Từ lâu thì quan niệm làm nhà hay gặp hạn đã trở nên phổ biến trong dân gian và trở thành nỗi lo của nhiều gia chủ khi xây nhà. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

làm nhà hay gặp hạn

Các cụ ta thường có câu “tậu trâu – cưới vợ – xây nhà” là để nói đến 3 việc quan trọng nhất của đời người đàn ông, trong đó làm nhà là quan trọng nhất. Và cùng với quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì việc xem xét, tính toán các yếu tố phong thủy khi xây nhà rất được các gia chủ chú trọng. Trong đó thì vấn đề làm nhà hay gặp hạn phổ biến trong dân gian hiện là nỗi lo của nhiều gia chủ khi động thổ làm nhà. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao làm nhà hay gặp hạn

Để có được câu trả lời chính xác và khách quan nhất về vấn đề tại sao làm nhà hay gặp hạn thì chúng ta cùng xem xét 04 tiêu chí sau:

Xét về góc độ phong thủy

làm nhà hay gặp hạn

Theo các chuyên gia phong thủy thì làm nhà hay gặp hạn có thể là do khi xây nhà không hợp tuổi hoặc không hợp mệnh. Ví dụ như là gia chủ xây nhà phạm Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoang Ốc. Nhưng thực tế thì tuổi xây nhà này thường ứng vào quá trình kiến tạo và làm nhà.

Xem thêm: Tuổi nào được xây nhà năm 2019 hợp phong thủy

Trong trường hợp gặp hạn khi sống trong nhà thì lại ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như cấu trúc nhà, các phương vị không gian, cách bố trí đồ đạc trong nhà,… Những điều này thường được thể hiện rất rõ trong các quan niệm phong thủy. Ngoài ra thì còn có thể là do xung khắc trong ngũ hành do tuổi của vợ chồng,…

Xét theo góc độ lịch sử

làm nhà hay gặp hạn

Xét từ yếu tố lịch sử thì có thể thấy được mỗi mảnh đất chúng ta sử dụng hiện nay đều đã trải qua rất nhiều đời chủ khác nhau: từ ông bà tổ tiên để lại cho con cháu hay từ người này nhượng cho người khác. Và trong lịch sử đã ghi nhận những trường hợp người thân mất đi, sẽ chôn trong mảnh đất mà người chết lúc còn sống đã cai quản. Theo đó thì về mặt “tâm linh” thì hồn người chết vẫn đang cai quản mảnh đất đó nên khi xây nhà phải có sự xin phép. Nếu không thì sẽ dẫn đến làm nhà hay gặp hạn.

Xét về góc độ địa lý

làm nhà hay gặp hạn

Sự bùng nổ dân số sẽ khiến cho người ta phải san ủi và di chuyển những khu nghĩa địa cũ để lấy đất xây nhà mà những thế hệ sau này hoặc người mua lại không biết. Và trong trường hợp này thì nhiều ít cũng có sự xâm phạm đến những người đã khuất. Vì vậy, nếu không làm tốt khâu giải phóng mặt bằng hợp lý thì người sống cũng sẽ khó mà yên tâm được.

Xét về góc độ khoa học

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì vấn đề này có thể là do xây nhà trên những mảnh đất có trường năng lượng không phù hợp hay các đất đai có nhiều hợp chất gây hại,… Những điều này đều sẽ không tốt cho sức khỏe của mọi người.

làm nhà hay gặp hạn

Bên cạnh đó thì khi làm nhà gặp chuyện không hay cũng có một phần lỗi của gia chủ vì nhiều người xây nhà dựa trên kinh nghiệm chứ không có chỉ dẫn kỹ thuật. Khi xây nhà cũng không chú ý đến an toàn lao động nên có thể sẽ gặp phải các tai nạn như rơi, ngã,…

2, Cách khắc phục vấn đề làm nhà hay gặp hạn

Xem tuổi trước khi làm nhà

làm nhà hay gặp hạn

Việc xem tuổi trước khi làm nhà hiện là vấn đề rất được các gia chủ chú trọng trước khi động thổ. Theo đó thì khi làm nhà thì gia chủ cần phải tránh 03 hạn là Kim Lâu, Tam Tai và Hoang ỐC. Và trên thực tế là nếu gia chủ không hợp tuổi để động thổ thì có thể mượn tuổi xây nhà của người khác để giúp tránh khỏi những điều không may mắn trong quá trình xây nhà.

Ngoài ra thì chúng ta cũng cần phải xem xét những ngày giờ hoàng đạo để đào móng để giúp cho mọi việc đều thuận lợi, hanh thông.

Làm lễ xin phép thần linh cai quản

làm nhà hay gặp hạn

Trước khi tiến hành động thổ thì gia chủ nên làm một lễ cúng Thổ Công và tổ tiên để mong cho mọi việc đều hanh thông, thuận lợi. Dù làm nhà hay gặp hạn nhưng vấn đề là chỉ cần một lễ nhỏ và thành tâm là được vì đây là vấn đề tâm linh và niềm tin. Và khi có chuyện không hay xảy đến thì cần xem xét nguồn cơn, nếu có lỗi của phần thi công thì cần điều chỉnh phù hợp chứ không đổ lỗi hết cho phần âm được.

Xem xét mảnh đất trước khi xây

làm nhà hay gặp hạn

Trước khi xây nhà thì bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi tiến hành xây dựng. Nếu biết rằng nơi đó có phần mộ hay là nghĩa địa trong quá khứ thì cần phải mời các chuyên gia đến hóa giải năng lượng sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra thì gia chủ cũng cần chú ý đến các yếu tố kỹ thuật và đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công để tránh các sự cố không mong muốn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu vấn đề tại sao làm nhà hay gặp hạn, mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà ở.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888