Là không gian có vai trò quan trọng giúp nuôi dưỡng và phục hồi sức khỏe của người dùng thì trong thiết kế và bài trí ta cần tránh những kiêng kỵ phòng ngủ sau.

kiêng kỵ phòng ngủ

Là không gian để ta có thể thả mình nghỉ ngơi thư giãn thì phòng ngủ là một không gian có vai trò rất quan trọng trong ngôi nhà. Và theo quan niệm phong thủy thì đây chính là nơi nạp khí giúp nuôi dưỡng và phục hồi cơ thể cũng như là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của người dùng. Chính vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm, chú trọng. Tuy nhiên để có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái và hợp phong thủy thì bạn nên tránh một số kiêng kỵ phòng ngủ dưới đây.

1, Kỵ cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm hay nhà vệ sinh

kiêng kỵ phòng ngủ

Trong thiết kế phòng ngủ thì bạn cần tránh bố trí cửa phòng ngủ đối diện với cửa phòng tắm hay nhà vệ sinh. Bởi phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, chứa nhiều uế khí khiến người nằm ngủ hấp thu các nguồn năng lượng xấu gây thất thoát tiền của và các bệnh về cơ bắp, xương khớp.

2, Kỵ giường ngủ đối diện cửa

kiêng kỵ phòng ngủ

Trong phong thủy thì các chuyên gia cần tránh đặt giường ngủ đối diện cửa phòng vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Và tùy thuộc vào cánh cửa đối diện với từng phần khi nằm ngủ mà gây nên các vấn đề khác nhau:

– Cửa phòng đối diện đầu: gây nên các bệnh đau đầu, đau nửa đầu

– Cửa phòng đối diện thân: gây nên các bệnh liên quan đến khoang bụng như: đau dạ dày, đại tràng,…

– Cửa phòng đối diện với phần chân: gây nên các bệnh liên quan đến xương khớp,…

3, Kỵ để cửa phòng tắm hay nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ

kiêng kỵ phòng ngủ

Việc thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh là một lối kết cấu rất quen thuộc trong thiết kế nhà ở hiện nay. Tuy nhiên trong thiết kế thì cần tránh để cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ vì đây là một kiêng kỵ phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm giảm khả năng suy nghĩ và sự tập trung cho người dùng. Và nếu vấn đề này kéo dài thì còn có thể dẫn đến các bệnh tật nghiêm trọng và thậm chí là có thể dẫn đến ung thư.

Xem thêm: Những lưu ý khi làm thêm nhà vệ sinh trong phòng ngủ

4, Kỵ để gương soi đối diện phòng ngủ

kiêng kỵ phòng ngủ

Gương là một vật phẩm phong thủy rất quen thuộc với mọi người mang ý nghĩa phản chiếu. Và khi bố trí gương trong phòng ngủ thì cần tránh để gương đối diện với giường vì nó sẽ khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man, khó tập trung và ngủ không sâu. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên bố trí gương trong phòng ngủ, trong trường hợp cần phải có thì bạn nên đặt gương ở hai bên đầu giường ngủ.

5, Tránh để xà ngang đè lên giường

kiêng kỵ phòng ngủ

Trong thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy thì đòi hỏi bạn cần phải bố trí giường hợp lý, tránh để xà ngang đè lên giường. Vì nếu đặt giường dưới thanh xà thì sẽ khiến cho người dùng cảm thấy bị áp lực, ảnh hưởng đến tâm lý cũng như là gây chứng mất ngủ và đau đầu triền miên.

6, Tránh đặt giường đối diện với góc nhọn

kiêng kỵ phòng ngủ

Một trong những kiêng kỵ phòng ngủ mà bạn cần phải lưu ý là không để các góc nhọn chiếu và giường. Vì điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng như chóng mặt, đau đầu hay những triệu chứng bệnh không thể phát hiện. Trong trường hợp không thể tránh thì bạn có thể phủ vải lên để làm mềm góc nhọn và sát khí.

7, Tránh đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang

kiêng kỵ phòng ngủ

Nhiều gia đình vì tiết kiệm diện tích mà đặt giường ngủ ở dưới gầm cầu thang nhưng đây là điều tối kỵ trong phong thủy sẽ khiến người nằm ngủ dễ mơ thấy ác mộng và gặp những điều không may mắn.

8, Tránh đặt đầu giường ngủ đối diện với bức tường phía sau bồn cầu

kiêng kỵ phòng ngủ

Đây là một lỗi phong thủy mà bạn cần phải tránh vì điều này sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trí của người nằm ngủ cũng như là gây nên bệnh đau đầu triền miên. Do đó, khi gặp trường hợp này thì bạn cần phải thay đổi vị trí đặt giường sao cho phù hợp.

9, Tránh để đầu giường tựa vào bức tường phía sau phòng thờ

kiêng kỵ phòng ngủ

Một trong những kiêng kỵ phòng ngủ mà bạn cần phải biết chính là tránh để đầu giường ngủ tựa vào bức tường phía sau phòng thờ. Vì điều này sẽ gây nên những điều không may mắn, gây bất lợi đến các thành viên và tình cảm gia đình.

Xem thêm: Phòng ngủ cạnh phòng thờ có sao không và cách hóa giải

10, Đầu giường ngủ không có điểm tựa vững chắc

kiêng kỵ phòng ngủ

Trong khi đặt giường ngủ thì vì tránh một số điều như góc nhọn, xà ngang,… mà xoay chéo phòng ngủ. Tuy nhiên nhưng bạn cần phải luôn nhớ là đặt ở vị trí nào thì cũng phải có một điểm tựa vững chắc và tốt nhất là tựa vào một bức tường bằng phẳng, vững chắc. Bởi điều này có ảnh hưởng rất quan trọng đến chất lượng của giấc ngủ.

11, Đặt các thiết bị điện tử ở phía trước giường ngủ

kiêng kỵ phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn thả mình nghỉ ngơi nên việc đặt các thiết bị điện tử trong phòng sẽ khiến bạn bị xao nhãng và rút ngắn thời gian ngủ xuống, gây ảnh hưởng đến việc nạp năng lượng cho ngày mới. Bên cạnh đó thì các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại sẽ phát ra các bức xạ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng.

12, Lắp đặt điều hòa ở đầu giường

kiêng kỵ phòng ngủ

Một kiêng kỵ phòng ngủ mà bạn cần tránh là lắp điều hòa được lắp phía trên đầu giường vì sẽ khiến cho khí lạnh sẽ thổi trực tiếp lên cơ thể bạn. Nhất là trong khi ngủ các lỗ chân lông có xu hướng hơi mở nên dễ dẫn đến các bệnh như đau đầu, cứng cơ, cảm lạnh,…

13, Giường ngủ nằm trên hoặc dưới bếp nấu, phòng tắm và nhà vệ sinh

kiêng kỵ phòng ngủ

Bạn cần tránh đặt giường ngủ phía trên hoặc dưới bếp nấu vì các chuyên gia cho rằng đây là vị trí tăng yếu tố lửa và lượng nhiệt, hỏa khí lớn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người nằm ngủ. Bên cạnh đó cũng cần tránh đặt trên – dưới nhà vệ sinh, phòng tắm vì không gian này hội tụ nhiều vi khuẩn, bụi bẩn khiến chức năng của gan bị ảnh hưởng.

14, Trang trí trần phòng ngủ cầu kỳ

kiêng kỵ phòng ngủ

Theo các chuyên gian thì tốt nhất là bạn nên giữa cho trần nhà đơn giản, nhẹ nhàng vì việc trang trí trần phòng ngủ cầu kỳ sẽ khiến cho người dùng cảm thấy khó ngủ và lâu dài có thể gây nên các vấn đề về sức khỏe.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số kiêng kỵ phòng ngủ mà bạn cần phải tránh trong việc lên kế hoạch thiết kế cho không gian nơi đây. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người để mang đến một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888