Việc tìm hiểu nội thất bán cổ điển là gì sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn định hình và lựa chọn được phong cách phù hợp cho không gian sống của mình.

Theo các chuyên gia, một ngôi nhà đẹp chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố: kiến trúc và nội thất. Trong đó nếu kiến trúc và góc nhìn về phong cách sống thì nội thất lại giúp thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế cũng như là phô diễn mắt thẩm mỹ của gia chủ. Và mang tâm thái như vậy trong nhịp sống xã hội phát triển hiện nay các gia chủ càng chú trọng hơn vào thiết kế nội thất với để nhằm khẳng định bản thân một cách rõ ràng nhất.

nội thất bán cổ điển là gì

Tuy nhiên đế sở hữu một không gian nội thất hoàn hảo thì chỉ đáp ứng đầy đủ các công năng là chưa đủ mà đòi hỏi cần phải đảm bảo được các yêu cầu về thẩm mỹ. Muốn vậy thì đầu tiên đòi hỏi bạn cần phải định hình và lựa chọn được một phong cách chủ đề phù hợp với mong muốn, sở thích của bản thân. Trong đó với những ai yêu thích nét đẹp hoài cổ lãng mạn rất đỗi dịu dàng, thanh lịch đầy tinh tế phong cách bán cổ điển chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy nội thất bán cổ điển là gì? Hãy cùng đi sâu tìm hiểu từ A – Z về trường phái này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu chung về nội thất bán cổ điển là gì?

1.1 Nguồn gốc của nội thất bán cổ điển

Ra đời với cái tên mỹ miều “Neoclassic” phong cách bán cổ điển được xem là thống trị nền nghệ thuật của thế giới trong khoảng từ cuối thế kỷ từ 18 – 19. Trong gia đoạn đầu này phong cách này có sự tác động rất lớn và tạo ra sự lan rộng mạnh mẽ đến các lĩnh vực nghệ thuật khắc nhau. Và trải qua các cột mốc thời gian thì phong cách này đã có những chuyển mình nhất định để khẳng định vị trí vững chắc chiếm lĩnh thị trường nội thất và kiến trúc hiện nay. Vậy thiết kế nội thất bán cổ điển là gì?

nội thất bán cổ điển là gì

Thiết kế nội thất tân cổ điển được xem là sự cân bằng hoàn hảo giữa yếu tố cổ điển nghệ thuật lãng mạn cùng với nét cá tính và phóng khoáng của hiện đại. Theo đó phong cách này được xem là một sự đáp trả phản đối mạnh mẽ với phong trào Rococo được cho là nộng can và quá lố qua việc lược bỏ các chi tết rườm rà, phức tạp mà tập trung hơn vào những đường cách tân mềm mại, thanh thoát. Từ đó giúp cho người xem không bị choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên mà có thể chậm rãi cảm nhận sự hòa âm kỳ diệu ẩn sâu trong mỗi chi tiết dù là nhỏ nhất.

1.2 Sự khác biệt giữ thiết kế tân cổ điển và bán cổ điển là gì?

Nhiều người cho rằng thiết kế nội thất tân cổ điển là một tên gọi khác của nội thất bán cổ điển nhưng trên thực tế đây được xem là các sắc thái khác nhau của trường phái tân cổ. Cụ thể là thông thường các mẫu nội thất tân cổ điển thường được thiết kế theo tạo hình đặc trưng của cổ điển với đường nét, hoa văn tinh tế thì nội thất bán cổ điển lại đề cao sự đơn giả, nhẹ nhàng và kết hợp hoàn hỏa với các công năng khác nhau. Theo đó ta có hể dễ dàng nhận thất được trong phong cách này một nét đẹp có chút hoài cổ nhưng không hề lạc hậu, lõi thời và đầy tươi mới. Và chỉ khi thực sự đi sâu vào tìm hiểu về trường phái này thì bạn mới có thể cảm nhận được.

nội thất bán cổ điển là gì

Hơn nữa trường phái bán cổ điển hiện nay không còn rập khuôn cứng nhắc như quá khứ mà thay vào đó sự toàn vẹn hài hòa với văn hóa của từng vùng miền. Theo đó tùy thuộc vào từng thói quen sinh hoạt, đặc trưng của mỗi quốc gia mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp những “phiên bản” khác nhau của trường phái này.

2, Các nguyên tắc trong thiết kế nội thất bán cổ điển

Trong tìm hiểu nội thất bán cổ điển là gì ta đã thấy được rằng trường phái này được lấy nền tảng từ các kiến trúc cổ điển nhưng lại được hòa trộn với các nét đẹp phóng khoáng, tự do để phù hợp với nhịp sống đương đại. Chính vì vậy trong thiết kế để dảm bảo mang đến phương án hoàn hảo nhất thì đòi hỏi bạn cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

2.1 Tránh lựa chọn chạy theo xu hướng

nội thất bán cổ điển là gì

Nguyên tắc thiết kế nội thất bán cổ điển là gì? Cùng với sự hòa trộn giữa quá khứ và hiện đại đã giúp nội thất bán cổ điển dung hòa yếu tố thời đại mang đến nét đẹp vượt thời gian. Vì vậy trong thiết kế đòi hỏi bạn cần phải tính toán, chọn lọc một cách kỹ lượng để tránh bị ảnh hưởng bởi các xu hướng đương thời gây sai lệch trong thiết kế. Ngoài ra các yếu tố đưa  vào thiết kế để bổ trợ lẫn nhau cần phải đảm bảo đi đúng với trường phái bán cổ điển để tránh căn phòng trở nên rời rạc và mất liên kết với nhau.

2.2 Nguyên tắc bố trí nội thất bán cổ điển là gì – Chú trọng đến các mảng tường

nội thất bán cổ điển là gì

Trong thiết kế nội thất bán cổ điển luôn đề cao nguyên tắc phân chia không gian theo “tỷ lệ vàng” nghiêm ngặt để giúp thể hiện sự đối xứng – cân bằng hoàn hảo để tạo sức hút riêng biệt cho các món đồ nội thất mà không gây cảm giác nhàm chán. Và trong phong cách này những hệ trần, tường sử dụng gam màu trung tính với những đường gờ trang trí chính là điểm nhấn nổi bật cho không gian. Ngoài ra tại đây bạn cũng có thể sử dụng các họa tiết tĩnh để trang trí cho không gian thêm phần sinh động mà không cần phải tuân theo bất kỳ nguyên tắc, khuôn phép cứng nhắc nào.

2.3 Tạo điểm nhấn sinh động

nội thất bán cổ điển là gì

Nguyên tắc trang trí nội thất bán cổ điển là gì? Trong thiết kế để tránh tình trạng ngôi nhà quá trầm lặng, cổ kính và nặng nề thì bạn có thể tô điểm một vài điểm nhấn nổi thật theo sự táo bạo và phá cách của phong cách hiện đại. Và với điểm nhấn này chúng chỉ là một vật tran trí sinh động đầy nổi bật hay một tác phẩm nghệ thuật đương đại đặc sắc đầu tinh tế thì chúng cũng là một phụ kiện trang trí không gian thêm sự sinh động hơn chứ không thể hấp dẫn toàn bộ chú ý. Đặc biệt là trong trang trí bạn không nên quá tham lam trong việc lựa chọn vì sẽ khiến căn phòng nhanh chóng trở nên rối mắt và lạc quẻ.

2.4 Nguyên tắc thiết kế nội thất bán cổ điển là gì – Tránh sự lộn xộn

nội thất bán cổ điển là gì

Bởi sự hòa trộn giữa hai trường phái khác nhau nên trọng thiết kế nội thất bán cổ điển nếu không tỉ mỉ, cận thận bạn sẽ khiến không gian trở nên rườm rà và lộn xộn. Và một cách tuyệt vời nhất để trung hòa chính là hãy xây dựng không gian theo một tác phẩm mà bạn yêu thích để tôn vinh vẻ đẹp của món đồ đó. Bằng cách này sẽ giúp bạn có thể tạo nên một nét đẹp hoài cổ vượt thời gian mà không bị áp đảo hay khiến các bộ phận khác trở nên đơn điệu, nhàm chán.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu về nội thất bán cổ điển là gì từ A – Z. Mong rằng với những thông tin này của Xưởng Nội Thất Hoàng Gia sẽ giúp ích cho mọi người trong việc định hình và đưa ra sự lựa chọn phong cách chủ đề phù hợp nhất cho không gian tổ ấm của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888