Cùng với những cách bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon dưới đây sẽ là gợi ý hữu ích để bạn mang đến một bầu không khí hoàn hảo cho nơi nghỉ ngơi của mình.

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Là không gian để ta có thể thả mình nghỉ ngơi thì thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Bởi một giấc ngủ ngon có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tinh thần và sức khỏe thể chất của mỗi người và bài trí phòng ngủ lại có sự ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên để xây dựng một bầu không khí tốt để mang đến những giây phút thư giãn dễ chịu và giấc ngủ say nồng là không hề dễ dàng. Và những cách bài trí phòng ngủ để có giấc ngủ ngon dưới đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

1, Lựa chọn màu sơn trung tính

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Để có được một không gian phòng ngủ yên bình, dễ chịu để nhanh chóng đưa bạn chìm sâu vào giấc ngủ thì màu sơn trung tính chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Và một giai điệu màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp tạo cho bạn một bầu không khí yên bình, thư thái giúp tinh thần được thả lỏng và thoải mái hơn. Và nếu bạn yêu thích những màu sắc thiên về gam màu đậm thì bạn có thể sử dụng như điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

2, Bài trí nội thất phòng ngủ hợp lý

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Khi bài trí phòng ngủ để có giấc ngủ ngon thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách bố rí và sắp xếp nội thất hợp lý. Theo đó thì tốt nhất thì bạn nên lựa chọn một tâm điểm cho căn phòng rồi bài trí nội thất xung quanh tâm điểm đó. Trong đó thì giường ngủ chính là tâm điểm thường được mọi người lựa chọn. Và giường ngủ còn là nơi để ta ngả mình nghỉ ngơi nên khi bài trí giường ngủ thì bạn có thể đặt giường cạnh cửa sổ nhưng không để giường quay trực tiếp về hướng cửa sổ. Bên cạnh đó thì bạn cần ghi nhớ một số lưu ý khác như:

– Bài trí nội thất hợp lý, không nên sắp đặt quá nhiều đồ đạc hay là kích thước đồ đạc không cân đối với không gian

– Không nên để nội thất dựa sát vào tầng hay che lấp hết các bức tường ngăn cách

– Sắp xếp nội thất trong phòng nên đảm bảo sự hài hòa và cân đối với không gian

3, Thiết kế đầy đủ ánh sáng cho căn phòng

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Phòng ngủ là nơi để ta là nơi thả mình nghỉ ngơi nên khi thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ thì bạn nên sử dụng những đèn có ánh sáng dịu nhẹ. Bên cạnh đó thì việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thì lại càng tốt cho sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy trong phòng ngủ nên có một hệ cửa sổ hoặc là tạo một mảng tường kính trong suốt để căn phòng trở nên ngập tràn ánh nắng và trở nên thoáng đãng hơn.

4, Mang thiên nhiên vào trong không gian

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Việc mang thiên nhiên vào nhà sẽ giúp mang đến cho người dùng những cảm xúc cũng như là các nguồn năng lượng tích cực. Theo đó khi bài trí phòng ngủ để có giấc ngủ ngon thì bạn có thể đặt thêm một vài chậu cây xanh nhỏ xinh trên bàn, kệ trang trí hay là bệ cửa sổ trong phòng. Và tốt nhất là bạn nên chọn những loại cây chịu được môi trường thiếu sáng, có điều hòa cũng như là những loại cây nhả khí Oxi vào ban đêm để đảm bảo sức khỏe cho không gian. Ngoài ra thì bạn có thể bắt chước tự nhiên thông qua màu sắc và các tác phẩm nghệ thuật cũng là một ý tưởng ấn tượng để mang đến một không gian thư giãn, nhẹ nhàng và tạo nên một khung cảnh ngon giấc.

5, Thiết kế phù hợp với phong thủy

bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon

Phong thủy cũng là một yếu tố mà bạn cần phải đặc biệt quan tâm và chú trọng trong thiết kế phòng ngủ. Theo đó thì khi bài trí thì bạn cần phải tránh các kiêng kỵ phòng ngủ như: giường đối diện cửa, gương chiếu thẳng vào giường,… Bởi nếu như mắc phải những sai lầm này không chỉ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ, sức khỏe mà còn mang đến những điều không may mắn trong cuộc sống hàng ngày.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu một số cách bài trí phòng ngủ để giấc ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bài trí cho phòng ngủ của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888