Cùng với các lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại dưới đây sẽ là lời khuyên hữu ích cho bạn để mang đến một không gian sống lý tưởng.

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Theo nhịp sống đô thị phát triển hiện nay thì những ngôi nhà phố đã trở thành một kiến trúc quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên với đặc trưng là diện tích hẹp, ít mặt thoáng và không gian không phải lúc nào cũng vuông vắn thì việc thiết kế nội thất cho mô hình nhà ở này đã khiến gia chủ gặp không ít khó khăn. Theo đó thì muốn có một không gian nhà phố đẹp hoàn hảo thì đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ, sáng tạo và linh hoạt để tạo tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và thoải mái cho không gian. Và muốn vậy thì bạn không thể bỏ qua một số lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại dưới đây.

Những lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được rằng phong cách thiết kế nội thất hiện đại có thể phù hợp với hầu hết mọi không gian với các diện tích lớn nhỏ đa dạng.Theo đó thì trong không gian nhà phố nhỏ hẹp thì đây chính là giải pháp hoàn hảo để mang đến những hiệu quả rõ rệt hơn cả. Theo đó thì phong cách này sẽ giúp bạn có thể bố trí nội thất một cách linh hoạt, gọn gàng và giúp tối ưu không gian để căn phòng trở nên thoáng rộng hơn so với thực tế.

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Tuy nhiên thì khi thiết kế nhà phố phong cách hiện đại thì đòi hỏi bạn cần phải đảm bảo được sự hài hòa về các mảng khối trong không gian, đồ dùng cũng như màu sắc, ánh sáng trong căn phòng. Đặc biệt là trong không gian nội thất hiện đại thì mọi thứ thường hướng đến sự đơn giản, nhẹ nhàng và không cần có nhiều chi tiết đường nét rườm rà. Và để có được một không gian sống nhà phố theo phong cách hiện đại hoàn hảo nhất thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây:

1, Lựa chọn vật liệu trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Trong không gian nhà phố hiện đại thì bạn có thể sử dụng đa dạng các vật liệu gỗ tự nhiên cùng gỗ công nghiệp với thiết kế đơn giản theo các mảng, khối lớn và không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ rườm rà. Điều này nhằm mục đích mang đến một không gian sống thanh lịch và đầy thoải mái, tiện nghi. Ngoài ra thì các chất liệu như kính trong suốt hoặc kim loại chrome với độ sáng bóng cao cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để giúp mang đến cho không gian nét đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.

2, Lựa chọn đồ dùng, nội thất trong không gian

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Khi thiết kế nội thất nhà phố hiện đại thì bạn cần ưu tiên đến các công năng sử dụng nên đòi hỏi bạn phải tính toán rõ ràng về thiết kế, diện tích cũng như là công năng của từng món đồ. Và tốt nhất là trong thiết kế nội thất bạn chỉ nên ưu tiên sử dụng những nội thất cơ bản để có thêm nhiều khoảng trống giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. Đặc biệt là nên chọn những nội thất có thiết kế đơn giản với bề mặt phẳng cùng các đường nét gọn gàng và các vật dụng được lựa chọn khi đặt gần nhau phải mang đến sự hài hòa cho tổng thể.

3, Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nhà phố

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Trong không gian nhà phố theo phong cách hiện đại thì có rất nhiều cách để phối màu khác nhau để giúp không gian trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Và những gam màu sáng như: trắng, be, vàng nhạt,… luôn được sử dụng phổ biến  trên các hệ trần, tường cũng như là đồ nội thất để mang đến sự hài hòa, sáng sủa và thoáng đãng cho không gian. Ngoài ra thì tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà ta có thể lựa chọn những gam màu khác nhau sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên thì những màu sắc này cần phải đảm bảo hài hòa với các đồ nội thất và màu chủ đạo của căn phòng.

4, Bố trí không gian ngôi nhà

thiết kế nội thất nhà phố hiện đại

Xu hướng thiết kế nhà phố hiện nay thường chú trọng vào việc tạo ra sự kết nối giữa các căn phòng với nhau hay nói cách khác là thiết kế theo bố cục không gian mở. Và mục đích của cách bài trí này chính là góp phần tiết kiệm diện tích không gian và tối ưu hóa công năng sử dụng. Bên cạnh đó thì ánh sáng tự nhiên cũng được tận dụng tối đa qua các hệ cửa kính trong suốt để giúp không gian trở nên thoáng đãng và sáng sủa, thoải mái hơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số điều cần lưu ý trong thiết kế nội thất nhà phố hiện đại mà bạn cần phải nắm vững. Mong rằng với những gợi ý trên sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của gia đình.

Xem thêm: Gợi ý thiết kế nội thất nhà phố hiện đại đầy ấn tượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888