Cùng với các lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư dưới đây sẽ giúp mọi người mang đến một không gian sống đẹp, thoáng đãng và đầy đủ tiện nghi.

Cùng với nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì các mô hình nhà ở chung cư đã trở nên rất đỗi quen thuộc với người dân tại các thành phố và khu đô thị đông đúc. Tuy nhiên với diện tích có phần hạn chế cùng với các căn trong cùng một tòa thường có kết cấu tương tự nhau. Chính vì vậy điều mà các gia chủ gửi gắm trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư chính là mang đến một không gian nội thất tiện nghi, thoáng đãng và thể hiện được gu thẩm mỹ và nét đẹp riêng cho không gian sống của gia đình.

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Nhưng trên thực tế để làm được điều này là không hề dễ dàng, thậm chí nhiều người còn không biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy hãy cùng Nhà Bếp Hoàng Gia tìm hiểu những lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư dưới đây để đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho không gian sống của mình nhé!

1, Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Đây là yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm trước khi bắt tay vào thiết kế cho không gian sống của mình. Theo đó thì hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế căn hộ chung cư như: hiện đại, tối giản, Scandianavian,… Theo đó thì tùy thuộc vào diện tích không gian mà bạn có thể lựa chọn được ý tưởng thiết kế nội thất chung cư phù hợp. Tuy nhiên thì phương án lựa chọn cần phải thể hiện được đầy đủ mong muốn sở thích của người sử hữu để tạo được một không gian sống thoải mái nhất. Ngoài ra thì mỗi người đều có những yêu cầu riêng biệt để thể hiện gu thẩm mỹ riêng nên đòi hỏi các KTS cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố để đáp ứng tối đa mong muốn của khách hàng.

2, Lựa chọn nội thất phù hợp

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Căn cứ vào diện tích không gian mà bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất phù hợp để đảm bảo sự tiện nghi và thoáng đãng cho không gian. Theo đó trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư với diện tích hạn chế thì bạn nên lựa chọn nội thất kiểu dáng nhỏ gọn hay các đồ nội thất đa năng để tận dụng tối đa cho không gian. Ngoài ra thì đồ nội thất cũng nên tuân theo chuẩn mực của phong cách thiết kế để tạo nên sự đồng nhất, tránh lộn xộn gây mất thẩm mỹ cho không gian. Và mỗi phong cách thì đồ nội thất lại mang những đặc trưng riêng nên tốt nhất bạn nên tham khảo các ý kiến từ KTS để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

3, Lựa chọn màu sắc cho không gian

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Việc lựa chọn màu sắc là một yếu tố có vai trò rất quan trọng trong thiết kế nội thất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của không gian. Theo đó thì trong không gian căn hộ chung cư có phần hạn chế thì bạn nên lựa chọn nhưng gam màu trung tính nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái và thoáng đãng cho không gian. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tô điểm thêm những gam màu nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian nhưng không nên lạm dụng những gam màu này để tránh cho không gian trở nên bức bí, khó chịu. Ngoài ra thì bạn cũng có thể căn cứ vào vận mệnh của mình để lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy sao cho phù hợp để mang đến nhiều may mắn.

4, Thiết kế hệ thống ánh sáng phù hợp

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế nội thất căn hộ chung cư để làm hiệu ứng nổi bật cho các đồ nội thất giúp mang đến một không gian sống đẹp hoàn hảo. Và tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn loại ánh sáng đèn soa cho phù hợp và hài hòa nhất. Trong đó thì ánh sáng trắng sẽ giúp mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại còn ánh sáng vàng sẽ giúp tạo nên sự ấm cúng, tinh tế và lịch sự cho không gian.

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Bên cạnh đó thì bạn cũng không thể bỏ qua việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian nội thất. Bởi bên cạnh việc giúp tiết kiệm điện thì ánh sáng tự nhiên còn giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng và tạo cảm giác bình yên và thoải mái cho mọi người.

5, Đảm bảo yếu tố phong thủy

thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Phong thủy luôn là yếu tố rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng trong thiết kế nhà ở với mong muốn mang đến bình an, may mắn và hạnh phúc. Vì vậy nên  việc bài trí và lựa chọn vật dụng, màu sắc,… đều được tính toán kỹ lưỡng dựa trên nguyên tắc phong thủy để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc nhất cho gia đình. Theo đó thì tùy thuộc vào niên mệnh của gia chủ mà ta có thể lựa chọn được phương án phù hợp nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế phù hợp nhất cho không gian tổ ấm của mình.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888