Thiết kế ánh sáng cho nhà bếp là một trong những yếu tố rất đỗi quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến thị giác, sự tiện nghi và tính thẩm mỹ trong không gian.

ánh sáng cho nhà bếp

Phòng bếp là một không gian có vai trò rất quan trọng trong nhà bởi đây chính là nơi để ta trổ tài nấu nướng và cũng là nơi cả gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm ấm áp. Vì vậy, thiết kế phòng bếp là một hạng mục rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng. Và để đảm bảo sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho không gian nơi đây thì bên cạnh việc thiết kế tủ bếp cũng như là các nội thất với màu sắc, kiểu dáng phù hợp thì ánh sáng cũng là một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Bởi chúng có tác động trực tiếp đến thị giác, sức khỏe cũng như là sự tiện lợi và thẩm mỹ trong không gian. Vậy thiết kế ánh sáng cho nhà bếp như thế nào cho hợp lý?

Thiết kế ánh sáng cho nhà bếp đẹp lung linh

Trong một không gian bếp chuẩn thì cần phải đầy đủ 03 loại ánh sáng là: ánh sáng tự nhiên, ánh sáng cho cả không gian và ánh sáng nơi khu vực nấu nướng. Do đó, việc thiết kế ánh sáng đẹp cho nhà bếp thì cần phải đảm bảo được sự kết hợp hài hòa của 03 loại ánh sáng này để mang đến cho không gian tính thẩm mỹ đầy ấm cúng và tiện nghi.

1, Ánh sáng tự nhiên

ánh sáng cho nhà bếp

Ánh sáng tự nhiên chính là nguồn sáng tốt nhất cho mọi không gian nội thất để giúp không gian trở nên bừng sáng cũng như là tạo một nét đẹp hài hòa và tự nhiên nhất. Vì vậy, trong thiết kế ánh sáng cho nhà bếp thì tốt nhất là bạn nên tận dụng nguồn sáng này một cách triệt để nhất. Theo đó thì tùy thuộc vào không gian cũng như là cách bài trí nhà bếp mà bạn có thể thiết kế một hay một số hệ cửa sổ với kích thước lớn nhỏ phù hợp để giúp đón nhận tối đa ánh sáng tự nhiên. Và những mẫu tủ bếp đẹp có cửa sổ cũng là một gợi ý hoàn hảo cho không gian nơi đây.

2, Bài trí ánh sáng cho cả không gian bếp

ánh sáng cho nhà bếp

Trong thiết kế hệ thống chiếu sáng cho toàn bộ không gian bếp thì bạn nên lựa chọn đặt đèn ở trên cao. Theo đó thì các mẫu đèn này chỉ cần thiết kế đơn giản và việc lựa chọn công suất đèn sẽ phụ thuộc vào diện tích căn bếp cũng như là chiều cao của trần. Và ánh sáng trắng chính là lựa chọn tối ưu để giúp cho công việc sinh hoạt trong nhà bếp trở nên thuận tiện hơn.

ánh sáng cho nhà bếp

Ngoài ra thì trong thiết kế ánh sáng cho nhà bếp thì bạn có thể bố trí thêm một số hệ đèn chùm để tạo điểm nhấn cho không gian nhà bếp thêm lung linh hơn. Bên cạnh đó thì bạn có thể đặt đèn chùm có thể đặt ở chính giữa bàn ăn hay là chỗ quầy bar của tủ bếp hay đảo bếp để giúp không gian thêm phần ấn tượng. Còn đối với đèn trang trí thì bạn có thể lựa chọn theo sở thích và phối hợp với phong cách thiết kế sao cho phù hợp nhất.

3, Bài trí ánh sáng khu vực nấu ăn

ánh sáng cho nhà bếp

Ánh sáng trong khu vực nấu ăn thì bạn có thể bài trí đèn gắn vào tủ bếp để thuận tiện cho các công việc nấu ăn. Đặc biệt là khu vực bếp nấu và bồn rửa lại càng được chú trọng hơn trong thiết ánh sáng sáng. Và trong khu vực này thì bạn tốt nhất nên sử dụng ánh sáng đèn trắng hoặc đèn vàng vì nếu sử dụng ánh sáng đèn màu sẽ khiến cho tầm nhìn bị cản trở và khiến cho công việc nội trợ trở nên khó khăn hơn.

Một số lưu ý trong thiết kế ánh sáng cho nhà bếp

ánh sáng cho nhà bếp

– Để thiết kế ánh sáng cho nhà bếp hợp lý thì đòi hỏi gia chủ ngay từ giai đoạn thiết kế nhà phải tính toán và bố trí không gian sao cho tạo được sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên một cách hài hòa và khoa học nhất.

– Việc tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên không chỉ giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí điện năng hơn so với việc sử dụng đèn điện. Và nếu nhà bếp có cửa sổ quay về hướng Bắc thì sẽ giúp không gian bếp có thể đón nhận được nhiều ánh nắng mặt tời hơn vào ban ngày và cả xế chiều.

– Và trong thiết kế ánh sáng cho nhà bếp thì bạn cũng cần phải đảm bảo được nét ấm cúng và dịu nhẹ để phục vụ bữa tối ấm cúng cho cả gia đình cùng nhau quây quần hay một bữa tối lãng mạn cho hai người.

– Đèn âm tường cũng là một gợi ý để giúp mang đến ánh sáng bao quát cho không gian nhưng lại khá kín đáo với các nội thất bếp. Và loại đèn này có có bộ điều chỉnh quang thông với nhiều cấp độ ánh sáng sẽ giúp căn bếp trở nên tiện dụng hơn. Hay đèn huỳnh quang cũng là một giải pháp tốt để giúp tiết kiệm điện năng nhưng nếu kết hợp với nội thất, tường và sàn màu sáng có thể gây chói mắt.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà Bếp Hoàng Gia đã chia sẻ với mọi người một số cách thiết kế ánh sáng cho nhà bếp đẹp lung linh đầy cuốn hút. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế và bài trí không gian nấu nướng của gia đình hoàn hảo nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888