Cùng với cách phối màu nội thất phòng khách bằng việc kết hợp hài hòa những bảng màu sẽ giúp bạn nâng tầm giá trị thẩm mỹ cho nơi đây một cách hoàn hảo.

Được xem là một gương mặt đại diện cho giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà thì thiết kế nội thất phòng khách là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên để sở hữu một không gian đón tiếp khách đẹp mắt và tiện nghi hoàn hảo thì bên cạnh việc lựa chọn và bố trí nội thất khoa học thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách trang trí nơi đây sao cho phù hợp nhất.

phối màu nội thất phòng khách

Trong đó được xem là yếu tố trang trí tác động trực tiếp đến thị giác của người xem thì việc lựa chọn màu sắc hài hòa cho nơi đây chính là vấn đề đòi hỏi bạn cần phải cân nhắc một cách kỹ lưỡng nhất. Và một số cách phối màu nội thất phòng khách đơn giản nhưng đầy ấn tượng và thu hút dưới đây chính là cẩm nang hữu ích dành cho bạn để giúp “nâng cấp” thẩm mỹ cho khu vực đối ngoại của ngôi nhà

Tư vấn cách phối màu nội thất phòng khách ấn tượng đầy thu hút

Trên thực tế thì tùy thuộc vào từng sở thích cũng như là phong cách và nhu cầu thiết kế mà ta có những cách phối màu cho không gian phòng khách sao cho phù hợp nhất để thể hiện gu thẩm mỹ của gia đình. Và dưới đây chính là một số cách phối màu thông dụng và khá đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

1, Cách phối màu phòng khách theo nguyên tắc 60 – 30 – 10

phối màu nội thất phòng khách

Đây là một nguyên tắc phối màu không chỉ phù hợp với phòng khách mà bạn hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng trong bất kỳ không gian nào. Và với nguyên tắc này thì trong không gian thì 60% là gam màu chủ đạo thường dễ thấy như trần, tường, vách,… Tiếp đến là gam màu cơ bản chiếm 30% thường được sử dụng trong các món đồ nội thất. Và 10% còn lại chính là các phụ kiện trang trí điểm nhấn để giúp căn phòng thêm phần thu hút. Và với cách phối màu nội thất phòng khách này sẽ giúp bạn mang đến một không gian đầy ấn tượng bởi việc sử dụng nhiều màu sắc nhưng vẫn có thể kết hợp hài hòa với nhau mà không gây rối mắt.

2, Phối màu nội thất phòng khách với gam màu trung tính

phối màu nội thất phòng khách

Với những gia chủ không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì việc lựa chọn những gam màu trung tính chính là giải pháp an toàn để có thể dễ dàng kết hợp với những gam màu khác mà không lo lắng sẽ bị rối mắt hay khập khiễng. Theo đó thì những bảng màu như: trắng, kem, xám, ghi,… thường là những cái tên quen thuộc trong không gian nơi đây để giúp tôn lên giá trị thẩm mỹ thanh lịch đầy sang trọng hiện đại mà không cần lo lắng sẽ bị lỗi mốt.

3, Phối màu tương đồng

phối màu nội thất phòng khách

Đây cũng là một cách phối màu nội thất phòng khách khá đơn giản nhưng mang lại một hiệu quả đẹp xuất sắc đến không ngờ. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn một bảng màu yêu thích sau đó lựa chọn phối những sắc thái màu đậm hoặc nhạt hơn để bạn có thể mang đến một tổng thể đồng điệu đến mê hoặc. Đặc biệt là với các phối màu này không chỉ mang đến một nét thẩm mỹ nhẹ nhàng đầy tinh tế mà còn giúp mang đến sự an bình và cảm giác thư thái, thoải mái cho mọi người để giúp kéo gần câu chuyện hơn. Và để không gian trở nên sinh động và thu hút thì bạn có thể lựa chọn một vài bức tranh ấn tượng để tạo điểm nhấn.

4, Cách phối màu nội thất phòng khách tương phản

phối màu nội thất phòng khách

Đối với các gia đình trẻ phóng khoáng yêu thích sự sáng tạo, mới lạ cùng một tâm hồn nghệ thuật thì việc phối màu phòng khách theo nguyên tắc tương phản chính là một ý tưởng hấp dẫn dành cho bạn. Theo đó trong không gian nơi đây bạn có thể lựa chọn gam màu trần tường là những gam màu sáng và chọn những đồ nội thất mang màu đậm tương phản để mang đến một hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời đầy cuốn hút. Tuy nhiên cách phối màu này chỉ phù hợp với những gia chủ có hiểu biết về màu sắc để có thể kết hợp một cách hợp lý và cuốn hút nhất. Đồng thời cũng không nên các gam màu có sự tương phản quá mạnh mẽ vì dễ tạo sự thảm họa về màu sắc.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách phối màu nội thất phòng khách đơn giản nhưng vẫn đầy ấn tượng và thu hút. Mong rằng với những thông tin hữu ích mà Xưởng Nội Thất Hoàng Gia chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn trong việc lên phương án thiết kế và trang trí hoàn hảo nhất cho không gian đón tiếp khách của gia đình.

M. Nguyệt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888