Chỉ cần một chút khéo léo và thông minh trong thiết kế nội thất là bạn hoàn toàn có thể bài trí phòng ngủ cho con đẹp, gọn gàng với nhiều tiện tích thú vị.

bài trí phòng ngủ cho con

Là không gian gắn liền với sự phát triển của trẻ thì thiết kế nội thất phòng ngủ cho các bé luôn là một một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Tuy nhiên thì để mang đến cho bé một không gian nghỉ ngơi, vui chơi và học tập hoàn hảo không phải là điều dễ dàng, nhất là với các không gian hạn chế. Công việc này luôn đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian, công sức để vừa phải đảm bảo phù hợp tính cách của trẻ lại vừa phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Theo đó thì cùng với các mẹo bài trí phòng ngủ cho con đẹp và gọn gàng dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh mang đến cho bé con của mình một không gian riêng hoàn hảo nhất.

Một số cách bài trí phòng ngủ cho con đẹp gọn gàng

bài trí phòng ngủ cho con

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em là rất quan trọng vì nơi đây phục vụ rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau: phòng học tập, phòng chơi và là không gian riêng tư của bé. Và cùng với các gợi ý dưới đây sẽ không chỉ giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, tiền bạc trong việc thiết kế mà còn giúp mang đến cho bé một căn phòng hoàn mỹ không chỉ hiện tại mà còn trong cả tương lai.

1, Lựa chọn chủ đề trung tính

bài trí phòng ngủ cho con

Theo các chuyên gia thì sở thích của các bé ở độ tuổi từ 3 – 15 tuổi thường thay đổi liên tục theo các chủ đề đa dạng khác nhau. Chính vì vậy, trong bài trí phòng ngủ cho con đẹp thì thay vì lựa chọn một chủ đề hay vật dụng nội thất cứng nhắc thì một chủ đề trung tính chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Sự lựa chọn này sẽ giúp cho việc thiết kế trở nên tinh tế hơn và dễ dàng thích ứng với các dòng chảy cũng như là sở thích của trẻ theo từng giai đoạn phát triển.

2, Lựa chọn phụ kiện trang trí theo sở thích của trẻ

bài trí phòng ngủ cho con

Việc lựa chọn các đồ phụ kiện theo sở thích và cá tính của bé chính là gợi ý hiệu quả để mang đến một không gian nghỉ ngơi đúng gu của bé. Đặc biệt là việc sử dụng những phụ kiện có thể thay đổi linh hoạt sẽ cho phép bạn có thể dễ dàng thay đổi không gian một cách dễ dàng để phù hợp với sở thích của bé theo từng thời điểm khác nhau. Theo đó thì chúng ta có thể đầu tư vào các đồ dùng như: drap giường, giấy dán tường, đồ décor,… để giúp tiết kiệm chi phí mà rất dễ thích nghi.

3, Đầu tư vào những đồ nội thất có tính lâu dài

bài trí phòng ngủ cho con

Trong bài trí phòng ngủ cho con thì đương nhiên không thể thiếu các nội thất cơ bản như: giường, tủ quần áo, bàn học,… Tuy nhiên thì với các đồ nội thất này nếu thiết kế theo sở thích thì chúng chỉ phù hợp với một độ tuổi nhất định và sau đó thì đòi hỏi bạn phải tốn thêm chi phí để thay mới. Chính vì vậy nên một lưu ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé là tốt nhất bạn nên lựa chọn theo tiêu chí bền, đẹp và phù hợp với các thời kỳ phát triển của trẻ. Theo đó thì những đồ nội thất trung tính, hiện đại theo phong cách đơn giản chính là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

4, Tiết kiệm không gian với nội thất đa năng

bài trí phòng ngủ cho con

Diện tích không gian luôn là một vấn đề rất quan trọng trong thiết kế phòng ngủ cho bé. Cụ thể là với một khoảng không nhất định đòi hỏi bạn cần phải biết phân bổ sao cho hợp để phục vụ cho quá trình sinh hoạt và vui chơi của trẻ nhỏ. Theo đó thì nội thất đa năng chính là giải pháp tối ưu giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian nơi đây. Theo đó thì giường tầng, giường giật cấp hay là những mẫu giường được thiết kế tích hợp với ngăn kéo,… đều là những ý tưởng hoàn hảo cho không gian nơi đây.

Tham khảo một số mẫu bài trí phòng ngủ cho con đẹp hoàn hảo

Dưới đây chính là một số mẫu bài trí phòng ngủ cho bé đẹp, gọn gàng và tiện nghi mà Nhà Bếp Hoàng Gia muốn chia sẻ với bạn:

bài trí phòng ngủ cho con

Việc sử dụng các kệ đóng tường cũng là một giải pháp hoàn hảo để vừa giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng của trẻ.

bài trí phòng ngủ cho con

Trong mẫu bài trí phòng ngủ cho con đẹp này thì các KTS đã khéo thiết kế một bệ ngồi gần cửa sổ được kết hợp với các ngăn kéo để đồ để mang đến một góc đọc hoàn hảo cho bé.

bài trí phòng ngủ cho con

Một mẫu giường tầng kết hợp với tủ đọc sách chính là một gợi ý tối ưu giúp giải quyết vấn đề hạn chế về không gian trong phòng ngủ của các con.

bài trí phòng ngủ cho con

Nếu bạn muốn sắp xếp nhiều chiếc giường trong cùng một không gian căn phòng thì phong cách tối giản chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn để mang đến một không gian gọn gàng và thoáng đãng.

bài trí phòng ngủ cho con

Trong bài trí phòng ngủ cho con đẹp thì thay vì bỏ trống các góc phía dưới ô cửa sổ một cách lãng phí thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng những kệ sách mini tiện lợi.

bài trí phòng ngủ cho con

Việc thiết kế giường ngủ kết hợp với tủ chính là một gợi ý thú vị để khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn với các ngăn lưu trữ hoàn toàn có thể tận dụng như một bàn học đa năng.

bài trí phòng ngủ cho con

Cùng với cách sắp xếp nội thất thông minh sẽ giúp mang đến cho mẫu phòng ngủ này một không gian thoáng đãng nhưng vẫn đảm bảo sự đa năng để đáp ứng các nhu cầu sử dụng.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số cách bài trí phòng ngủ cho con đẹp hoàn hảo và tiết kiệm chi phí. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc mang đến một không gian riêng lý tưởng cho bé yêu của mình.

Bài viết liên quan: https://xuongnoithathoanggia.vn/tin-tuc/05-nguyen-tac-thiet-ke-phong-ngu-cho-be-dep-va-an-toan/

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888