Xác định phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu sẽ giúp đón nhận nhiều may mắn, tài lộc cũng như là mang đến cho gia đình sức khỏe, an khang và hạnh phúc.

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Là không gian có vai trò rất quan trọng bởi đây chính là trung tâm tích tụ các năng lượng và luồng khí cho ngôi nhà. Chính vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách thì không những cần đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ mà còn phải làm sao cho phù hợp với phong thủy để giúp đón nhận được những điều tốt lành. Và theo các chuyên gia thì tùy thuộc vào quẻ mệnh và ngũ hành của mỗi người mà ta có thể thiết kế và bố trí khác nhau. Vậy phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu như thế nào cho phù hợp nhất? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1, Gia chủ tuổi Ất Sửu

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Gia chủ tuổi Ất Sửu có năm sinh dương lịch là năm 1985

Quẻ mệnh: Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Hải Trung Kim có nghĩa là Vàng dưới biển

Các hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi Ất Sửu: hướng chính Tây (Sinh Khí), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Nam (Diên Niên) và hướng Tây Bắc (Phục Vị)

Các hướng xấu theo mệnh gia chủ tuổi Ất Sửu: hướng chính Nam (Tuyệt Mệnh), hướng chính Bắc (Lục Sát), hướng chính Đông (Ngũ Quỷ) và hướng Đông Nam (Họa Hại)

Theo đó thì dựa trên các các hướng tốt – xấu mà ta có thể tính toán được các nguyên tắc phù hợp trong thiết kế và bài trí phong thủy phong thủy tuổi Ất Sửu để gặp nhiều may mắn và tài lộc nhất.

2, Phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu 1985

Lựa chọn hướng phòng khách

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Theo các chuyên gia thì phong thủy phòng khách cần phải đặt tại các phương vị hướng tốt theo mệnh của gia chủ thì mới có thể mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho không gian. Vì vậy trong bố trí phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu thì bạn có thể lựa chọn các hướng tốt theo mệnh của mình như các hướng chính Tây, Đông Bắc, Tây Nam và Tây Bắc. Hơn nữa theo thuyết ngũ hành thì đây cũng là các hướng Kim vượng và Thổ vượng là các hướng tương sinh và tương hợp với mệnh Kim của gia chủ nên sẽ giúp bổ sung thêm các nguồn năng lượng tốt lành cho không gian.

Lựa chọn màu sắc cho không gian

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Trong thiết kế thì màu sắc là một yếu tố rất quan trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến sự thoải mái và tính thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy rất to lớn. Vì vậy khi lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy thì đòi hỏi gia chủ cần phải tính toán cẩn thận theo niên mệnh, ngũ hành của mình. Theo đó thì gia chủ tuổi Ất Sửu thuộc hành Kim nên có thể lựa chọn các màu tương hợp với mệnh của mình như: trắng, kem, xám, bạc, màu ánh kim,… để bổ trợ thêm năng lượng cho không gian (lưỡng kim thành khí). Ngoài ra thì các gam màu tương sinh thuộc hành Thổ như vàng, vàng đất, nâu,… cũng là gợi ý lý tưởng để mang đến nhiều may mắn tài lộc.

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Ngoài ra trong phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu thì bạn cần phải hạn chế sử dụng các gam màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, cam, tím,… vì Hỏa khắc Kim. Tuy nhiên thì điều này không có nghĩa là không sử dụng các gam màu này vì đây là cách phối màu không hài hòa theo quy luật ngũ hành. Nhưng nếu bạn yêu thích những gam màu này thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng và chỉ cần bố trí thêm các yếu tố thuộc hành Kim trong không gian để tạo sự phản khắc (Hỏa khắc Kim nhưng Kim nhiều thì Hỏa tắt)

Lựa chọn trang trí cho không gian

phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu

Trong thiết kế phong thủy phòng khách thì bên cạnh các yếu tố về phương vị, màu sắc thì việc lựa chọn các đồ dùng, phụ kiện sao cho phù hợp nhất. Theo đó thì gia chủ tuổi Ất Sửu có thể lựa chọn các đồ trang trí bằng gốm, đá, sứ,… hay các đồ dùng kim loại để bổ trợ các năng lượng tốt lành cho căn phòng. Ngoài ra thì gương hay các đồ vật thủy tinh cũng là một gợi ý thú vị cho gia chủ trong trang trí và thiết kế cho không gian nơi đây.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về phong thủy phòng khách tuổi Ất Sửu sao cho phù hợp nhất. Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế phòng khách hợp phong thủy nhất.

Xem thêm: Những điều cần biết trong lựa chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888