Cùng với một số mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí dưới đây sẽ giúp bạn có được cảm hứng thiết đẹp mắt và đầy thu hút với số vốn đầu tư hạn chế.

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Homestay là một môt hình lưu trú hiện đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây với sự đa dạng và phong phú với ý tưởng, kiểu dáng độc đáo. Theo đó thì bạn hoàn toàn có thể bắt gặp bóng dáng muôn hình, muôn vẻ tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên thì để có thể mang đến một mẫu homestay đẹp và ấn tượng không phải là một điều dễ dàng. Theo đó thì vấn đề đặt ra hiện nay chính là làm thế nào để thiết kế, xât dựng homestay độc đáo, lôi cuốn với số vốn đầu tư ít ỏi? Và cách thiết kế mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí dưới đây chính là gợi ý lý tưởng cho các chủ đầu tư muốn khởi nghiệp bằng mô hình lưu trú này.

1, Một số cách thiết kế mẫu Homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Ở nước ta hiện nay thì các mô hình lưu trú homestay được phát triển rất đa dạng với kiểu dáng, hình thức lẫn vật liệu,… muôn hình vạn trạng khác nhau. Theo đó thì dưới đây chính là một số kiểu dáng mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Thiết kế Homestay đơn giản với vật liệu container

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Đây là một cơn sốt thiết kế homestay đơn giản rất được ưa chuộng hiện nay giúp mang đến cho du khách những trải nghiệm lưu trú mới mẻ, độc đáo mà lại tiết kiệm chi phí. Theo đó thì mô hình này rất được giới trẻ ưa chuộng bởi kiểu dáng nhỏ gọn đầy lạ mắt mà bên trong thì rất rộng rãi và thoải mái. Và mỗi toa phòng đều được bố trí theo phong cách lạ mắt, đa dạng với trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi sẽ giúp tạo ấn tượng khó quên với du khách cũ và gợi được sự thu hút với khách hàng tiềm năng. Đặc biệt là việc không cần xin giấy phép xây dựng, vốn đâu tư ban đầu không lớn và có thể di chuyển linh hoạt thì đây là một loại hình thiết kế đáng để bạn tham khảo.

Thiết kế Homestay với vật liệu tự nhiên và gỗ pallet

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Trên thực tế hiện nay thì để tạo sự mới mẻ và hấp dẫn du khách cho homestay thì bạn không cần phải làm mô hình thật hoành tráng, sang trọng mà đơn giản chỉ cần biết cách sử dụng các vật liệu sẵn có hay giá rẻ. Theo đó thì bạn có thể tạo mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí đầy mới mẻ với các vật liệu thiên nhiên: tre, nứa, lá cọ, tầm tranh, tường đất,… để tạo trải nghiệm độc đáo trong ngôi nhà xanh gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra thì gỗ pallet cũng là một gợi ý thú vị cho bạn trong nội thất hay tạo hình dáng homestay bắt mắt như mái vòm tổ chim, thùng rượu, nhà mini,… Bạn cũng có thể kết hợp thêm với gỗ bạch mộc và kính để tạo tính thẩm mỹ đầy độc đáo.

Thiết kế Homestay bằng cách cải tạo nhà ở

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Bản chất của Homestay chính là mô hình lưu trú cho khách tại nhà dân để tìm hiểu lối sống và văn hóa của người bản địa. Theo đó thì bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí khi đầu tư vào loại hình lưu trữ bằng cách cải tạo lại những ngôi nhà sẵn có. Cụ thể là bạn chỉ cần mở rộng diện tích và tọa thành một phòng lớn hay từng phòng nhỏ cùng những không gian xanh hay các góc thư giãn, checkin cho du khách. Tuy nhiên thì bạn cũng đừng quên nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo sự thoải mái và thư giãn cho du khách. Đừng quá tiết kiệm chi phí mà để không gian tẻ nhạt, vật dụng thiếu thốn hay kém chất lượng.

Thiết kế Homestay phong cách lều vải du mục

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Phong cách thiết kế này thường được lấy cảm hứng từ những mẫu lều vải Mông cổ và rất được ưa chuộng tại các vùng ngoại ô và phong cảnh đẹp để tạo một không gian lãng mạn đầy say đắm. Và với ý tưởng này thì bạn chỉ cần đầu tư cho ngoại cảnh để tạo nên không gian lãng mạn mà đơn giản, chủ yếu là nền cát, bàn ghế gỗ, bếp củi,… Và với chi phí lều vải khá rẻ nhưng để nhận được sự yêu thích của du khách thì bạn nên chú trọng đầu tư nội thất như giường bệt, chăn nệm, vật trang trí,… đầy đủ để tạo cảm giác xinh xắn và đầy ấm áp.

2, Một số lưu ý trong thiết kế mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Để có được một thiết kế homestay đẹp và thu hút du khách thì đòi hỏi bạn cần phải lưu ý đến một số vấn đề như:

– Nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, bắt mắt cùng sự kết hợp màu sắc khéo léo để tạo điểm nhấn bài trí giúp thu hút du khách ngày từ cái nhìn đầu tiên.

– Trong thiết kế không gian homestay đẹp, tiết kiệm chi phí thì chất liệu gỗ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để mang đến cảm giác mộc mạc, tự nhiên và đầy thanh lịch.

– Việc bố trí không gian thông minh cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần nhớ. Theo đó thì bạn nên lược bỏ các chi tiết rườm rà, bố trí nội thất khéo léo và sử dụng cửa kính để tạo độ mở trong không gian giúp khách hàng cảm thất dễ chịu và thoải mái.

– Để tạo sự ấn tượng với du khách thì bạn có thể khơi gợi sự thích thú của họ với những chi tiết lạ với màu sắc bắt mắt cùng điểm nhấn không gian đầy nổi bật và tinh tế.

– Ngoài ra thì bạn cũng đừng bỏ qua góc checkin hay sống ảo ấn tượng bởi đây cũng là một yếu tố mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn homestay.

– Và một điều rất quan trọng chính là trong thiết kế nội thất bên cạnh tính thẩm mỹ thì bạn cũng cần phải đảm bảo được công năng sử dụng tiện nghi cho người dùng.

3, Tham khảo mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Để tạo được một mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí thì việc lựa chọn màu sắc, chất liệu và cách bài trí và sắp xếp các chi tiết trong tổng thể rất quan trọng. Theo đó thì hãy tham khảo mẫu homestay đẹp đơn giản với chi phí thấp dưới đây để có được ý tưởng phù hợp nhất nhé!

Không gian phòng khách

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Trong không gian phòng khách của mẫu homestay này được thiết kế tiết kiệm tối đa diện tích, lược bỏ các chi tiết rườm ra để tạo không gian mở thoáng đãng. Trong không gian chỉ có một bộ sofa bàn trà nhỏ với tone màu xanh lá kết hợp với sàn gỗ và tường sáng màu để tạo nên một vẻ đẹp hài hòa đầy thanh lịch.

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Và điểm ấn tượng ở nơi đat chính là bức tường gạch với các bức tranh có họa tiết độc đáo để tại nên một chút hiện đại cách điệu và phảng phất một chút cổ điển.

Không gian phòng bếp

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Không gian phòng bếp của mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí này được thiết kế khá đơn giản và thiết kế liên thông với phòng khách để tạo sự thông thoáng và liền mạch trong không gian. Cùng viế thiết kế cửa hướng ra ban công sẽ giúp căn phòng đón nhận ánh sáng tự nhiên và tạo sự thoáng đãng và thoải mái cho du khách.

Không gian phòng ngủ

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Phòng ngủ cũng được thiết kế khá đơn giản, không cần bài trí quá cầu kỳ mà vẫn tạo được một nét đẹp riêng khó cưỡng cho không gian.

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Đặc biệt là việc kết hợp hài hòa các chất liệu mộc mạc với các chi tiết hiện đại giúp mang đến cho không gian một vẻ đẹp nhẹ nhàng và gần gũi.

Khu vực ban công

mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí

Một góc ban công được thiết kế ấn tượng đầy xinh xắn chính là một góc lý tưởng để du khách thư giãn, đọc sách hay chụp vài tấm hình checkin, sống ảo khoe bạn bè cũng là một giải pháo hữu hiệu để thu hút khách hàng đến với bạn.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã cùng mọi người ngắm nhìn mẫu homestay đẹp tiết kiệm chi phí cũng như là một số cách thiết kế homestay với mức đầu tư hạn chế. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế cho không gian sống của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888