Tham khảo những cách vệ sinh sofa da đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo độ bền và nét đẹp sang trọng cho tâm điểm thẩm mỹ trong phòng khách của gia đình.

Được xem là tâm điểm có ảnh hưởng rất lớn đến công năng và giá trị thẩm mỹ của phòng khách; một bộ sofa đẹp, sang trọng không chỉ mang đến sự tiện nghi, thoải mái trong sử dụng mà còn là điểm nhấn để tôn lên giá trị không gian và khẳng định vị thế của gia đình trong mắt các vị khách. Theo đó ghi điểm với nét đẹp sang trọng, lịch lãm cùng nhiều kiểu dáng đa dạng, sofa da hiện đang là xu hướng lựa chọn của các gia đình. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền đẹp lâu dài của chúng theo thời gian thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách vệ sinh sofa da phù hợp. Vậy làm sao để vệ sinh sofa đúng cách mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng? Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

1, Tại sao cần phải vệ sinh ghế sofa da?

Là đồ vật được sử dụng thường xuyên mỗi ngày nên bộ bàn ghế sofa cần phải được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo độ bền, giá trị thẩm mỹ lẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình. Đặc biệt là với các mẫu sofa da dù không hút bụi nhiều như sofa nỉ nhưng chúng vẫn có thể bám bụi nhỏ trên các kẽ nhỏ của bề mặt da. Nhưng do kích thước của các kẽ hở này quá bé khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường khiến nhiều người lầm tưởng chúng vẫn rất sạch sẽ. Theo đó khi nằm hay ngồi lên ghế những bụi bẩn này sẽ tiếp xúc trực tiếp với da gây nên các hiện tưởng mẩm ngứa, dị ứng. Hơn nữa tình trạng này là vô cùng nguy hiểm với những người bị hen suyễn.

cách vệ sinh sofa da

Ngoài ra với điều kiện khí hẩu nóng ẩm đặc trưng của nước ta sẽ khiến cho các bề mặt da rất dễ bị nồm ẩm gây nên tình trạng ẩm mốc. Đặc biệt là với những mẫu sofa da công nghiệp với không có nang thoát khí rất dễ bị nồm ẩm kết hợp với bụi bẩn lắng đọng sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Điều này không chỉ khiến bề mặt da đổi màu gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy điều này đòi hỏi việc vệ sinh sofa da là rất cần thiết và nên được thực hiện thường xuyên.

2, Hướng dẫn cách vệ sinh sofa da đơn giản tại nhà

Đối với dòng sofa da thì ta không thể dễ dàng vệ sinh như dòng sofa vải, nỉ mà đòi hỏi bạn cần phải thật tỉ mỉ và khéo léo để không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ lẫn chất lượng do những đặc trưng riêng của dòng vật liệu này. Theo đó dưới đây là một số cách vệ sinh sofa da đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

– Nên hút bụi kỹ lưỡng trước khi tiến hành lau chùi

cách vệ sinh sofa da

Trong quá trình vệ sinh sofa da thì trước khi tiến hành lau chùi thì bạn cần phải đảm bảo rằng bộ sofa này đã được làm sạch lớp bụi bám trên bề mặt. Bởi nếu không thì quá trình lau sẽ khiến cho bụi bẩn lem ra khắp bề mặt da gây mất thẩm mỹ và khó vệ sinh hơn. Để hút bụi thì bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc các chổi quét nhỏ để phủ sạch bụi bẩn bám trên bề mặt sofa cũng như là tại các chi tiết, khe hẹp của phần khung gỗ. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện bạn cần phải thật sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước bề mặt da của sofa.

– Vệ sinh sofa da bằng cách sử dụng dung dịch chuyên dụng

Đương nhiên là nếu chỉ lau chùi thông thường hay chỉ phủi bụi thì sẽ không thể làm sạch bề mặt sofa mà đòi hỏi bạn cần phải sử dụng những dung dịch tẩy rửa. Tuy nhiên đối với dòng vật liệu này bạn không nên sử dụng những hóa chất tẩy rửa thông thường mà cần phải lựa chọn những dung dịch chuyên dụng cho chất liệu da hay thậm chí là tự pha chế. Cụ thể là bạn có thể sử dụng dung dịch nước với giấm hoặc rượu để làm dung dịch tẩy rửa dễ dàng. Khi đã đó được chất tẩy rửa phù hợp, bạn có thể lấy được một miếng vải mềm hoặc bông mút nhúng vào dung dịch, sau đó vắt sạch nước và tiến hành lau chùi. Lưu ý không nên xịt các hóa chất tẩy rửa trực tiếp lên bề mặt s da.

cách vệ sinh sofa da

Sau khi đã lau chùi bằng dung dịch thì bạn nên dùng một khăn lau sạch bằng vải không sợi hay sợi nhỏ để lau lại bề mặt da cho đến khi lau sạch bề mặt. Trong quá trình lau cần phải lưu ý lau lần lượt từ bên này sang bên khác để không bỏ sót bất cứ vị trí nào. Sau khi lau xong bạn có thể dùng khăn khô hoặc quạt để làm khô bề mặt da nhưng tuyệt đối không được sử dụng máy sấy hay quạt sưởi để làm khô vì chúng sẽ khiến da bị mất nước gây hiện tượng bong tróc làm mất tính thẩm mỹ.

– Tiến hành làm bóng bề mặt sofa da

cách vệ sinh sofa da

Một điểm đặc trưng tạo nên giá trị nổi bật của sofa da mà các dòng vật liệu khác không có được chính là nét bóng đẹp đầy sang trọng và thu hút. Chính vì vậy trong quá trình vệ sinh bạn cũng đừng bỏ qua việc làm bóng cho bề mặt dòng vật liệu này. Theo đó bạn có thể sử dụng dung dịch dặc trưng để làm bóng hoặc tự làm dung dịch bằng cách trộn dầu oliu với giấm trắng theo tỷ lệ 2:1. Sau đó dùng vải mềm hoặc bông mút tiến hành thoa đều dùng dịch lên bề mặt sofa rồi để nguyên trong vòng 8 tiếng hoặc để qua đêm. Cuối dùng là sử dụng một khăn khô lau sạch bề mặt là bạn có thể thấy rõ sự bóng bẩy của bộ sofa hơn trước khi vệ sinh.

3, Một số lưu ý khi tiến hành vệ sinh sofa da tại nhà

cách vệ sinh sofa da

Bên cạnh các bước vệ sinh sofa da cần thiết trên thì trong quá trình thực hiện đòi hỏi bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề sau:

– Trong quá trình vệ sinh sofa da cần phải đặc biệt chú ý đến chất tẩy rửa và tốt nhất là bạn chỉ nên lựa chọn các hóa chất tẩy rửa dịu nhẹ dành riêng cho vật liệu da.

– Khi sử dụng hóa chất tẩy rửa thì tốt nhất bạn nên pha loãng dung dịch vệ sinh và đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tránh gây tổn hại cho bộ sofa của gia đình.

– Tuyệt đối không sử dụng thuốc tẩy hoặc hóa chất tẩy rửa mạnh hay Ammonia cho sofa da. Đồng thời không được để đọng nước trên ghế sofa.

– Trong quá trình sử dụng thì không nên bảo dưỡng và vệ sinh sofa quá thường xuyên mà tốt nhất là từ 6 – 12 tháng/ lần. Tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh thì bạn có thể quét bụi cho sofa trong khi dọn dẹp nhà cửa.

– Nếu sofa không may mắn bị bẩn thì bạn nên loại bỏ vết bẩn một cạch sớm nhất để tránh để chúng khô và bám dính lại khó vệ sinh hơn. Tuy nhiên với những vết bẩn cứng đầu thì bạn nên tham khảo các cách vệ sinh chuyên nghiệp để đảm bảo ghế sofa luôn trong tình trạng tốt nhất.

Kết luận

Như vậy trong bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người cách vệ sinh sofa da tại nhà đơn giản, dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc đảm bảo độ bền chất lượng cũng như là tính thẩm mỹ sang trọng của bộ sofa cao cấp lâu dài theo thời gian.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Chia sẻ top 10 mẫu tủ bếp đẹp 2024 dẫn đầu xu hướng

Mẫu tủ bếp đẹp 2024 được Xưởng Nội Thất Hoàng Gia tổng hợp dưới đây…

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Hotline: 0981 325 888