Là không gian tâm linh quan trọng để ta thể hiện lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên, vậy diện tích phòng thờ là bao nhiêu thì phù hợp nhất?

diện tích phòng thờ

Thờ cúng tổ tiên là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam ta suốt bao đời nay để thể hiện lòng thành thành kính đối với ông bà tổ tiên cũng như là tưởng nhớ về cội nguồn đã sinh ra mình. Ngoài ra thì người dân ta còn tin tưởng rằng thờ phụng ông bà tổ tiên sẽ được các cụ phù hộ độ trì cho con cháu bình an, gặp nhiều may mắn và tài lộc. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng thờ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Và để có được một không gian phòng thờ trang nghiêm và linh thiêng thì bên cạnh việc bài trí nội thất thì việc lựa chọn kích thước không gian cũng rất quan trọng. Vậy diện tích phòng thờ bao nhiêu là phù hợp nhất?

1. Diện tích phòng thờ hợp lý

Đối với câu hỏi diện tích phòng thờ bao nhiêu là hợp lý thì không ai có thể hoàn toàn khẳng định hay đưa ra được con số chính xác nhất vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: diện tích nhà, khu vực đặt bàn thờ, kích thước bàn thờ,…

diện tích phòng thờ

Theo đó nếu gia chủ muốn có một không gian thờ cúng độc lập đối với những không gian phòng khách thì dựa trên tổng diện tích ngôi nhà mà gia chủ có thể lựa chọn được kích thước phù hợp. Và một số diện tích phòng thờ thông dụng hiện nay là 5m2, 7m2 và 10m2,…

diện tích phòng thờ

Còn đối với những không gian phòng thờ được kết hợp trong phòng khách gia chủ không cần phải quan tâm đến kích thước không gian mà đòi hỏi lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp. Và dựa trên diện tích căn phòng mà bạn có thể sử dụng thước Lỗ Ban để tinh toán phù hợp.

2. Một số lưu ý trong thiết kế phòng thờ

Để có được một không gian thờ cúng trang nghiêm và phù hợp với phong thủy thì bên cạnh việc xác định diện tích phòng thờ thì gia chủ cũng cần chú ý đến việc bày trí nội thất trong không gian.

Lựa chọn nội thất phòng thờ

diện tích phòng thờ

Khi lựa chọn nội thất cho không gian nội thất thì bạn nên lựa chọn những đồ nội thất có chất liệu gỗ tự nhiên là tốt nhất. Theo đó thì bạn có thể lựa chọn những loại gỗ có mùi hương thơm nhẹ nhàng như gỗ hương, gỗ mít, gỗ gụ,… để thể hiện được lòng thành kính của mình cũng như là tạo sự trang nghiêm và linh thiêng cho phòng thờ. Ngoài ra thì bạn cũng không nên lựa chọn những đồ trang trí rườm rà không cần thiết để tránh làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của không gian.

Lựa chọn màu sắc cho không gian phòng thờ

diện tích phòng thờ

Như đã nhắc đến ở trên là nên lựa chọn nội thất phòng thờ làm từ gỗ tự nhiên nên màu sắc trong phòng thờ nên lựa chọn những gam màu gỗ tự nhiên trầm ấm, mộc mạc và gần gũi. Và bạn cũng cần phải chú ý đến sự đồng nhất của các gam màu trong không gian. Đặc biệt là cần tránh lựa chọn những gam màu rực rỡ, nổi bật vì điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với ông bà tổ tiên.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người về việc lựa chọn diện tích phòng thờ cũng như các lưu ý trong thiết kế phòng thờ. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể thiết kế được một không gian phòng thờ phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888