Cùng với sự khan hiếm của gỗ tự nhiên thì việc sử dụng vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thiết kế nội thất hiện nay thì trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dòng vật liệu làm nội thất đa dạng. Và cùng với sự khan hiếm của dòng vật liệu gỗ tự nhiên hiện nay thì với các đặc tính nổi bật thì gỗ công nghiệp dần trở thành vật liệu thay thế hoàn hảo. Trong đó thì với các ưu điểm về giá thành, tính thẩm mỹ cũng như là đặc tính vật lý thì không có gì ngạc nhiên thì việc sử dụng vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường và được sử dụng phổ biến.

1, Vật liệu gỗ Laminate là gì?

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Laminate là một loại lớp phủ công nghiệp được chế tạo theo công nghệ HPL gồm 03 lớp cơ bản là lớp phủ bên ngoài, lớp phim tạo màu kỹ thuật và lớp giấy nền được liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo Melamine trong quá trình ép ở áp suất và nhiệt độ cao. Theo đó thì gỗ Laminate là một loại gỗ công nghiệp với bề mặt lớp phủ là Laminate và code gỗ bên trong thường được làm từ ván dăm hay code MDF, HDF (lõi thường và lõi xanh chống ẩm). Và việc sử dụng vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất hiện nay rất được ưa chuộng để sáng tạo ra nhiều sản phẩm mang đậm tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và tiết kiệm.

2, Ưu điểm của việc sử dụng vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Không phải ngẫu nhiên mà dòng vật liệu này lại được yêu thích trong thiết kế và thi công nội thất hiện nay mà bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho không gian sống. Theo đó thì các ưu điểm của vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất phải kể đến như:

– Có tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng từ màu trơn cho đến các gam màu vân gỗ.

– Bề mặt gỗ có khả năng chống trầy xước cũng như là khả năng chống phai màu những sự tác động của hóa chất.

– Dòng post forming được biết đến có tính dẻo dai và rất dễ uốn cong nên có thể dễ dàng tạo hình cho các vật dung nội thất.

– Gỗ Laminate có khả năng chịu va đập tốt cũng như là chịu ẩm, chịu nước và chịu được nhiệt độ cao.

– Dễ dàng sản xuất, thi công, vận chuyển và lắp đặt.

– Là dòng vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng và rất dễ vệ sinh, lau chùi.

3, Ứng dụng của vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Với nhiều đặc tính nổi bật thì dòng vật liệu Laminate đang ngày càng mở ra nhiều khả năng ứng dụng đầy mê hoặc và đáng ngạc nhiên cho lĩnh vực nội thất. Và hiện nay thì Laminate đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của gia đình trẻ bởi vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung cùng với mức giá thành vừa phải. Và dưới đây chính là một số ứng dụng phổ biến của Laminate trong nhịp sống hiện nay.

Cửa gỗ Laminate

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Dòng sản phẩm này đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi trọng lượng nhẹ, có thể chống lại tác động của ngoại lực và hạn chế sự biến dạng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra thì dòng vật liệu này còn có rất nhiều mẫu mã màu sắc khác nhau để mọi người có thể thỏa thích lựa chọn. Tuy nhiên thì cửa gỗ Laminate chỉ nên sử dụng ở trong nhà như là cửa thông phòng thay cho cửa chính để đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn nhất.

Ứng dụng của vật liệu Laminate trong thiết kế tủ bếp

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Trong các hạng mục ứng dụng vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất thì phổ biến nhất phải kể đến dòng sản phẩm tủ bếp Laminate. Theo đó thì các mẫu sản phẩm này được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, ấm cúng và việc  kết hợp với các phụ kiện thông minh để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cho không gian.

Ứng dụng của vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất trong không gian

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Bên cạnh tủ bếp thì dòng vật liệu này có thể sử dụng rộng rãi trong sản xuất nhiều món đồ nội thất khác như: giường ngủ, bàn ghế, tủ kệ, tủ quần áo,…Và hầu hết các sản phẩm này thường được thế kế đơn giản kết hợp với màu sắc của Laminate đã mang đến cho không gian nét đẹp hiện đại đầy trẻ trung và tinh tế.

Sử dụng Laminate làm vật liệu ốp tường

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Thay vì sử dụng bức tường bê tông hay tường thạch cao đơn điệu thì bạn hoàn toàn có thể thay tế bằng việc sử dụng các ốp tường với bề mặt là gỗ Laminate để giúp không gian thêm sinh động và cuốn hút hơn. Ngoài ra thì để căn phòng thêm phần nổi bật thì hệ đèn LED hay các kệ trang trí bằng gỗ Laminate chính là những ý tưởng đầy thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng sàn gỗ Laminate

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Với thành phần là code gỗ công nghiệp nên việc sử dụng Laminate trong thiết kế nội thất có thể hội tụ đầy đủ những ưu điểm vượt trội như chống ẩm, chịu nước cũng như là chống mối mọt tốt, không bị cong vênh mà giá thành lại rẻ hơn khá nhiều so với sàn gỗ tự nhiên.

4, Cách bảo quản nội thất Laminate

vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất

Đối với bất kỳ một dòng sản phẩm nào thì để đảm bảo độ bền cũng như là tuổi thọ lâu dài của sản phẩm. Và để kéo dài tuổi họ cho dòng tủ bếp này thì trong bảo quản và sử dụng thì bạn cần phải nắm rõ các lưu ý dưới đây:

– Hạn chế tiếp xúc với nước và khu lau chùi thì nên trong quá trình vệ sinh và lau chùi thì tốt nhất chỉ nên sử dụng giẻ khô.

– Khi đặt các đồ vật cứng lên bề mặt Laminate thì nên sử dụng tấm lót để tránh làm trầy xước gây mất thẩm mỹ.

– Nếu sử dụng sàn Laminate thì bạn nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi để tránh bị bám bẩn và đọng nước.

– Tốt nhất nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho vật liệu Laminate thay vì sử dụng các chất tẩy rửa khác. Tuy nhiên khi làu chùi thì bạn vẫn nên pha loãng các dung dịch này.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người tìm hiểu về ứng dụng của vật liệu Laminate trong thiết kế nội thất cho không gian sống hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống của bản thân và gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888