Trong thời tiết ngày hè oi bức thì việc bước chân vào bếp nấu là một cực hình, nhưng với cách bài trí phòng bếp mùa hè dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

bài trí phòng bếp mùa hè

Là không gian nấu nướng của gia đình nhưng trong  những ngày hè nắng nóng liên tục thì chẳng mấy ai muốn bước chân vào không gian bếp nóng bức và bí bách này. Do đó, ngay khi thời tiết vào hè oi bức thì chúng ta cần phải chú ý đến việc làm mát không gian sống trong nhà để mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái nhất. Và với những cách bài trí phòng bếp mùa hè đơn giản dưới đây chính là gợi ý hữu ích giúp căn bếp trở nên thoáng mát và tăng cảm hứng nấu nướng cho các chị em nội trợ.

1, Trang trí thêm cây cảnh và hoa tươi

Nhắc đến việc làm mát không gian sống thì việc sử dụng các chậu cây xanh và hoa tươi chính là giải pháp đơn giản mà hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên. Theo đó thì với các gam màu xanh mát của những chậu cây sẽ giúp bạn mang đến cho không gian cảm giác tươi mát ngập tràn hơi thở thiên nhiên cũng như là tạo ra cảm giác thoải mái. Theo đó tùy vào không gian bày trí trong bếp mà bạn có thể lựa chọn và bố trí các chậu cây phù hợp như: chậu nhỏ thì đặt trên mặt bàn, bệ cửa sổ; cây leo sẽ treo lên giá, kệ còn các chậu cây lớn thì đặt ở góc phòng, góc bàn ăn.

bài trí phòng bếp mùa hè

Bên cạnh đó thì bạn cũng đừng ngần ngại việc tô điểm cho không gian bằng những lọ hoa tươi xinh xắn. Theo đó thì một lọ hoa được cắm ngẫu hứng đầy màu sắc sẽ mang đến hứng khởi cho một ngày làm việc đầy năng lượng.

2, Không gian xanh đầy ấn tượng với cây rau gia vị

bài trí phòng bếp mùa hè

Đây là một cách bài trí phòng bếp mùa hè đầy thoáng mát, thiết thực và rất tiện lợi cho các chị em nội trợ. Theo đó thì giải pháp này vừa giúp trang trí cho bếp thêm xanh dịu mát lại vừa có thể sử dụng trực tiếp và đầy tiện lợi để gia tăng hương vị cho những món ăn thêm ngon miệng hơn. Và một lời khuyên hữu ích dành cho bạn chính là nên bắt đầu thực hiện với những loại cây dễ sống trong môi trường râm mát như: hành, mùi, hung, răm,… Và bạn có thể trồng chúng trong những chiếc chậu đẹp mắt hay đơn giản là trong những chiếc cốc thủy tinh để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

3, Lựa chọn nội thất màu sắc thiên nhiên

bài trí phòng bếp mùa hè

Đối với các chị em thường không có nhiều thời gian hay thuận tiện trong việc thường xuyên thay đổi hoa tươi hay là chăm sóc các chậu cây thì một cách làm mát không gian hiệu quả chính là lựa chọn những gam màu thiên nhiên dịu mát. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn mẫu tủ bếp đẹp với màu sắc nhẹ nhàng và tươi mát như xanh lá cây, xanh da trời, trắng,… Hoặc là bạn cũng có thể lựa chọn những bức tường xanh lá mát mắt hay những bức tường in họa tiết thiên nhiên hoa lá để tô điểm thêm nét thiên nhiên tươi mát cho không gian. Hay chỉ đơn giản là treo các bức tranh ảnh hình phong cảnh cỏ cây, sông suối tươi mát cũng là một phương án thú vị và hữu hiệu.

4, Bổ sung thêm các hệ rèm

bài trí phòng bếp mùa hè

Song hành cùng mùa hè chính là những cái nắng gay gắt và oi bức nên chúng ta không thể thoải mái mở rộng các hệ cửa sổ trong bếp như trước kia nữa. Theo đó thì việc bổ sung các hệ rèm chính là cách bài trí phòng bếp mùa hè tối ưu trong trường hợp này. Theo đó thì các hệ rèm sẽ giúp bạn hấp thụ và ngăn cách một lượng nhiệt khá lớn cho không gian nấu nướng của gia đình. Và một lời khuyên cho bạn là nên sử dụng hệ rèm xếp để giúp đảm bảo cho gian bếp luôn gọn gàng và ngăn nắp.

5, Lựa chọn gạch lát sàn bằng vật liệu cách nhiệt

bài trí phòng bếp mùa hè

Nếu sàn nhà bếp sau một thời gian sử dụng đã trở nên cũ kỹ thì bạn hãy mạnh dạn làm mới chúng bằng những vật liệu có tính năng cách nhiệt tối ưu để giúp cho gian bếp trở nên thoáng mát hơn. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn các vật liệu như: sàn gạch bông, sàn gạch tráng men, sàn gỗ tự nhiên,… tùy thuộc vào sở thích, mức ngân sách và không gian bếp. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để giúp cho gian bếp luôn rộng rãi và thoáng mát hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí phòng bếp mùa hè đơn giản và thoáng mát. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế và bày trí không gian bếp thoáng mát và thoải mái nhất.

Xem thêm: Cách chống nắng cho nhà hướng Tây hiệu quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888