Cùng với những cách thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở dưới đây sẽ giúp cho không gian sống của gia đình bạn luôn thoáng đãng và ngập tràn ánh nắng.

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Trong thiết kế nội thất thì một không gian sống hoàn mỹ không chỉ là sở hữu nội thất đẹp tinh tế cùng cách bài trí hài hòa, hợp lý mà nó còn phải đáp ứng được yếu tố ánh sáng. Theo đó thì bên cạnh hệ thống đèn chiếu sáng thì ánh sáng tự nhiên cũng là một yếu tố mà gia chủ không thể bỏ qua để mang đến cảm giác dễ chịu và tạo hiệu ứng lung linh hơn cho không gian. Và cùng với những gợi ý trong thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở dưới đây sẽ giúp cho không gian ngôi nhà của bạn luôn thoải mái, thoáng đãng và ngập tràn ánh nắng.

 1, Ánh sáng tự nhiên trong không gian nhà ở

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Ánh sáng tự nhiên chính là nguồn năng lượng đến từ thiên nhiên và có tác dụng giúp cho không gian trở nên sáng sủa, dễ chịu và thông thoáng hơn; không còn ngột ngạt, khó chịu. Theo đó thì gia chủ có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng bằng cách tạo các khung cửa sổ hay giếng trời (nhà lô phố, nhà cao tầng).

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Và trong không gian sống thì nguồn sáng này tác động đa dạng đến các đồ dùng nội thất trong không gian. Chính vì vậy khi thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở thì với những căn phòng nhỏ thì gia chủ nên lựa chọn những đồ nội thất có thiết kế nhỏ gọn với gam màu sáng. Điều này sẽ giúp không gian thêm phần lôi cuốn và không còn giác bí bách nữa. Còn đối với những căn phòng rộng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nội thất với gam màu trầm để khi kết hợp hoàn mỹ với ánh nắng tự nhiên để tạo nên tính hài hòa và sang trọng cho không gian.

2, Thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Một không gian sống đẹp, hoàn hảo thì không thể thiếu yếu tố ánh sáng nhưng để thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở sao cho đẹp, hài hòa và lôi cuốn nhất thì hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Thiết kế ánh sáng tự nhiên cho phòng khách

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Phòng khách chính là không gian đón tiếp khách của gia đình cũng như là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Vì vậy thiết kế ánh sáng trong không gian nơi đây là rất quan trọng để đảm bảo sự thoáng sáng và dễ chịu cho căn phòng. Theo đó thì trong thiết kế phòng khách đẹp bạn có thể lựa chọn hệ cửa bằng kính và kết hợp thêm với các khung cửa sổ kính trong suốt. Và đừng quên lắp đặt thêm những chiếc rèm có màu sắc phù hợp để giúp gia chủ có thể tự điều chỉnh cường độ ánh sáng để mang đến cho không gian sự tinh tế, thoải mái và nét đẹp đầy hiện đại.

Thiết kế ánh sáng tự nhiên cho phòng bếp

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Trong thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở thì phòng bếp cũng chính là một không gian quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên thì khi thiết kế nguồn sáng cho nơi đây thì bạn cần phải biết cách bài trí sao cho hợp lý. Cửa sổ lấy sáng không nên thiết kế tại khu bếp nấu vì sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình và ánh sáng chiếu trực tiếp sẽ khiến người đứng nấu cảm thấy nóng nực, khó chịu. Vì vậy khi thiết kế tủ bếp đẹp có cửa sổ thì tốt nhất là bạn nên để cửa sổ ở khu bồn rửa để đảm bảo sự khô ráo cho không gian.

Thiết kế ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ

thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở

Khi thiết kế ánh sáng cho phòng ngủ thì không nên quá nhiều nhưng cần phải đủ để đảm bảo sự thoáng đãng và sáng sủa cho không gian. Theo đó thì khi thiết kế cửa sổ lấy sáng cho phòng ngủ thì bạn có thể chọn từ 1 – 2 cửa sổ tùy thuộc vào không gian căn phòng chứ không nên bài trí quá nhiều. Và trong thiết kế nội thất phòng ngủ thì cũng không nên đặt đầu giường nhìn về phía cửa sổ hay tựa vào cửa sổ vì đây là một điều không tốt trong phong thủy. Và tại đây bạn cũng đừng quên thiết kế hệ rèm phù hợp để có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp giúp mang đến cho người dùng cảm giác dễ chịu để có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người cách thiết kế ánh sáng tự nhiên cho nhà ở sao cho hợp lý nhất để mang đến một không gian sống sáng sủa, thoáng đãng và thoải mái nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian sống hoàn hảo nhất cho bản thân và gia đình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888