Việc tìm hiểu nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch sẽ giúp gia chủ đưa ra được sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong thiết kế và trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình.

Là một hạng mục rất quan trọng trong quá trình hoàn thiện ngôi nhà thì việc lựa chọn vật liệu lát sàn rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự bền bỉ và lợi ích đối với sức khỏe con người. Theo đó trong thiết kế nội thất thì việc lựa chọn gạch lát sàn cần phải được tính toán tỉ mỉ và khoa học để giúp không gian thêm nổi bật hơn, thể hiện được phong cách của gia chủ và đảm bảo sự tiện lợi cho các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Tuy nhiên thì cùng với sự sôi động của thị trường vật liệu xây dựng hiện nay thì để chọn được loại gạch lát sàn phù hợp là không hề dễ dàng. Trong đó thì với mức giá tương đương nhau thì việc nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch hiện đang là vấn đề khiến không ít gia chủ đau đầu. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch là tốt nhất?

Một trong những cách trang trí cho sàn nhà đẹp hoàn hảo nhất chính là đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được đúng loại vật liệu phù hợp với phong cách của ngôi nhà. Và trong quá trình lựa chọn thì đòi hỏi bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố  liên quan khác nhau. Vì vậy để biết được là nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch là tốt nhất thì hãy cùng đi sâu vào so sánh hai dòng vật liệu này.

1, So sánh dựa trên tính thẩm mỹ

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Với gam màu đặc trưng thì việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp sẽ giúp mang đến cho không gian nét đẹp sang trọng đầy ấm cúng. Đồng thời thì sàn gỗ cũng giúp cho việc bài trí nội thất trong không gian trở nên đơn giản hơn cũng như tạo hiệu ứng giúp các đồ dùng nội thất trở nên thu hút hơn. Đặc biệt là dòng vật liệu này cũng được đánh giá là thân thiện và mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng và thậm chí là bạn hoàn toàn có thể nằm ngủ trên sàn mà không cần giường.

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Còn đối với sàn gạch thì với bề mặt sáng bóng thì chúng sẽ giúp mang đến cho không gian nét đẹp sang trọng đầy ấn tượng. Đồng thời thì so với sàn gỗ thì dòng vật liệu này có nhiều mẫu mã và màu sắc hơn giúp cho người dùng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã phù hợp với không gian và sở thích của mình.

2, Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch dựa trên so sánh về độ bền và các đặc tính vật lý

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Trên thực tế thì mỗi loại vật liệu lát sàn đều có những ưu và nhược điểm cũng như là độ bền khác nhau. Theo đó thì sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu lực tốt cũng như là có khả năng chống mài mòn, ma sát cao và không bị trơn trượt. Đặc biệt là việc sử dụng sàn gỗ còn mang đến cảm giác sạch sẽ và thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên thì một hạn chế của dòng vật liệu này là khả năng chịu ẩm không cao và dễ bị co ngót, cong vênh. Tuy nhiên thì trong thiết kế nội thất hiện nay dòng sản phẩm này đã được cải tiến nhiều về kỹ thuật để phù hợp hơn với điều kiện khí hậu ở nước ta.

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch thì không giống sàn gỗ, sàn gạch có khả năng chịu nước, chịu ẩm cao rất tốt và độ bền cao nên rất thích hợp trong thiết kế phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Bên cạnh đó thì với bề mặt nhẵn mịn sẽ giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn nhưng cũng rất trơn trượt nên có thể gây nguy hiểm nhất định cho người sử dụng, nhất là với gia đình có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên thì hầu hết các dòng vật liệu gạch đã được bổ sung tác dụng chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

3, So sánh giá thành

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến sự lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay. Theo đó thì nếu xét về giá thành thì dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thường sẽ nhỉnh hơn một chút so với sàn gạch. Tuy nhiên thì với những giá trị thẩm mỹ mà chúng mang đến cho không gian khi kết hợp với đồ nội thất thì mức giá này là hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt là mức chênh lệch giữa sàn gỗ công nghiệp và gạch lát sàn thường không quá lớn nên đối với những không gian hạn chế thì mức chênh lệch này cũng sẽ không quá nhiều.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu vấn đề nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch là tốt và phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

Xem thêm: Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888