Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ là một trong những giải pháp đơn giản và dễ dàng để giúp bạn hô biến căn phòng trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

giấy dán tường phòng ngủ

Là không gian riêng để ta có thể thả mình nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một trong những hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Theo đó thì được biết kế là một trong những phương pháp đơn giản và nhanh chóng để giúp cho không gian nghỉ ngơi thêm phần đẹp mắt và thoải mái giúp dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ thì việc sử dụng giấy dán tường phòng ngủ hiện đang rất được các gia đình Việt ưa chuộng. Vậy nên chọn loại giấy dán tường nào là phù hợp cho phòng ngủ nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tại sao nên chọn giấy dán tường cho phòng ngủ

giấy dán tường phòng ngủ

Một không gian phòng ngủ đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thư giãn, dễ chịu để mang đến những giây phút nghỉ ngơi thoải mái cũng như là những giấc ngủ say nồng. Và trong trang trí, làm đẹp phòng ngủ thì xu hướng sử dụng giấy dán tường ngày càng phổ biến hơn chính là việc dựa trên những ưu điểm nổi bật của chúng khi so sánh với sơn trang trí trong nhà. Cụ thể là:

– Thông thường thì một ngôi nhà sau khi sơn thì 2 – 3 năm sau phải sơn lại mà chưa kể những gia đình có trẻ nhỏ thường hay tô vẽ, bôi bẩn thì thời gian sẽ càng ngắn hơn. Và trong quá trình sơn thì mùi sơn sẽ vô cùng độc hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Trong khi đó thì giấy dán tường lại rất dễ dàng thi công, thay mới bằng cách bóc ra là dán lại giấy mới rất dễ dàng mà không độc hại.

– Các loại giấy dán tường phòng ngủ hiện này thường có độ bền cao cùng khả năng chống ẩm mốc, trầy xước và dễ dàng lau chùi mà lại có mức giá thành thấp hơn so với các loại sơn tường.

– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã giấy dán tường đa dạng và phong phú giúp đáp ứng tối đa thị hiếu của người tiêu dùng. Theo đó thì tùy thuộc vào sở thích cũng như là nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể thoải mái lựa chọn họa tiết phù hợp nhất để tô điểm cho không gian thêm phần ấn tượng và lôi cuốn.

2, Cách chọn giấy dán tường phòng ngủ phù hợp

Cùng với hàng nghìn mẫu mã và họa tiết giấy dán tường hiện nay thì tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, không gian và sở thích mà bạn có thể lựa chọn được màu giấy dán tường phòng ngủ phù hợp.

Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo diện tích

giấy dán tường phòng ngủ

Nếu không gian phòng ngủ của bạn có diện tích thoải mái thì bạn có thể lựa chọn những mẫu giấy dán tường có màu sắc rực rỡ hay nhiều họa tiết khác nhau. Ý tưởng này sẽ giúp cho không gian nghỉ ngơi của bạn thêm phần sinh động và xua tan đi sự lạnh lẽo, nhàm chán bởi các khoảng tường trống. Còn đối với những không gian phòng ngủ có diện tích hạn chế thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những mẫu giấy đơn sắc nhẹ nhàng, ít họa tiết để giúp không gian trở nên thoáng đãng và thoải mái hơn.

Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo phong cách thiết kế

giấy dán tường phòng ngủ

Tùy thuộc vào phong cách thiết kế trong không gian mà bạn có thể lựa chọn những mẫu giấy dán tường phòng ngủ sao cho hài hòa và phù hợp nhất. Theo đó nếu không gian phòng ngủ tân cổ điển hay cổ điển thì bạn có thể lựa chọn những mẫu giấy dán tường gam màu sang trọng như: vàng nhạt, nâu kem, be,… cùng với nhiều họa tiết hoa văn cổ điển. Còn đối với không gian phòng ngủ theo phong cách hiện đại thì bạn có thể lựa chọn những tone màu tươi sáng, ấn tượng và có ít họa tiết hay các họa tiết to bản để giúp cho không gian trở nên sinh động hơn.

Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo độ tuổi, giới tính

giấy dán tường phòng ngủ

Trong phòng ngủ của người lớn tuổi thì bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường với các gam màu nhẹ nhàng như: nâu nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt,… để mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu mỗi khi đặt chân bước vào. Bên cạnh đó thì bạn không nên chọn những họa tiết phức tạp, màu sắc rực rỡ khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu, rối mắt và khó ngon giấc.

giấy dán tường phòng ngủ

Còn đối với những người trẻ tuổi thì có thể thỏa thích lựa chọn mẫu giấy dán tường phòng ngủ sao cho làm nổi bật lên cá tính của mình mà vẫn hài hòa với không gian. Trong đó thì việc lựa chọn này cũng có sự khác biệt lớn giữa giới tính. Theo đó thì các bạn nam thường yêu thích những tone màu mạnh mẽ, khỏe khoắn và hiếu động thì màu xanh dương đậm, xám, ghi tối và ít họa tiết chính là những sự lựa chọn hoàn hảo. Còn đối với các bạn nữ thường hướng đến không gian nhẹ nhàng, nữ tính thì các gam màu pastel, hồng cam, kem, trắng,… với họa tiết tinh tế chính là lựa chọn hàng đầu.

Lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ theo tâm lý và sức khỏe

giấy dán tường phòng ngủ

Đối với những người thần kinh yếu hay khó ngủ thì bạn nên lựa chọn những mẫu giấy dán tường có màu sắc nhẹ nhàng cùng hoa văn đơn giản giúp cho đầu óc thư giãn thoải mái và có những giấc ngủ sâu. Còn đối với những người trẻ tuổi năng động thì những gam màu nổi bật, độc đáo chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp mang đến cảm giác lạc quan và yêu đời hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ sao cho phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Xem thêm: Lựa chọn giấy dán tường màu tím trong thiết kế nội thất phòng ngủ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888