Thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ như thế nào cho phù hợp để mang đến một không gian tiện nghi, thoải mái để thưởng thức những bữa ăn ngon miệng?

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Bàn ăn chính là góc sinh hoạt chung của gia đình, là nơi để các thành viên cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm cúng và gắn kết tình cảm gia đình. Chính vì vậy việc lựa chọn bàn ăn là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng chăm chút. Tuy nhiên thì việc thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ luôn là bài toán khiến không ít các gia chủ phải đau đầu. Vậy giải pháp nào để sắp xếp bàn ăn trong không gian chật hẹp trở nên đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt thuận tiện cho các thành viên? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giải pháp thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ hoàn hảo nhất

Một khu vực ăn uống tinh tế, ấn tượng, tiện nghi và thoải mái chính là mong muốn của bất kỳ gia chủ nào. Tuy nhiên trong không gian nhà hạn chế thì để làm được điều này không phải là dễ dàng. Và dưới đây là một số giải pháp hữu ích giúp bạn sở hữu một không gian ăn uống hoàn hảo dù diện tích có phần chật hẹp.

1, Lựa chọn bàn ăn phù hợp trong thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Đối với những không gian hạn chế thì việc sử dụng nội thất thông minh chính là giải pháp tối ưu để vừa đảm bảo công năng sử dụng lại vừa giúp tiết kiệm diện tích. Vì vậy trong không gian ăn uống hạn chế thì việc lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Và hiện nay trên thị trường loại bàn ăn gấp hiện đang rất được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi loại bàn ăn mà cho phép bạn có thể kéo dài, thu ngắn và thậm chí là gấp gọn lại một cách tiện ích tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Theo đó thì bộ bàn ăn này rất thích hợp cho những gia đình từ 4 – 6 người và khi mở rộng thì có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho 10 người rất thuận tiện.

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Ngoài ra thì dòng bàn ăn gắn tường hiện cũng đang là một sự lựa chọn không tồi trong thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ. Theo đó thì với đặc trưng là với thiết kế nhỏ gọn với một cạnh gắn tường và cho phép gấp lại khi không sử dụng thì thiết kế này thường sử dụng trong các căn hộ mini để giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Tuy nhiên thì so với bàn ăn gấp thì mẫu bàn ăn này đáp ứng số lượng người sử dụng ít hơn chỉ từ 2 – 3 người.

Xem thêm: Khám phá 04 mẫu bàn ăn cho nhà chật đầy ấn tượng

2, Lựa chọn phong cách thiết kế và màu sắc

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Để sở hữu một không gian ăn uống đẹp và thoải  mái thì việc lựa chọn màu sắc và thiết kế sao cho hài hòa, khoa học là rất quan trọng. Theo đó thì tùy thuộc vào thiết kế tổng thể của ngôi nhà mà ta có thể thay đổi phong cách thiết kế khu vực ăn uống và lựa chọn bàn ăn sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì trong những không gian sống hạn chế thì phong cách hiện đại, đơn giản và gọn gàng chính là lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn.

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Và trong thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ thì việc kết hợp nhịp nhàng giữa phong cách thiết kế và màu sắc chính là một ý tưởng thông minh để giúp không gian thêm phần tinh tế, tươi mới và không cần quá chú trọng về diện tích cho không gian. Theo đó thì với những gam màu nhẹ nhàng, sáng sủa sẽ giúp bạn đánh lừa thị giác người nhìn và mang đến cảm nhận không gian rộng hơn so với thực tế. Và việc lựa chọn tone màu trắng chủ đạo được tô điểm thêm một số gam màu nổi bật làm điểm nhấn chính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn trong trường hợp này.

 3, Thiết kế hệ thống ánh sáng trong không gian

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất của gia đình bởi ai cũng cần một nguồn sáng thích hợp để thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Trong đó thì việc tận dụng ánh sáng tự nhiên được biết đến là một giải pháp hoàn hảo để giúp không gian hạn chế trở nên thoáng rộng hơn và mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Vì vậy trong không gian phòng ăn bạn có thể bố trí thêm các ô cửa kính trong suốt giúp cho không gian nơi đây luôn ngập tràn ánh nắng.

thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ

Và bên cạnh ánh sáng tự nhiên thì việc lắp đặt hệ thống đèn cho khu vực ăn uống cũng rất quan trọng. Theo đó thì tại đây bạn có thể sử dụng đèn thả trần giúp tập trung ánh sáng vào những món ăn khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên khi sử dụng thì bạn cần chú ý đến chiều cao đèn sao cho phù hợp để ánh sáng không chiếu trực tiếp vào người dùng bữa gây khó chịu. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn bố trí đèn ngang trên trần nhà để giúp mang đến độ sáng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo được cho các hoạt động thường ngày. Và ngoài đèn chiếu sáng thì bạn cũng có thể sử dụng thêm đèn trang trí để giúp không gian trở nên lung linh và thu hút hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số giải pháp thiết kế phòng ăn cho nhà nhỏ đẹp, tiện nghi và thoải mái nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho khu vực ăn uống của gia đình.

Xem thêm: Cách bài trí bàn ăn cho căn bếp nhỏ hợp lý và khoa học

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888