Cùng với các cách bố trí phòng ngủ dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo giúp bạn mang đến một không gian nghỉ ngơi tiện nghi, sang trọng và đầy thoải mái.

bố trí phòng ngủ

Là thế giới riêng của mỗi người để ta có thể thoải mái thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài căng thẳng thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Đặc biệt là trong nhịp sống phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao hiện nay thì ai cũng mong muốn có một không gian sống đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho mình. Tuy nhiên thì để có được một không gian nghỉ ngơi theo ý muốn mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: không gian, phong cách thiết kế, kinh phí,… không phải là điều dễ dàng. Theo đó thì các giải pháp bố trí phòng ngủ trở nên tiện nghi và sang trọng hơn chính là gợi ý để bạn có thể tham khảo.

1, Bố trí phòng ngủ khác biệt với tab đầu giường

bố trí phòng ngủ

Nếu giường ngủ được xem là tâm điểm của phòng ngủ thì tab đầu giường chính là phụ kiện đi kèm giúp tôn lên vẻ đẹp của nội thất này. Theo đó thì một chiếc tab đầu giường ngoài chức năng mang đến hiệu quả trang trí phòng ngủ thì chúng còn được dùng để đặt đèn ngủ hay là các vật dụng các nhân. Chính vì vậy trong thiết kế thì bạn có thể chú trọng vào kiểu dáng và cách bố trí sao cho tạo sự thuận tiện trong việc lưu giữ những đồ vật cần thiết lại vừa giúp căn phòng trở nên thu hút hơn.

2, Tận dụng các ngăn tủ chứa đồ

Trong bố trí phòng ngủ thì để tiết kiệm tối đa diện tích trong căn phòng thì việc tận dụng các ngăn tủ chứa đồ chính là giải pháp thiết thực dành cho bạn. Theo đó thì với cách bố trí này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thêm các khoảng trống trong trang trí phòng ngủ để phục vụ cho các nhu cầu sử dụng khác mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và sang trọng cho căn phòng.

3, Sử dụng giường có ngăn kéo

bố trí phòng ngủ

Trong nhịp sống đô thị đông đúc hiện nay thì hầu hết các không gian đều bị hạn chế về diện tích. Chính vì vậy trong thiết kế phòng ngủ nhỏ thì bạn có thể đảm bảo sự tiện nghi cho căn phòng bằng cách sử dụng những vật dụng đa năng. Theo đó thì một chiếc giường ngủ có ngăn kéo tiện dụng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lưu trữ những món đồ dùng tiện lợi hơn và giúp cho phòng ngủ thêm ngăn nắp và gọn gàng hơn.

4, Sử dụng đèn ngủ tiết kiệm không gian

bố trí phòng ngủ

Trong thiết kế nội thất cho không gian phòng ngủ thì nhiều gia đình thường bố trí thêm đèn ngủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng riêng. Theo đó thì trong hạng mục này thì đèn bàn luôn là sự lựa chọn đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới khi bố trí phòng ngủ. Tuy nhiên trên thực tế thì thay vì đèn bàn truyền thống thì bạn có thể thử những loại đèn thả trần hay là những loại đèn có chân gắn tường với thiết kế nhỏ gọn vì chúng sẽ giúp không gian trở nên độc đáo và thu hút hơn rất nhiều.

5, Lựa chọn tranh nghệ thuật làm điểm nhấn

bố trí phòng ngủ

Thay vì bỏ trống những bức tường một cách lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian này để giúp cho căn phòng trở nên thu hút hơn rất nhiều. Theo đó thì tại đây bạn có thể lựa chọn một bức tranh nghệ thuật nho nhỏ hay một bức ảnh, slogan độc đáo để giúp tạo một điểm nhấn ấn tượng khiến cho không gian thêm phần ấn tượng và sang trọng hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bố trí phòng ngủ tiện nghi và đầy sang trọng. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Xem thêm: Nghệ thuật thiết kế và bài trí phòng ngủ đẹp thu hút mọi ánh nhìn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888