Hòa chung vào bầu không khí hân hoan dịp cuối năm thì các cách trang trí nhà đón tết 2021 dưới đây sẽ giúp bạn mang đến một không gian mới để đón chào xuân mới.

Đối với người Việt Nam ta thì “Tết” là một từ ngữ vô cùng to lớn, mang đến nhiều cảm xúc hân hoan cùng trang trọng để đón chào một bắt đầu mới. Và trong quan niệm truyền thống của dân tộc ta thì “năm mới – mọi thứ đều phải mới”. Chính vì vậy việc dọn dẹp cũng như là trang hoàn lại nhà cửa để đón tiếp được xem là công việc không thể thiếu để đón chào năm mới.

cách trang trí nhà đón tết 2021

Điều này không chỉ tạo nên cho không gian một diện mạo sống mới mẻ mà còn giúp mang đến một không gian ấm cúng hơn trong việc gần gũi với các thành viên cùng như dọn dẹp. Vậy bạn đã biết cách tô điểm không gian như thế nào để đón chào xuân mới chưa? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đón Tết chan hòa yêu thương với những cách trang trí nhà đón tết 2021 ngập tràn sức sống.

Hướng dẫn cách trang trí  nhà đón tết 2021 đẹp tối ưu

Có thể thấy chỉ còn vài ngày nữa thôi là người dân cả nước sẽ đón chào ngày Tết Nguyên Đán – ngày lễ lớn nhất trong năm đối với người dân Việt Nam ta. Và trải qua một năm 2020 đầy biến động thì bất cứ ai cũng mong chờ một năm mới sang phát triển và thành công hơn. Đặc biệt là trong dịp tết đến xuân về cũng là lúc mang theo niềm hạnh phúc đoàn tụ với các thành viên trong gia đình và đón chào khách khứa cùng họ hàng với những lời chúc tốt đẹp. Chính vì vậy điều này đòi hỏi bạn cần phải trang trí nhà ở thật tươi mới và sáng sủa. Theo đó dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

1, Làm mới ngôi nhà bằng màu sơn mới

cách trang trí nhà đón tết 2021

Là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác của người nhìn thì chỉ cần thay một lớp áo mới cho các hệ trần tường đơn giản là bạn đã có thể tọa nên một diện mạo hoàn toàn mới cho không gian. Đây cũng được xem là cách thức thông dụng phổ biến nhất khi trang trí nhà mỗi đội xuân về. Đối với cách làm này thì bạn có thể phối màu ngẫu hứng theo ý thích hoặc tham khảo các xu hướng màu sắc trong năm 2021 để cân  nhắc lựa chọn cho không gian một bằng phối màu phù hợp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đảm bảo sự cân đối hài hòa của màu sơn trần tường với màu sắc nội thất và các phụ kiện trang trí trong không gian để tạo nên một diện mạo tổng thể đồng điệu đến mê hoặc.

2, Cách trang trí nhà đón tết 2021 bằng tranh trang trí

cách trang trí nhà đón tết 2021

Đây cũng là một cách làm mới nhà hoàn hảo rất đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí mà bạn có thể tham khảo. Theo đó thay vì để trống một bức tường có phần nhàm chán và đơn điệu thì bạn có thể tạo ra cho nơi đây một điểm nhấn để khơi gợi sắc xuân hoàn hảo bằng một bức tranh mang chủ đề về ngày tết hay thiên nhiên. Cụ thể như một bức tranh về hoa đào, hoa mai, tranh vườn đào, tranh tăm hoa đưa sắc,… đều là những ý tưởng thú vị cho không gian nơi đây. Ngoài ra việc sử dụng các bộ decal dán tường 3D cũng là một gợi ý khá độc đáo với mức chi phí tháp mà bạn có thể tham khảo để tô điểm được lớn như vậy.

3, Tô điểm sắc xuân bằng các phụ kiện trang trí

cách trang trí nhà đón tết 2021

Trong dọn dẹp nhà đón chào xuân mới thì việc sử dụng các phụ kiện trang trí theo chủ đề tết từ lâu đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với các gia đình Việt. Theo đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gói phụ kiện chủ đề tết với màu đỏ tươi tắn tại các cửa hàng tiện lợi như chùm pháo, câu đối, túi tiền vàng, phong bao lì xì, decal trang trí,… Và mang về trang trí cho không gian đầy sinh động và rực rỡ, thể hiện sự hi vọng về một năm mới thuận lợi và hạnh phúc.

4, Cách trang trí nhà đón tết 2021 bằng đèn trang trí

cách trang trí nhà đón tết 2021

Đây cũng là một cách trang trí nhà đón tết không còn xa lạ với các gia đình Việt hiện nay. Chúng không chỉ giúp tổ ấm của bạn thêm nổi bật và lung linh sắc màu trong đêm giao thừa đếm ngược đón năm mới mà chúng còn có thể giúp bạn khéo léo khoe nét đẹp kiến trúc độc đáo đầy nổi bật trong đêm tối. Và cùng với phương án này thì bên cạnh những hệ dây đèn led nháy quen thuộc trên các hệ tường, cây đào, cây mai hay phụ kiện trang trí khác thì bạn cũng có thể treo một vài chiếc đèn lồng đỏ ở phía cổng nhà hay khuôn viên sân vườn, ban công,… để mang đến một nét đẹp đầy cuốn hút.

5, Trang trí nhà bằng chậu hoa, cây cảnh

cách trang trí nhà đón tết 2021

Mùa xuân chính là mùa để trăm hoa đua sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc để báo hiệu một giải đoạn mới. Chính vì vậy việc tô điểm thêm các yếu tố xây xanh này sẽ giúp không gian trở nên tươi mát và tràn ngập sức sống cũng như mang đến sự thoải mái, tốt cho sức khỏe để hướng về một khởi đầu mới tốt lành trong năm 2021. Bên cạnh đó những chậu đào, quất, mai,… cũng chính là những hình ảnh mang đên hương vị tết rất đỗi quen thuộc trong văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam ta. Và với cách làm này thì không nhân thiết phải tô điểm cây xanh trong nhà mà bạn cũng có thể bổ sung cho khu vườn hoặc các bồn hao trang trí.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số cách trang trí nhà đón tết 2021 đơn giản nhưng đầy thu hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc tạo một diện mạo mới cho tổ ấm để đón chào năm mới với nhiều thành công và những điều tốt đẹp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888