Cùng với những lưu ý về phong thủy sửa chữa phòng bếp sẽ giúp bạn có thể dễ dàng cải tạo lại khu vức nấu nướng đẹp mắt, tiện nghi và tránh được các điều đại kỵ.

phong thủy sửa chữa phòng bếp

Phòng bếp không chỉ là nơi để ta trổ tài nấu nướng và kết nối tình cảm qua mâm cơm ấm cúng mà nơi đây còn mang ý nghĩa rất quan trọng đối với tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Theo đó thì từ xưa đến nay, việc xây dựng, thiết kế và bài trí phòng bếp luôn là điều rất được các gia chủ chú trọng. Và theo quan niệm của các chuyên gia thì việc bố trí không gian này theo các nguyên tắc phong thủy là rất quan trọng để mang đến những điều tốt lành cho gia đình. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu cải tạo lại không gian này thì đừng bỏ qua những lưu ý về phong thủy sửa chữa phòng bếp dưới đây.

1, Cấu trúc nhà bếp

phong thủy sửa chữa phòng bếp

Về tổng thể cấu trúc phòng bếp tốt nhất nên là hình chữ nhật hoặc hình vuông và đồng thời rất kiêng kỵ hình tam giác. Bởi trong quan niệm phong thủy thì tam giác là Hỏa cùng với phòng bếp cũng là Hỏa nên rất dễ gây nên hỏa hoạn. Hoặc là điều này cũng có thể khiến cho khói lửa trong bếp không thoát ra ngoài và để lâu ngày sẽ khiến gia đình khó chịu, buồn phiền, thậm chí là gây nên các bệnh cường giáp, khí quản hay viêm phổi. Ngoài ra thì đối với các không gian khuyết góc hay hình dạng không định hình được cũng không nên dùng để làm phòng bếp.

Xem thêm: Có nên đặt bếp ở góc xéo không?

2, Màu sắc trong không gian bếp

phong thủy sửa chữa phòng bếp

Theo lời khuyên của các chuyên gia về phong thủy sửa chữa phòng bếp thì trong không gian phòng bếp không nên lạm dụng các gam màu đỏ tươi vì đây là màu thuộc hành Hỏa kết hợp cùng bếp nấu sẽ làm bùng lên ngọn lửa cháy lớn. Theo đó thì bạn có thể dùng màu xanh nhạt, vàng nhạt, xám nhạt hay trắng,… cho không gian nơi đây. Bên cạnh đó thì gia chủ cũng có thể lựa chọn màu sắc dựa trên bản mệnh và sở thích của mình để tạo nên một không gian bếp ấm cúng, thoải mái và đầy sinh động. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng những gam màu sắc tươi sáng, thuần khiến có liên quan trực tiếp đến năng lượng dương cho không gian nơi đây để thu hút các điều tốt lành.

3, Vị trí của bếp nấu và bồn rửa

phong thủy sửa chữa phòng bếp

Trong phong thủy nhà bếp luôn có sự xảy ra xung đột giữa hai yếu tố nước và lửa; trong đó thì bếp nấu, lò nướng, lò vi sóng,… là lửa còn bồn rửa, tủ lạnh, máy rửa bát,… là nước. Vì vậy khi bố trí thì khu vực bếp nấu không được quá gần hay đối diện với khu vực bồn rửa (khoảng cách ít nhất là 60cm). Ngoài ra thì bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh nên được bố trí tạo thành một hình tam giác để vừa giúp dễ dàng di chuyển, sử dụng lại vừa tránh được sự xung đột giữa các yếu tố. Trong trường hợp thiết kế tủ bếp chữ I ba yếu tố này cùng nằm trên đường thẳng thì không được đặt bếp nằm giữa bồn rửa và tủ lạnh.

Bên cạnh đó thì bếp nấu cũng không nên đặt gần cửa sổ gió lớn hay đặt về các hướng Tây Bắc vì hướng Tây Bắc thuộc Càn khắc Hỏa.

4, Một số lưu ý trong phong thủy sửa chữa phòng bếp

phong thủy sửa chữa phòng bếp

Để có thể cải tạo không gian nấu nướng mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ nhất thì bạn không thể bỏ qua các lưu ý trong phong thủy sửa chữa phòng bếp dưới đây:

– Luôn giữa phòng bếp sạch sẽ, gọn gàng và thông thoáng để giúp cho các nguồn năng lượng tốt lành được lưu thông thuận tiện. Hơn nữa thì việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ phòng bếp cũng sẽ giúp đảm bảo cho khâu đoạn chuẩn bị đồ ăn cho gia đình.

– Hãy luôn đảm bảo là các thiết bị, phụ kiện nhà bếp của bạn vẫn hoạt động bình thường.

– Trong không gian phòng bếp nên hạn chế các cạnh sắc nhọn vì chúng sẽ mang đến các năng lượng xấu cũng như là các điều rắc rối và có thể tạo nên tâm lý căng thẳng cho gia đình. Vậy nên các vật dụng như dao, kéo nên được cất gọn khuất tầm nhìn với các đầu nhọn quay xuống dưới.

– Trong phong thủy sửa chữa phòng bếp thì cần phải kết hợp với hệ thống ống nước và thoát nước phù hợp để đáp ứng nhu cầu về nước sinh hoạt mà vẫn đảm bảo phong thủy.

– Trong bố trí tủ lạnh thì không nên đặt tủ ở bức tường đối diện với cửa bếp mà tốt nhất nên đặt bên trái hoặc bên phải cánh cửa.

– Không nên sử dụng các vật liệu kính trong suốt để làm cửa bếp mà tốt nhất là nên thay thế bằng các loại cánh kính mờ.

– Trong không gian bếp cũng nên bố trí thêm một chiếc gương, nếu không thì có thể treo thêm vài bức tranh phong cảnh để thay thế.

 Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu một số lưu ý về phong thủy sửa chữa phòng bếp mà bạn cần biết. Mong rằng với những gợi ý trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải tạo lại không gian nấu nướng đẹp mắt hơn mà vẫn đảm bảo được các yếu tố phong thủy trong không gian.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888