Tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau dù cho cùng màu sắc và kiểu dáng hiện đang là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay.

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một người bạn rất đỗi quen thuộc trong không gian bếp của gia đình để giúp nơi đây trở nên đẹp hơn cũng như là giúp công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn. Chính vì vậy việc sở hữu một bộ tủ bếp đẹp có độ bền tốt và ứng dụng cao chính là mong muốn của bất kỳ chị em nào.

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Và trong quá trình lựa chọn tủ bếp thì một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến quyết định mua của khách hàng chính là giá thành của tủ. Vì vậy thông thường thì khi lựa chọn tủ bếp thì các gia đình thường có thói quen đi tham khảo giá của nhiều đơn vị khác nhau. Theo đó thì điều này đã khiến cho Nhà Bếp Hoàng Gia tiếp nhận được nhiều thắc mắc là tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau dù có chung một thiết kế và màu sắc? Vậy hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau?

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Trên thực tế thì việc đóng một chiếc tủ bếp cũng giống như các chị em đi may một bộ quần áo vậy. Tại các cửa hàng khác nhau thì sẽ cho ra những sản phẩm có mẫu mã và chất lượng khác nhau. Nếu cửa hàng uy tín, người may có tay nghề cao, sử dụng chất liệu vải tốt thì sẽ mang đến những bộ đồ đẹp, chất lượng với từng đường kim, mũi chỉ tỉ mỉ. Còn nếu tay nghề không tốt và chất vải loại kém chất lượng hơn thì dù có cùng mẫu mã thì vẫn không thể đẹp tỉ mỉ được nên mức giá cũng thấp hơn. Và đây cũng chính là một lời giải thích khái quát nhất cho sự chênh lệch giá tủ bếp hiện nay.

1, Sự chênh lệch giá do chất liệu làm tủ bếp

Hiện nay trên thị trường có hai dòng tủ bếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là tủ bếp gỗ tự nhiên và tủ bếp gỗ công nghiệp. Theo đó thì nếu so sánh giữa hai dòng vật liệu này thì có thể rõ ràng nhận thấy là tủ bếp gỗ tự nhiên thì có độ bền tốt hơn cùng nét đẹp sang trọng thì giá thành sẽ đắt hơn tủ bếp gỗ công nghiệp là điều hiển nhiên.

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Tuy nhiên thì khi giải thích tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau dù trong một dòng tủ bếp thì ta có thể thấy nó phụ thuộc rất lớn vào chất liệu làm tủ. Nói cụ thể thì tuy cùng là một mẫu tủ bếp gỗ tự nhiên sơn trắng không lộ vân thì đương nhiên là nếu vật liệu làm tủ bếp là gỗ gõ, gỗ lát,… thì đương nhiên là sẽ đắt hơn là so với dòng vật liệu gỗ sồi mỹ hay gỗ tần bì,… Hay trong dòng gỗ công nghiệp thì bạn có thể cân nhắc đến chất liệu code gỗ bên trong như code gỗ lõi xanh chống ẩm sẽ da hơn code gỗ thường hay code MDF, MFC sẽ đắt hơn là HDF, code gỗ ván dăm,…

2, Tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau – do lượng vật liệu sử dụng

Trên thực tế thì trong thi công một bộ tủ bếp hoàn thiện thì sẽ gồm có 04 bộ phận chính là: bề mặt tủ, khung thùng tủ, vách ngăn tủ cùng hậu tủ. Trong đó thì bộ phận quan trọng để đảm bảo độ bền cũng như là độ chịu lực của toàn bộ tủ bếp trong quá trình sử dụng chính là phần thùng tủ. Vì vậy nên trong quá trình sản xuất và thi công thì bộ phận này rất được chú trọng để tránh tình trạng tủ không chắc chắn, bị siêu vẹo và cong vênh. Theo đó thì thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của thùng tủ là khung tủ dày 36mm, vách tủ dày 18mm, bề mặt tủ dày 18mm và hậu tủ dày 3mm.

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Tuy nhiên thì để cung cấp mức giá thấp, rẻ hơn thì đơn vị đã làm giảm độ dày của khung tủ đi. Vậy nên tùy thuộc vào độ dày khung khác nhau mà có giá khác nhau. Nhưng điều này sẽ có ảnh hưởng nhất định đến độ bền và tính an toàn của tủ bếp nên đòi hỏi bạn nên tìm kiếm đến các địa chỉ đóng tủ bếp uy tín để đảm bảo các thông số kỹ thuật với mức giá phù hợp nhất.

3, Sự chênh lệch về giá do kỹ thuật phủ bề mặt

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Các sản phẩm tủ bếp dù là tủ bếp gỗ tự nhiên hay tủ bếp gỗ công nghiệp hiện nay thì đều được phủ thêm một lớp sơn hay lớp phủ công nghiệp nhất định để bảo vệ chất liệu gỗ bên trong. Và đây cũng là một lý do tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau. Cụ thể là các dòng tủ bếp gỗ tự nhiên hiện nay đều được sơn phủ một lớp sơn PU nhưng loại sơn này lại có nhiều chủng loại cùng giá thành khác nhau nên tùy thuộc vào từng loại sơn và tay nghề của người thợ mà có thể quyết định một phần đến giá thành tủ bếp. Ngoài ra thì đối với các dòng tủ bếp gỗ công nghiệp thì tùy thuộc vào từng loại lớp phủ khác nhau mà có giá thành khác nhau.

4, Sự chênh lệch về giá do sử dụng phụ kiện, vật liệu

tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau

Và để có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì đương nhiên là bạn không thể không nhắc đến các phụ kiện đi kèm với chúng. Theo đó thì các phụ kiện tủ bếp cơ bản phải kể đến hiện nay như: giá bát nâng hạ, bản lề, ray trượt, mâm xoay,… để giúp đảm bảo sự thuận tiện trong sử dụng. Và hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng phụ kiện thuộc các thương hiệu khác nhau như: Hafele, Blum, Hettich,… với các mức giá khác nhau. Ngoài ra thì trong hạng mục bề mặt tủ bếp cũng có rất nhiều loại vật liệu khác nhau như: đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính ốp bếp,… Tùy thuộc vào từng loại vật liệu đá ốp, phụ kiện mà giá thành của bộ tủ bếp có sự chênh lệch khác nhau.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề tại sao giá tủ bếp trên thị trường lại có sự khác nhau? Vì vậy nên khi chọn mua tủ bếp thì bạn có thể xem xét thật kỹ về chất liệu, mẫu mã cũng như là phụ kiện để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888