Cùng với việc tìm hiểu đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU sẽ giúp ích cho bạn trong việc đưa ra phương án phù hợp nhất cho không gian nội thất của gia đình.

Từ lâu gỗ tự nhiên đã được xem như dòng vật liệu truyền thống quen thuộc của dân tộc Việt. Đặc biệt là nội thất gỗ tự nhiên đã chiếm trọn sự yêu thích của các gia đình với các đặc tính nổi bật về giá trị thẩm mỹ sang trọng, ấm cúng cùng độ bền chất lượng tốt và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Và trong quá trình thi công nội thất gỗ chúng ta thường phát hiện phía trên được phủ một sơn bề mặt để vừa giúp tạo tính thẩm mỹ lại vừa giúp bảo vệ phần gỗ bên trong của nội thất.

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

Tuy nhiên hiện nay tại các xưởng sản xuất hiện nay thường có nhiều công nghệ sơn bề mặt khác nhau và phổ biến nhất là Vecni và sơn PU. Điều này khiến cho không ít gia đình gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU? Vậy hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

Để đưa ra được câu trả lời khách quan nhất trong việc lựa chọn nên đánh Vecni hay sơn PU thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu các đặc tính cũng như là ưu nhược điểm của từng công nghệ sơn này. Và dưới đây chính là những thông tin hữu ích dành cho bạn:

1, Đặc tính của kỹ thuật sơn Vecni

Sơn Vecni là hỗn hợp sơn được hòa trộn cánh kiến trong dung dịch cồn 90 độ trong 24 giờ để hòa tan tạo thành một dung dịch đồng nhất có màu nâu nhạt. Và khi nhìn theo góc nghiêng sẽ có thể cảm nhận được những áng vân lóng lánh đẹp mắt. Đặc biệt là khi sơn Vecni lên bề mặt nội thất gỗ sẽ giúp tạo cho những đồ dùng này một vỏ bọc vững chắc giúp bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của mối mọt, nấm mốc. Theo đó đây được xem là phương pháp bảo quản đồ dùng rất tốt để giúp kéo dài tuổi thọ của chúng.

Ưu điểm của lớp sơn Vecni

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

– Là lớp sơn bóng phủ sẽ giúp tôn lên nét đẹp lôi cuốn của những đường vân gỗ và với hiệu ứng áng vân lóng lánh càng giúp nâng tầm giá trị thẩm mỹ.

– Màu sơn là màu nâu nhạt giống như màu gỗ tự nhiên nên sẽ giúp bộc lộ nét đẹp nguyên bản mộc mạc đầy cổ điển nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm.

– Lớp sơn phủ Vecni khá mỏng nên có thể dễ dàng làm mới lại bề mặt nội thất gỗ.

Nhược điểm của sơn Vecni

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

– Trên thực tế thì bảng màu sơn của công nghệ này khá hạn chế, không quá phong phú với 03 gam màu thông dụng là: màu cánh gián, màu nâu gụ và màu vàng tơ.

– Độ bền màu của sơn Vecni khá kém, dễ phai và nhanh bay màu.

– Muốn sở hữu một đồ gỗ sơn Vecni đẹp mắt thì cần có sự đòi hỏi rất cao về kỹ thuật, tay nghề của người thợ thi công.

2, Đặc tính của kỹ thuật sơn PU

Sơn PU là một dòng sơn bảo vệ ở dạng foam của một loại polymer giúp tạo độ láng, bảo vệ và giữ màu cho gỗ một cách bóng mịn và thu hút nhất. Cũng giống như sơn Vecni, sơn PU sẽ giúp làm tạo một lớp áo giáp bảo vệ phần gỗ của nội thất một cách hoàn hảo bởi các tác nhân gây hại như: môi trường, khí hậu, côn trùng và thậm chí là nhân vi. Tuy nhiên khác với kỹ thuật sơn Vecni kỹ thuật này có độ dày hơn với 03 thành phần chính là: sơn lót, sơn màu và sơn bóng. Vậy đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU? Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của kỹ thuật sơn này dưới đây:

Ưu điểm của sơn PU

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

– Công nghệ phủ sơn PU với 3 lớp sơn dày dặn sẽ giúp tăng khả năng chống xước cho sản phẩm hoàn hoàn hảo.

– Cùng với bề mặt phủ bóng riêng, kỹ thuật này còn khiến cho bề mặt của nội thất thêm phần sáng bóng và láng mịn để nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm.

– So với sơn Vecni, bảng màu của kỹ thuật sơn PU thường đa dạng với nhiều bảng màu và phù hợp với nhiều không gian từ thiết kế nội thất tân cổ điển, cổ điển cho đến phong cách hiện đại.

Nhược điểm của sơn PU

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

– Giá thành của sơn PU hiện nay thường cao hơn so với đánh Vecni và quy trình thực hiện cũng phức tạp và rắc rối hơn để mang đến sản phẩm hoàn hảo.

– Theo đánh giá của các chuyên gia trong thành phần của sơn có chứa hóa chất gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường.

3, Đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

Trên thực tế việc quyết định nên đánh Vecni hay sơn PU sẽ giúp ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ cũng như là mức đầu tư của gia đình. Chính vì vậy để đưa ra câu trả lời khách quan để đưa lựa chọn hình thức sơn hoàn hảo nhất thì còn tùy thuộc vào sở thích cũng như là nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra tùy thuộc vào những sản phẩm khác nhau thì bạn cũng nên lựa chọn các loại hình sơn khác nhau.

đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU

Cụ thể như với các sản phẩm như giường, tủ, tay vịn cầu thang,… thì bạn nên lựa chọn kỹ thuật sơn PU để đảm bảo sự bền màu và vẻ đẹp lâu dài theo thời gian. Còn với những đồ vật trang trí thủ công mỹ nghệ như: sập, kệ, lục bình,.. thì bạn nên chọn kỹ thuật đánh Vecni để mang đến vẻ đẹp cổ điển tôn lên nét đẹp nghệ thuật truyền thống.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu đồ gỗ nên đánh Vecni hay sơn PU là thích hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ hữu ích cho bạn trong việc đưa ra phương án thiết kế thi công hoàn hảo nhất cho không gian nội thất của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888