Cùng với những cách lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng tiện nghi cho không gian bếp hạn chế.

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Tủ bếp từ lâu đã trở thành một trong những nội thất đặc biệt quan trọng và có tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ trong căn bếp của gia đình. Chính vì vậy một bộ tủ bếp đẹp, tiện nghi chính là trợ thủ mà bất cứ chị em nào. Tuy nhiên thì để làm được điều này không phải là dễ dàng, nhất là với không gian hạn chế. Vì vậy việc lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ cần phải đặc biết chú ý đẻ vừa tiết kiệm diện tích lại mà vẫn đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ. Và những cách lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Cách lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ hiệu quả

Để có được một bộ tủ bếp hoàn hảo thì chỉ đẹp thôi là chưa đủ mà nó còn phải đảm bảo sự hài hòa với không gian. Và đối với những không gian nhà bếp hạn chế thì bạn cần phải lưu ý đến việc lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, kích thước sao cho phù hợp nhất.

1, Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp cho nhà nhỏ

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Đối với những không gian nhà hạn chế thì bạn nên chọn những mẫu tủ bếp có thiết kế đơn giản, góc cạnh và tạo cảm giác thanh mảnh, gọn gàng. Theo đó thì các mẫu tủ bếp chữ I hoặc tủ bếp chữ L chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Cụ thể là các dòng tủ bếp chữ I thì sẽ không cần quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo được sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Còn dòng tủ bếp chữ L chính là giải pháp hoàn hảo để giúp bạn có thể tận dụng tối đa các khoảng không gian góc chết hiệu quả cũng như là giúp không gian trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Tham khảo: Thanh lịch đầy tiện nghi với các mẫu tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ

2, Lựa chọn kích thước tủ bếp

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Giống như kiểu dáng thì kích thước cũng là một yếu tố quan trọng để lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ phù hợp và vừa vặn với không gian nhất. Và muốn lựa chọn được kích thước tủ bếp phù hợp thì điều đầu tiên đòi hỏi mọi người cần phải xác định được kích thước vị trí đặt tủ bếp chính xác rồi từ đó tính toán kích thước tủ bếp sao cho phù hợp. Tránh để lựa chọn tủ bếp quá lớn hoặc quá nhỏ so với không gian vì sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và bất tiện khi sử dụng.

3, Lựa chọn vật liệu làm tủ bếp cho nhà nhỏ

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Trong thiết kế nội thất  thì việc lựa chọn vật liệu là một trong những yếu tố quan trọng tác động trực tiếp đến độ bền, tính thẩm mỹ, giá thành của sản phẩm cũng như là quyết định mua của khách hàng. Và cùng với sự sôi động trên thị trường tủ bếp ngày nay thì ngày càng có nhiều vật liệu làm tủ bếp đa dạng với các ưu nhược điểm khác nhau. Theo đó thì tùy thuộc vào đặc điểm của từng ngôi nhà cũng như là điều kiện kinh tế của gia đình mà chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của gia đình.

4, Lựa chọn màu sắc

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý trong lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ phù hợp nhất. Trong đó thì một trong những giải pháp hoàn hảo cho không gian hạn chế chính là sử dụng những gam màu sáng, nhẹ nhàng nên các mẫu tủ bếp nhỏ với gam màu tươi sáng chính là sự lựa chọn tối ưu trong trường hợp này. Và gam màu trắng luôn là sự lựa chọn quen thuộc giúp tạo hiệu ứng mở rộng khiến căn phòng trông thoáng rộng hơn với thực tế. Ngoài ra thì các bề mặt bóng gương hay các hệ cánh kín cũng là giải pháp hữu ích giúp phản xạ ánh sáng giúp không gian trở nên sáng rộng hơn.

5, Tận dụng tối đa các ngăn lưu trữ

lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ

Trong không gian bếp hạn chế thì đòi hỏi bạn cần phải chú trọng nhấn mạnh vào việc thiết kế các không gian lưu trữ để giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn. Theo đó thì việc sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh sẽ giúp bạn có thể vừa tận dụng tối đa khoảng lưu trữ trong các ngăn tủ lại vừa giúp cho việc sắp xếp đồ dùng tại đây trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra thì thiết kế các hệ tủ cao kịch trần hay sử dụng các khoảng trống âm tường để đặt tủ đều là những gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách lựa chọn tủ bếp cho nhà nhỏ hiệu quả nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888