Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc với cách bố trí hợp lý sẽ vừa giúp gia tăng tiện ích lại vừa giúp tạo thêm nét đẹp ấn tượng, nổi bật cho không gian.

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc đã không còn xa lạ với cuộc sống thời hiện đại. Theo một số quan niệm việc đặt bàn trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng nghỉ ngơi. Thế nhưng không phải nhà nào cũng có điều kiện lý tưởng để bố trí phòng làm việc riêng biệt. Dưới đây là một vài gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia dành cho mọi người.

I, Lợi ích của việc thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Với những người bận rộn luôn mang việc về nhà sau giờ làm hay những bạn freelancer thì một khu vực làm việc được bố trí khoa học là vô cùng cần thiết. Thật lý tưởng nếu sở hữu một căn phòng làm việc yên tĩnh và riêng biệt. Tuy nhiên, điều này là vô cùng khó khăn với những căn nhà diện tích không quá vượt trội. Trong trường hợp này, tích hợp khu vực làm việc vào trong không gian phòng ngủ sẽ là giải pháp tối ưu hơn cả, vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo về mặt công năng và rất thuận tiện trong sinh hoạt cũng như việc di chuyển của chủ nhân căn phòng.

Thử nghĩ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, bạn cần ngả lưng ngay lên chiếc giường êm ái thì việc di chuyển từ nơi làm việc đến giường sẽ tốn chỉ vài bước chân khi chúng được bố trí trong cùng một không gian, điều này tạo được sự tiện lợi cho những người bận rộn. Bên cạnh đó, có thể thấy phòng ngủ là không gian riêng tư của bạn nên khi tích hợp bàn làm việc bên trong bạn không cần lo lắng về vấn đề yên tĩnh và riêng tư như khi bố trí ở những khu vực khác.

II, Những thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc đẹp, ấn tượng

Nếu bạn đang có ý định thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc nhưng chưa tìm kiếm được ý tưởng phù hợp thì đừng bỏ lỡ những mẫu thiết kế đẹp mà Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giới thiệu ở nội dung sau đây.

1, Mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ chất liệu gỗ công nghiệp

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Bàn làm việc chất liệu gỗ công nghiệp là loại bàn được nhiều khách hàng ưa chuộng và chọn lựa. Không chỉ đem đến tính thẩm mỹ cao nhờ sự đa dạng từ đường vân đến màu sắc, chất gỗ mộc mạc còn tạo cảm giác thân thuộc, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi làm việc. Hơn nữa, những mẫu bàn làm việc gỗ công nghiệp còn rất đa dạng về kiểu dáng với chi phí phân bổ từ thấp đến cao. Với những căn nhà hiện đại, thông thường, bàn làm việc gỗ sẽ được thiết kế đồng bộ với giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường… nhằm mang đến hiệu quả thẩm mỹ vượt trội.

2, Mẫu bàn làm việc tại phòng ngủ chất liệu gỗ tự nhiên

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Chất liệu gỗ tự nhiên với giá thành đắt đỏ sẽ kén không gian hơn so với gỗ công nghiệp. Tuy nhiên không vì thế mà những thiết kế bàn làm việc gỗ tự nhiên trong phòng ngủ bị hạ nhiệt. Không chỉ được đánh giá cao bởi chất lượng vượt trội, bàn làm việc chất liệu gỗ tự nhiên còn tăng thêm nét sang trọng cho không gian và khẳng định sự đẳng cấp của người sử dụng. Bởi lẽ đó mà những mẫu bàn này rất được giới doanh nhân, giới thượng lưu sử dụng.

3, Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc hiện đại

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Hiện nay, decor không gian phòng ngủ theo phong cách hiện đại luôn được nhiều người chọn lựa, đặc biệt là các gia chủ trẻ tuổi. Trong trường hợp này, những mẫu bàn làm việc kiểu dáng đơn giản, hiện đại cộng hưởng cùng một chút trẻ trung thông qua gam màu sử dụng sẽ là sự lựa chọn phù hợp giúp không gian làm việc như bừng sức sống.

4, Mẫu bà làm việc kết hợp tủ kệ sách trong phòng ngủ

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc kết hợp tủ/ kệ sách là giải pháp hiệu quả để tối ưu diện tích và không gian. Tùy theo diện tích cũng như vị trí đặt bàn mà bạn sẽ linh hoạt để chọn lựa nội thất cũng như sắp xếp một cách khoa học nhất. Lấy ví dụ như những không gian phòng ngủ nhỏ, bạn có thể đặt bàn làm việc cạnh đầu giường ngủ đồng thời lắp đặt hệ tủ kệ treo tường chạy ngang trên tường từ bàn đến giường, cách làm này không chỉ tăng thêm không gian lưu trữ mà còn tạo điểm nhấn giúp không gian thêm ấn tượng.

5, Mẫu bàn làm việc cho phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Với những không gian phòng ngủ nhỏ, bố trí bàn làm việc sao cho khoa học, thuận tiện cho việc di chuyển và tối ưu diện tích là vô cùng cần thiết. Trong trường hợp phòng ngủ nhỏ, bạn chỉ nên chọn lựa những mẫu bàn nhỏ gọn, kiểu dáng đơn giản và có thể tích hợp thêm kệ treo tường để tăng thêm không gian lưu trữ. Ngoài ra, những loại bàn làm việc đa năng, tích hợp chung với tủ quần áo, tủ đầu giường cũng là giải pháp hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo.

6, Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc đôi

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Với những phòng ngủ được thiết kế dành riêng cho các cặp đôi, trong trường hợp cả hai người đều là người bận rộn và cần có khoảng không gian riêng để tập trung xử lý công việc thì thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc đôi sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Tùy thuộc vào diện tích căn phòng, nhu cầu sử dụng mà KTS sẽ phân bổ kích thước bàn làm việc phù hợp cũng như trang bị thêm những nội thất liên quan như kệ sách hay tủ lưu trữ… Ngoài ra, để tăng thêm sinh khí cho nơi làm việc, bạn cũng có thể đặt thêm một chậu cây xanh, một lọ hoa tươi hay treo những bức tranh ý nghĩa, nghệ thuật đẹp mắt.

7, Mẫu bàn làm việc cho phòng ngủ master

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Phòng ngủ master có ưu thế rất lớn về mặt diện tích, đặc biệt là phòng ngủ master nhà biệt thự. Trong trường hợp này, bạn không cần lo ngại quá nhiều về vấn đề bố trí bàn làm việc ở đâu để hợp thẩm mỹ đồng thời tối ưu diện tích căn phòng. Thông thường những mẫu bàn làm việc đặt trong không gian phòng ngủ master sẽ có kích thước vượt trội mang đến trải nghiệm tốt nhất cho gia chủ. Đồng thời, bàn làm việc cũng sẽ được phân tách với không gian nghỉ ngơi nhằm tăng tính riêng tư và tăng cường sự tập trung mỗi khi làm việc.

8, Mẫu bàn làm việc kết hợp với các nội thất khác

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Hiện nay, với những căn phòng hiện đại, đặc biệt là những không gian không quá vượt trội về mặt diện tích người ta thường ít chọn lựa sử dụng bàn làm việc đơn mà sẽ thiết kế nội thất theo dạng đặt làm riêng như bàn làm việc tích hợp tủ quần áo, bàn làm việc kết hợp tab đầu giường hay kệ tivi để tạo sự đồng bộ, kết nối giữa nội thất phòng ngủ đồng thời giải phóng diện tích, tạo không gian rộng thoáng và đem đến nét khác biệt cho phòng.

9, Thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc treo tường

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Tương tự như những mẫu bàn làm việc kết hợp với những đồ nội thất khác, bàn làm việc treo tường với ưu điểm nhỏ gọn cũng được nhiều gia chủ ưu ái chọn lựa bởi khả năng tiết kiệm diện tích và không gian tuyệt vời.

10, Mẫu bàn học trong phòng ngủ trẻ em

thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc

Trang bị bàn làm việc trong phòng ngủ của con trẻ là cách thiết kế thường thấy ở những căn hộ hiện đại. Không chỉ đảm bảo sự yên tĩnh, giúp bé tập trung, phòng ngủ có bàn làm việc bên trong còn giúp bé tự chủ, linh hoạt trong việc học tập – nghỉ ngơi. Tùy theo giới tính, độ tuổi và sở thích của bé mà sẽ có những cách decor góc học tập khác nhau, để bé thêm yêu không gian riêng tư của mình.

Tổng kết

Trong nội dung bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người những ý tưởng thiết kế phòng ngủ có bàn làm việc cực kỳ ấn tượng. Mong rằng thông qua những gợi ý này sẽ giúp mọi người có được phương án hoàn thiện không gian riêng một cách trọn vẹn nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888