên bức bí và chật chội. Cụ thể là ngoài các không gian riêng như phòng ngủ, phòng tắm thì bạn có thể kết nối các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp ăn theo cấu trúc mở để giúp không gian thêm thoáng rộng hơn.

2, Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Trong thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển thường ưa chuộng những gam màu trầm như: đỏ đô, xanh rêu, nâu ấm,… để vừa tạo điểm nhấn lại vừa toát lên nét đẹp sang trọng đầy quý tộc. Tuy nhiên thì trong thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư thì tốt nhất là bạn nên ưu tiên những gam màu sáng như trắng, kem, be, vàng nhạt,… Bởi các gam màu này vừa giúp tạo sự sang trọng cho không gian lại vừa giúp tạo hiệu ứng giúp mở rộng không gian trở nên thoáng đãng hơn.

3, Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư

Đây là một yêu cầu vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất của bất kỳ không gian nào, đặc biệt là đối với những không gian hạn chế thì việc này lại càng phải được chú trọng. Theo đó thì khi lựa chọn đồ nội thất cho căn hộ thì bạn cần phải cân nhắc đến kích thước, kiểu dáng cũng như là chất liệu sao cho phù hợp. Ngoài ra thì trong căn hộ chung cư bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ nội thất thông minh đa chức năng để vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng lại vừa giúp tận dụng tối đa diện tích.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề có nên thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người trong việc đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian tổ ấm của gia đình.

Xem thêm: Những nét đặc trưng trong thiết kế chung cư tân cổ điển

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888