Với mô hình khác với nhà ở thổ cư nên khi mua nhà chung cư có cần xem tuổi không hiện là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Theo quan niệm của ông cha ta thì trong cuộc đời của người đàn ông có 3 việc quan trọng nhất là tậu trâu, cưới vợ và làm nhà. Và cùng với sự phát triển của đô thị hóa hiện nay thì những căn hộ chung cư hiện đang là sự lựa chọn tối ưu cho các gia đình trẻ sinh sống tại các khu vực thành phố lớn. Tuy nhiên, với hình thức khác với nhà thổ cư thì nhiều người phân vân không biết phong thủy trong nhà chung cư như thế nào? Khi mua nhà chung cư có cần xem tuổi không?… Vậy hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Mua nhà chung cư có cần xem tuổi không?

Mua nhà là một trong những việc rất quan trọng của đời người và đối với việc mua chung cư cũng vậy. Do đó khi mua chung cư thì bên cạnh vấn đề liên quan đến mức ngân sách và thiết kế nội thất chung cư sao cho phù hợp thì việc xem tuổi mua nhà sao cho hợp tuổi, hợp mệnh cũng là điều rất quan trọng.

1, Mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Mua nhà chung cư có cần xem tuổi không? Câu trả lời là rất cần thiết  bởi việc lựa chọn căn hộ phù hợp với niên mệnh của gia chủ sẽ giúp mang đến những điều may mắn và tốt lành. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp các nguồn vượng khí như tài lộc, công danh, gia đình hạnh phúc, hòa thuận cũng sẽ đến với gia chủ.

mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Và theo kinh nghiệm của ông cha ta thì khi xây nhà hay mua nhà thì đều xem xét dựa trên tuổi của gia chủ là người đàn ông trụ cột trong gia đình. Hơn nữa khi mua nhà chung cư thì nên tránh những năm không hợp tuổi, năm hạn. Trong trường hợp cần phải mua mà không được tuổi thì bạn có thể mượn tuổi làm nhà của người thân sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì vấn đề mượn tuổi chỉ dựa trên các yếu tố thờ cúng trong năm đó chứ không liên quan đến vấn đề giấy tờ, hành chính.

2, Cách xem tuổi khi mua nhà chung cư

Khi chọn nơi an cư lạc nghiệp thì khi mua nhà chung cư cần xem tuổi là rất cần thiết và quan trọng. Trong đó thì việc chú trọng đến vị trí, thiết kế và không gian phù hợp với bản mệnh sẽ giúp mang đến nhiều may mắn và tốt lành cho gia chủ.

Xem hướng nhà chung cư hợp tuổi

mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Xem hướng nhà chung cư sẽ dựa vào Bát Trạch và cụ thể là hướng nhà sẽ quay về một trong các hướng tốt theo niên mệnh của gia chủ để giúp thu hút vào những luồng khí tốt lành và năng lượng tích cực. Theo đó thì những gia chủ thuộc Đông tứ mệnh sẽ hợp với các hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Còn các gia chủ thuộc Tây tứ mệnh sẽ hợp với các hướng như: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Chọn số tầng chung cư hợp tuổi

mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Việc lựa chọn vị trí chung cư ở tầng nào cũng là việc rất quan trọng vấn đề khi mua nhà chung cư cần xem tuổi. Cụ thể theo phong thủy thì nếu ngũ hành của số tầng tương đồng với ngũ hành của gia chủ sẽ được xem là hợp còn tương khắc là không hợp. Ví dụ như tầng 1, 6, 11, 16,… hợp gia chủ mệnh Thủy; số tầng 2, 7, 12, 17,… hợp gia chủ mệnh Hỏa; số tầng 3, 8, 13, 18,… hợp gia chủ mệnh Mộc; số tầng 4, 9, 14, 19,… hợp gia chủ mệnh Kim và số tầng 5, 10, 15, 20,… hợp gia chủ mệnh Thổ.

Xem ngày mua chung cư hợp tuổi

mua nhà chung cư có cần xem tuổi không

Khi mua chung cư thì bạn cũng nên lưu ý đến ngày Hoàng Đạo lẫn ngày Cát Trạch. Thường thì gia chủ hầu như chỉ quan tâm và lựa chọn ngày Hoàng Đạo khi mua căn hộ chung cư nhưng thực chất là ngày Cát Trạch mới là yếu tố phong thủy quan trọng để mang đến nhiều may mắn và tốt lành cho gia chủ.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp mọi người giải đáp vấn đề khi mua nhà chung cư có cần xem tuổi không. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lựa chọn một căn hộ phù hợp nhất cho gia đình của bạn.

Xem thêm: Những điều cần biết khi mua nhà chung cư không hợp hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888