Mỗi năm xu hướng thiết kế nội thất đều có những thay đổi nhất định để bắt kịp với những thị hiếu của người tiêu dùng. Vậy xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 là gì?

Được ví như trái tim của ngôi nhà thì phòng bếp là một khu vực chức năng có vai trò vô cùng quan trọng. Đây chính là nơi để ta lưu giữ những khoảnh khắc gia đình cùng nhau nấu nướng và thưởng thức những món ăn ngon miệng cũng như là giữ gìn lửa ấm hạnh phúc. Chính vì vậy thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng nhất là trong nhịp sống phát triển hiện nay. Tuy nhiên để sở hữu một không gian nội trợ hoàn hảo thì điều đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải lựa chọn được một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Và cùng sôi động của thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng tủ bếp đa dạng để mọi người lựa chọn. Đặc biệt là qua mỗi năm lại có những xu hướng tủ bếp mới ra đời để đáp ứng tối đa nhu cầu của các khách hàng. Vậy xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 là gì? Hãy cùng Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu xu hướng thiết kế tủ bếp 2023

Theo Daniele Brutto – chuyên gia thiết kế của Hub Kitchens cho biết: đã qua rồi việc thiết kế nhà bếp theo kiểu trưng bày mà khách hàng hiện nay càng mong muốn về một không gian nội trợ có đầy đủ chức năng, đáp ứng công năng sử dụng, bền bỉ và cũng dẫn đầu xu hướng. Và trong năm 2023 tới đây được xem là năm của thiết kế tủ bếp với sự kết hợp với hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ, chức năng và công nghệ để mang đến một không gian tiện nghi, thoải mái.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Đương nhiên những thiết kế này cũng sẽ được đề cao hơn trong việc gia tăng tính bền vững cũng như là thân thiện với môi trường bởi người tiêu dùng đã dần ý thức hơn về những sản phẩm mà họ mua cho ngôi nhà của mình. Theo đó dưới đây chính là xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 được giới chuyên gia dự báo cho năm tới mà bạn có thể tham khảo:

Sự lên ngôi của tủ bếp tối màu

Trong thiết kế tủ bếp thì những gam màu như gỗ sáng, màu trắng, kem, be từ lâu đã rất quen thuộc đối với các gia đình. Tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất thì ngay cả khi chúng vẫn đang rất phổ biến thì các nhà thiết kế cũng đang dần “chán” những gam màu này và có xu hướng chú trọng vào những gam màu mạnh mẽ hơn. Và đây cũng là lý do những mẫu tủ bếp với gam màu tối sẽ lên ngôi trong năm tới. Cụ thể là những gam màu nguyên bản vượt thời gian như: xanh navy, xám than, xanh xăng, xanh mòng két đậm sẽ được sử dụng để tạo nên một diện mạo mới nổi bật trong năm tới.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Tuy nhiên đừng nhầm tưởng rằng căn bếp của bạn sẽ chỉ toàn một màu tối lạnh lẽo và u ám mà chúng sẽ được kết hợp với những yếu tố khác để giúp cân bằng không gian trở nên hài hòa hơn. Theo đó bạn có thể kết hợp cùng với mặt bàn gỗ, ốp tường trắng hay đá marble để giúp tạo nên một tổng thể hoàn hảo hơn. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên kết hợp với những hiệu ứng ánh để mang đến hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn.

Xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 – Thiết kế tủ bếp mở linh hoạt

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Theo các chuyên gia, ngôi nhà trong tương lai sẽ không bị giới hạn hay gò bó trong một không gian nhất định mà chúng đã phá vỡ mọi giới hạn để mở rộng hơn hay nói một cách dễ hiểu hơn chính là bố cục không gian mở. Chính vì vậy trong xu hướng thiết tủ bếp cho năm tới cũng được kết hợp hoàn hảo với bố cục này. Cụ thể là tủ bếp thường được liên kết với các khu vực phòng ăn, phòng bếp hay bố trí các hệ cửa kính để tạo sự kết nối với không gian bên ngoài một cách hoàn hảo để giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Đặc biệt là xu hướng này rất được ưa chuộng trong những ngôi nhà có diện tích hạn chế.

Thiết kế kết hợp cùng các vật liệu kim loại

Trong thiết kế thi công tủ bếp thì vật liệu gỗ luôn là sự lựa chọn quen thuộc đối với các gia đinh. Tuy nhiên trong xu hướng phát triển với nhiều chủng loại vật liệu đa dạng như hiện nay thì với những gia chủ cá tính với gu thẩm mỹ thời thượng thì tủ bếp thuần gỗ đã trở nên quá phổ biến và nhàm chán, không mang đến được nét ấn tượng như mong muốn. Theo đó để phá vỡ hình ảnh quen thuộc này này trong xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 các kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp với một loại vật liệu khác để tạo nên một diện mạo mới “tuy quen mà lạ” chính là kết hợp với kim loại.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Có thể thấy được rằng việc kết hợp hài hòa cùng với các vật liệu kim loại sẽ giúp mang đến cho tủ bếp một hiệu ứng đầy sống động, giúp không gian trở nên mới mẻ và sang trọng hơn. Đặc biệt là kim loại ở dây không chỉ được sử dụng như yếu tố phụ để làm điểm nhấn như tay cầm, vòi nước, đèn,… mà lớp hoàn thiện bằng kim loại sẽ được phổ biến cho tất cả các thiết bị và đồ nội thất khác trong không gian qua những đường viền, vỏ bọc. Và những kim loại màu vàng đồng, hợp kim không gỉ hay kim loại màu xám,… đều là những sự lựa chọn quen thuộc tại đây.

Xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 – Thiết kế tủ bếp 2 màu

Đối với những ai yêu thích nét đẹp độc đáo và mới lạ thì một lựa chọn tủ bếp cho năm tới – tủ bếp 2 màu chính là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Cách thiết kế này không chỉ dừng lại vở việc hoàn thiện 2 gam màu khác nhau cho hệ tủ trên và tủ dưới mà chúng còn có sự lựa chọn khác cho tủ tương phản với trần hoặc sàn hay chọn một bàn đảo có màu sắc tương phản với tủ bếp. Và xu hướng tủ bếp 2 màu chính là một cách tiếp cận tuyệt vời để thay đổi thú vị cho thẩm mỹ của bạn cũng như là thay đổi cảm giác cho toàn bộ căn phòng.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Và trong xu hướng này tùy thuộc vào độ đậm tối cũng như là sự tương phản với các gam màu sáng hơn mà bạn có thể tạo chiều sâu và sức hút riêng cho không gian. Hơn nữa bên cạnh tạo sự khác biệt bằng màu sắc thì bạn có có thể tạo hai màu cho bộ tủ bếp bằng cách ghép một lớp hoàn thiện bằng xúc giác như: gỗ thô, xi măng với bề mặt có màu mờ để mang đến hiệu ứng thẩm mỹ tuyệt vời nhất.

Thiết kế tủ bếp thông minh, thân thiện với môi trường

Trong xu hướng tương lai thì các gia đình cách quan tâm hơn đến xu hướng sống xanh để mang đến cho gia đình một không gian sống thoải mái hơn. Theo đó thiết kế tủ bếp trong năm tới cũng hướng đến việc gần gũi và thân thiện với môi trường hợn. Cụ thể là tại đây bộ tủ bếp có thể trang bị những công nghệ đối lưu đặc biệt cho phép phân bố nhiệt tối ưu để giúp tiết kiệm năng lượng cũng như tránh hình thành các điểm quá nóng để tí tác động đến môi trường hơn.

xu hướng thiết kế tủ bếp 2021

Bên cạnh đó việc sử dụng các thiết bị nhà bếp cũng được chú trọng để đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Ngoài ra trong trang trí tủ bếp bạn cũng có thể sử dụng một vài chậu cây nhỏ để giúp không gian thêm sinh động và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về xu hướng thiết kế tủ bếp 2023 đón đầu năm mới. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888