Với đặc trưng hẹp ngang và rộng sau thì làm sao có thể xác định được vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống hợp phong thủy để mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất?

vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống

Thờ cúng tổ tiên là một trong những nét văn hóa truyền thống đẹp ăn sâu vào tâm trí của người dân Việt Nam ta hàng ngàn đời nay. Theo đó thì vị trí đặt bàn thờ hay phòng thờ chính là một không gian tâm linh rất quan trọng trong ngôi nhà. Tuy nhiên, để có thể xác định được vị trí cũng như là thiết kế phòng thờ phù hợp với phong thủy thì cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc nhất định. Vậy đối với loại hình nhà ống có đặc trưng rộng ngang và hẹp sâu thì làm sao có thể xác định vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Xác định vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống

Khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ thì gia chủ nên dành một không gian riêng tư, yên tĩnh và đầy trang nghiêm. Theo đó thì với đặc trưng rộng sâu và hẹp ngang thì trong nhà ống bạn có thể lựa chọn một vài vị trí đặt bàn thờ như sau:

Sử dụng tầng cao nhất trong nhà để làm phòng thờ

vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống

Và cùng với vị trí này sẽ giúp bạn tạo nên một không gian thờ cúng yên tĩnh và tách biệt với không gian sinh hoạt của gia đình. Đồng thời không gian này còn rất thuận tiện trong việc cúng bái cũng như hóa vàng,… Tuy nhiên thì vị trí này lại mang đến rất nhiều khó khăn trong việc đi lại cũng như là khiến cho con cháu khó tiếp xúc hương khói cho ông bà tổ tiên ngoài các dịp lễ tết.

Đặt bàn thờ trong phòng khách

vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống

Đối với vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống này thì sẽ giúp bạn có thể khắc phục được các hạn chế trên, hơn nữa lại rất thuận tiện cho con cháu sum họp trong các dịp lễ tết. Tuy nhiên, do việc đặt bàn thờ trong phòng khách thì lại nằm trong khu vực sinh hoạt chung của gia đình nên đòi hỏi các gia chủ cần chú ý để đảm bảo sự yên tĩnh và trang nghiêm cho không gian nơi đây.

2, Một số lưu ý khi xác định vị trí bàn thờ trong nhà ống phù hợp

vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống

– Nếu lựa chọn vị trí đặt bàn thờ ở nơi cao nhất thì cần lưu ý bố trí để tránh gió thổi làm tắt tàn lửa của nhang hay thổi tàn lửa rơi xuống bàn có thể gây cháy, hỏa hoạn. Và tốt nhất là bạn có thể đặt thêm một tấm kính trên mặt bàn thờ để giúp tránh bén lửa cũng như là dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp.

– Bên cạnh việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống phù hợp thì bạn cũng cần phải chú ý đến không gian căn phòng. Theo đó thì ánh sáng trong phòng thờ cần phải phù hợp, tránh để phòng quá tối hoặc quá sáng. Và tốt nhất là bạn nên chọn ánh sáng vàng để giúp cho không gian thêm phần sang trọng và ấm cúng cho không gian.

– Đối với các căn nhà ống thì thường diện tích sẽ không quá lớn thì bạn cần phải tính toán vị trí và kích thước bàn thờ sao cho hài hòa với không gian nhất. Theo đó thì kích thước bàn thờ sẽ được tính theo các cung cát của thước Lỗ Ban và phù hợp với tuoir của gia chủ.

– Trong xác định vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống thì tuyệt đối không được đặt gương đối diện hay chiếu thẳng vào bàn thờ để tránh làm hung khí xâm nhập vào không gian thiêng liêng này. Bên cạnh đó thì cũng không nên đặt bàn thờ ở các góc khuất, vị trí tối tăm, dưới gầm cầu thang hay dưới xà ngang vì điều này sẽ khiến gia đình gặp nhiều khó khăn, sức khỏe suy giảm, lòng không tịnh,…

– Trong bày trí bàn thờ thì bạn không nên lựa chọn quá nhiều đồ đạc mà chỉ nên đặt một số vật dụng cần thiết như bát nhang, cốc chén, câu đối, hoành phi, bài vị,… Và trong các dịp giỗ, tết thì có thể đặt thêm đĩa hoa quả hoặc mâm cơm,…

– Ngoài ra thì cũng tuyệt đối không được để bài vị sát tường để tránh gây ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình. Ngoài ra thì cần phải có sự bình đẳng giữa bàn thờ gia tiên và bàn thờ thần linh để tránh gặp phải các điều kiêng kỵ trong phong thủy.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về việc xác định vị trí đặt bàn thờ trong nhà ống phù hợp với phong thủy nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế không gian thờ cúng thiêng liêng trong ngôi nhà của mình.

Xem thêm: Lựa chọn phương vị đặt bàn thờ phù hợp với phong thủy nhất

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888