Cùng những cách bố trí nội thất căn hộ nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hô biến không gian trở nên thông thoáng và đầy đủ tiện nghi.

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì con người ta lại càng chú trọng đến thiết kế nội thất để mang đến một không gian sống thoải mái nhất. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một không gian rộng lớn để có thể tự do bày trí và sắp xếp nội thất theo sở thích. Nhưng điều này không có nghĩa là căn hộ nhỏ thì không đẹp và không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng. Chỉ đơn giản là một chút sáng tạo và khéo léo là bạn đã có được một không gian sống nhỏ xinh mà đầy cuốn hút. Và dưới đây là một số cách bố trí nội thất căn hộ nhỏ đầy thoáng đãng và tiện nghi để bạn có thể tham khảo.

1, Tạo dựng không gian hài hòa

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Điều đầu tiên trong để có thể thiết kế một không gian sống thoải mái trong căn hộ nhỏ chính là cần phải tạo được sự gắn kết hài hòa trong không gian. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn những mẫu đồ trang trí nội thất với các họa tiết tương tự nhau để tạo ra sự gắn kết giữa các không gian với nhau. Ngoài ra thì bạn cũng có thể lựa chọn một tone màu chủ đạo cho toàn bộ không gian căn bộ để tăng thêm sự kết nối hài hòa với nhau.

2, Ngăn không gian bằng các kệ mở

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Một cách bố trí nội thất căn hộ nhỏ hiệu quả vừa tạo sự riêng tư cho từng khu vực chức năng vừa không làm mất đi sự thông thoáng của không gian chính là nhờ đến sự trợ giúp của những chiếc kệ mở tiện lợi. Theo đó thì với những chiếc kệ mở sẽ giúp cho ánh sáng dễ dàng đi qua để khiến cho không gian trở nên tươi sáng và thoáng đãng hơn. Và cùng với các hệ khung lưu trữ và có thể sử dụng của 2 mặt thì những hệ kệ này không chỉ giúp phân chia không gian mà còn có thể sử dụng để tăng diện tích lưu trữ và trưng bày trong căn hộ.

3, Phân chia không gian bằng thảm

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Cùng với diện tích hạn chế thì việc thiết kế một căn hộ nhỏ với đầy đủ các khu vực phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc riêng,… sao cho hài hòa là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này chỉ với một số cách đơn giản. Theo đó thì vạn có thể thiết kế chia mặt cắt giữa các phòng bằng cạc khéo léo sử dụng những mẫu sàn khác nhau hay chỉ đơn giản là sử dụng những tấm thảm trải sàn với mẫu mã đa dạng để giúp phân chia không gian.

4, Sử dụng rèm

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Một giải pháp bố trí nội thất căn hộ nhỏ đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí chính là sử dụng rèm để tạo sự riêng tư trong không gian. Theo đó thì rèm được sử dụng như một tấm bình phong ngăn cách giữa các phòng vô cùng tiện dụng. Khi không cần thì bạn hoàn toàn có thể kéo gọn và sẽ trả lại bạn một không gian rộng rãi như ban đầu.

5, Bày trí đơn giản

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Một trong những nguyên tắc trong thiết kế căn hộ nhỏ chính là sử dụng phong cách thiết kế nhẹ nhàng, tối giản để tạo sự thông thoáng cho không gian. Cụ thể là khi bố trí bạn cần phải giữ mọi thứ ở mức đơn giản nhất và giản lược đi những yếu tố không cần thiết. Bên cạnh đó thì nội thất sử dụng cũng nên lựa chọn những mẫu có kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng đơn giản là nhất.

6, Sử dụng màu sắc hài hòa

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Thông thường thì trong các không gian hạn chế thì thường ưa chuộng sử dụng các gam màu sáng như trắng, kem,… để giúp tạo hiệu ứng không gian trởn nên thoáng rộng hơn. Tuy nhiên nếu bạn lo sợ không gian nhàm chán, đơn điệu thì trong bố trí nội thất căn hộ nhỏ thì bạn có thể sử dụng những phụ kiện màu sắc rực rỡ để giúp không gian trở nên sinh động và thu hút hơn.

7, Sử dụng nội thất đa chức năng

bố trí nội thất căn hộ nhỏ

Trong những không gian có diện tích hạn chế thì sử dụng nội thất đa chức năng chính là giải pháp hoàn mỹ để tận dụng tối đa không gian. Theo đó thay vì phải bày trí nhiều đồ đạc rối mắt và lộn xộn thì bạn chỉ cần sử dụng một đồ vật nhưng đã bao gồm các chức năng trên. Ví dụn như một chiếc giường với phần gầm giường được tận dụng làm ngăn đựng đồ hay một chiếc giường được kết hợp với ghế sofa đầy tiện lợi,…

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số công thức bố trí nội thất căn hộ nhỏ đầy tiện nghi và thu hút. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp thiết kế phù hợp nhất cho căn hộ của mình.

Xem thêm: 08 mẹo trang trí nội thất căn hộ nhỏ trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888