Hoang dại, quyến rũ và đầy tự do chính là cảm hứng mà phong cách thiết kế nội thất Bohemian mang đến cho không gian sống ấn tượng và độc đáo của bạn.

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Là phong cách phổ biến trong lĩnh vực thời trang với nét đẹp hoang dại đầy quyến rũ, Bohemian đã mang đến cho các KTS một cảm hứng đầy ấn tượng và độc đáo. Theo đó thì phong cách thiết kế nội thất Bohemian đã tạo nên một xu hướng đầy nổi bật trong giới trẻ để mang đến một không gian phá cách đầy mới lạ. Và đây cũng là phong cách được Interiorzine dự báo là xu hướng thiết kế sẽ khuynh đảo thị trường nội thất trong năm 2022 hiện nay. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia đi sâu vào khám phá nét đẹp ấn tượng của phong cách này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian hay còn có tên gọi khác là Boho hay Boho Chic là một phong cách được lấy cảm hứng từ phong cách sống của người Di gan, Bohemia. Và phong cách này bắt đầu phổ biến từ nửa sau thế kỷ 18 và đầu thế kỷ 19 để nói đến phong cách sống tự do, phóng túng, bất chấp mọi thứ và không theo khuôn khổ xã hội. Sau đó phong cách này đã nhanh chóng lan rộng đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống như: thời trang, hoạt động nghệ thuật,… và trong đó có cả thiết kế nội thất.

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Theo đó thì nét đặc trưng nổi bật của phong cách nội thất Bohemian chính là sự tự do, phóng khoáng đầy hoang dại mà chúng mang đến. Và cùng với sự kết hợp của các yếu tố màu sắc bắt mắt, chất liệu thô mộc, kết cấu độc đáo và họa tiết lạ mắt,… tưởng như lộn xộn nhưng lại mang đến một tổng thể đồng điệu đầy độc đáo và thú vị.

2, Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Yếu tố màu sắc trong không gian

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Trong phong cách thiết kế nội thất Bohemian thì không gian luôn ngập tràn màu sắc  vô cùng đa dạng và phong phú từ màu trung tính cho đến các gam màu trẻ trung đầy nổi bật. Vì vậy nếu nhìn thoáng qua có lẽ chúng sẽ khiến người xem cảm thấy bừa bộn với sự phối màu ngẫu hứng nhưng nếu tinh ý thì bạn hẳn sẽ thán phục tâm hồn nghệ thuật cũng như mắt thẩm mỹ của gia chủ. Theo đó thì phong cách Bohemian không chỉ giúp cho không gian bụi bặm thêm chất lịm mà còn khiến ngày hè thêm rực rỡ cũng như là mùa đông thêm ấm áp hơn.

Đồ nội thất, phụ kiện trang trí đầy cá tính

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Vì không tuân theo quy tắc gò bó hay bất kỳ quy chuẩn nào nên tinh thần Bohemian trong thiết kế luôn được lựa chọn theo sở thích cũng như là gu của gia chủ. Tuy nhiên thì chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy nét chung của nội thất nơi đây chính là màu sắc khỏe khoắn, rực rỡ và nổi bật. Thậm chí đôi khi chỉ là những món đồ được tái sử dụng nhưng vẫn có thể tạo nên một sức hút lạ thường cho không gian. Theo đó thì đồ đạc được bày trí ngẫu hứng với màu sắc, chất liệu và kiểu dáng đa dạng nhưng dưới bàn tay khéo léo cùng sự kết hợp ăn ý, hài hòa đã tạo nên một bầu trời thẩm mỹ.

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Bên cạnh đó thì các đồ trang trí, phụ kiện trong phong cách thiết kế nội thất Bohemian cũng rất tinh tế, đáng yêu nhưng cũng cực kỳ cá tính. Những bức tường được trang trí tỉ mỉ bằng các phụ kiện độc đáo, tranh, vẽ màu hoặc cũng có thể là tổng hợp tất cả. Đặc biệt là những vật dụng cá nhân theo phong cách vintage, retro hay cổ điển của những năm 60 – 70 cũng được tận dụng triệt để giúp tôn vinh tối đa sở thích cá nhân cũng như là nét ấn tượng của căn phòng.

Chất liệu vải rất được ưa chuộng

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Một trong những điểm nhấn nổi bật của phong cách nội thất Bohemian chính là việc sử dụng chất liệu vải như một đồ vật trang trí chính đầy bắt mắt và ấn tượng. Và những chất liệu vải này cũng còn mang đến một nét lãng mạn đầy quyến rũ nhưng không hề rườm rà để tạo cảm giác dễ chịu đầy thư thái cho căn phòng. Đặc biệt là với các chất liệu vải mỏng manh, thoáng mát được kết hợp với họa tiết tinh tế sẽ giúp truyền tải đến người xem cảm xúc bay bổng và phóng khoáng của không gian. Theo đó thì từ rèm cửa cho đến ga gối hay thảm trải sàn,… đều được lựa chọn những màu sắc bắt mắt đầy nổi bật và không thể trộn lẫn.

Nổi bật với các họa tiết độc đáo

Chúng ta có thể thấy được trong phong cách thiết kế nội thất Bohemian đôi khi có chút phảng phất hơi thở của phong cách Vintage hay một chút Á Đông hoặc xen lẫn một chút gì đó của phong cách Mexico,… Nhưng chúng ta vẫn có thể dễ dàng nhận thấy được phong cách này bởi những họa tiết đặc trưng độc đáo. Theo đó thì họa tiết trên các đồ trang trí Bohemian thường mang đậm tính nghệ thuật, giàu tinh thần dân tộc không thể nhầm lẫn. Theo đó thì dù cho ngẫu hứng nhiều đến mức hoang dại, thô sơ nhưng vẫn rất mực cầu kỳ, tinh tế như một làn gió mới thổi hồn cho căn phòng căng tràn sức sống.

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Và trong rất nhiều họa tiết độc đáo trong phong cách này thì nổi bật cũng như là dễ nhận biết nhất chính là các họa tiết thổ cẩm bền chắc hay các họa tiết hoa lá giống như năng lượng và phong cách của những người thổ dân.

Thiết kế gần gũi và hướng về thiên nhiên

Chính bởi nét đẹp tự do và hoang dại của mình thì phong cách Bohemian luôn thiết kế gần gũi và không rời xa yếu tố thiên nhiên. Theo đó thì dấu ấn của cỏ cây hoa lá luôn xuất hiện trong bất kỳ một không gian nào từ vật trang trí cho đến các chậu cây lớn nhỏ.

phong cách thiết kế nội thất Bohemian

Trong đó thì không giống các phong cách khác tô điểm mảng xanh cho không gian bằng các loại cây cảnh thân thảo, phong cách Boho lại ưa chuộng những loại cây hoang dã được lấy về từ trên đồi hay núi cao. Bởi chúng không chỉ giúp không gian ngập tràn yếu tố thiên nhiên mà còn thể hiện sức sống bền bỉ, dễ sinh trưởng và chăm sóc trong bất kỳ điều kiện nào. Theo đó thì những loại cây thường dùng nhất phải kể đến là xương rồng, sen đá, đa búp đỏ, cọ lá tre,… để giúp tạo nên một bức tranh sinh động và ngập tràn sức sống.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đã cùng mọi người đi sâu tìm hiểu và khám phá phong cách thiết kế nội thất Bohemian phóng khoáng đầy hoang dại. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng và cảm hứng thiết kế phù hợp nhất cho không gian sống của mình.

Xem thêm: Cách trang trí nội thất phòng khách Bohemian ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888