Cùng với những cách trang trí phòng bếp nhỏ đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn hô biến không gian nấu nướng trở nên sinh động, bắt mắt và thu hút hơn rất nhiều.

trang trí phòng bếp nhỏ

Là không gian để các chị em trổ tài nấu nướng và vun đắp hạnh phúc gia đình nên thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên đối với những không gian bếp khiêm tốn thì thường không có quá nhiều không gian để bạn để tô điểm cho không gian nơi đây nên đôi khi sẽ khó tránh khỏi sự nhàm chán và đơn điệu. Nhưng điều này không có nghĩa là phòng bếp nhỏ thì không đẹp. Cùng với một số cách trang trí phòng bếp nhỏ đơn giản mà không tốn quá nhiều chi phí dưới đây sẽ giúp bạn hô biến không gian nơi đây trở nên sinh động, ấn tượng hơn và khơi gợi cảm hứng nấu nướng cho các chị em.

Cách bài trí phòng bếp nhỏ đơn giản và tiết kiệm chi phí

trang trí phòng bếp nhỏ

Đối với các không gian nhỏ thì khi trang trí bạn không cần phải quá chú trọng vào những thứ cầu kỳ, lớn lao mà đôi khi chỉ là một vài chi tiết nhỏ nổi bật cũng sẽ giúp không gian trở nên thu hút hơn. Theo đó thì dưới đây Nhà Bếp Hoàng Gia sẽ chia sẻ với mọi người một vài cách trang trí đơn giản nhưng đầy hiệu quả cho không gian bếp hạn chế của gia đình. Và tùy thuộc vào nhu cầu và gu thẩm mỹ mà bạn có thể lựa chọn và sáng tạo cách trang trí phù hợp nhất cho không gian nấu nướng của mình.

1, Tận dụng không gian phía trước cửa sổ

trang trí phòng bếp nhỏ

Hiện nay trong không gian bếp của các gia đình thường thiết kế một ô cửa sổ nhỏ, nhất là trong các căn bếp khiêm tốn để giúp không gian trở nên thông thoáng hơn. Và nếu trong gian bếp của bạn cũng có một ô cửa sổ xinh xắn thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để trang trí phòng bếp nhỏ trở nên thu hút hơn. Theo đó thì bạn chỉ đơn giản là thiết kế một vài kệ để đồ đơn giản và bài trí các vật dụng theo gu thẩm mỹ riêng là đã vừa có thể tăng tạo điểm nhấn đầy ấn tượng lại vừa giúp tăng thêm không gian lưu trữ. Đặc biệt là việc kết hợp với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo hiệu ứng cho các đồ trang trí thêm lung linh và đẹp mắt.

2, Sử dụng các phụ kiện trang trí

trang trí phòng bếp nhỏ

Thay vì bỏ trống các mảng tường trong không gian thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để mang đến một hiệu ứng trang trí lý tưởng cho không gian phòng bếp. Theo đó thì việc tạo nên một không gian nghệ thuật trên tường tranh ảnh, đĩa trang trí, lo hoa,… Hay chỉ đơn giản là sử dụng các chậu cây,phụ kiện nhỏ xinh khác cũng là những ý tưởng đầy thú vị dành cho bạn. Tuy nhiên thì bạn nên lưu ý lựa chọn và bài trí các phụ kiện sao cho hài hòa và phù hợp với không gian.

3, Tạo một bộ sưu tập đầy màu sắc

trang trí phòng bếp nhỏ

Cùng với việc sử dụng nhiều bảng màu trong không gian chính là giải pháp lý tưởng để giúp căn bếp trở nên bắt mắt và sinh động hơn. Theo đó thì khi tiến hành trang trí cho phòng bếp thì bạn có thể lựa chọn một hay một vài vật dụng hay phụ kiện đa màu sắc trên các hệ tủ mở để vừa tăng thẩm mỹ cho không gian lại vừa mang đến sự thuận tiện trong sử dụng.

4, Sơn lại tường nhà bếp

trang trí phòng bếp nhỏ

Đây cũng là một cách thú vị để vừa tân trang lại không gian bếp lại vừa giúp trang trí phòng bếp nhỏ để không gian nơi đây trở nên thu hút hơn. Theo đó thì trong không gian bếp nhỏ thì bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để vừa giúp không gian thêm sinh động lại vừa giúp đánh lừa thị giác tạo hiệu ứng không gian trở nên thoáng rộng hơn.

5, Sử dụng họa tiết trang trí

trang trí phòng bếp nhỏ

Giống như màu sắc thì đôi khi tô điểm thêm cho không gian một vài họa tiết bắt mắt cũng sẽ giúp cho không gian trở nên thu hút hơn. Theo đó thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường hay rèm cửa với màu sắc tươi sáng, bắt mắt cùng các họa tiết cỡ lớn để tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng. Bên cạnh đó thì chúng còn giúp tạo hiệu ứng mở rộng không gian để mang đến cảm giác căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

6, Giải phóng tủ bếp

trang trí phòng bếp nhỏ

Tủ bếp chính là một vật dụng không thể thiếu trong không gian nơi đây và chúng tác động trực tiếp đến công năng và tính thẩm mỹ của gian bếp. Chính vì vậy khi trang trí phòng bếp nhỏ thì bạn đừng ngần ngại giải phóng các ngăn tủ kín thành các ngăn mở hay ngăn kính để giúp không gian thêm hiện đại, đẹp mắt và tiện dụng hơn.

7, Tận dụng các không gian lưu trữ

trang trí phòng bếp nhỏ

Thay vì bỏ trống các không gian góc chết như góc tường, chân tủ,… một cách lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để tô điểm cho không gian thêm phần cuốn hút hơn. Theo đó thì một vài hệ tủ cỡ nhỏ vừa vặn với các khoảng trống này và trên đó có thể dùng để lưu trữ gia vị hay một số vật dụng nhỏ cũng chính là gợi ý lý tưởng cho không gian nơi đây.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí phòng bếp nhỏ đơn giản đầy hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian nấu nướng của gia đình.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế phòng bếp nhỏ xinh đầy ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888