Là nội thất giúp kết nối tâm linh giữa các vị thần phật, ông bà tổ tiên với gia đình thì làm bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất để mang đến may mắn, tài lộc?

Trong tiềm thức của con người Việt Nam ta suốt bao đời này thì phòng thờ được biết đến là một không gian có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi để ta thể hiện văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo với mong muốn mang đến sự yên bình, thịnh vượng, hạnh phúc. Mà đây còn là một nét đẹp trong phong tục truyền thống của dân tộc ta về đạo lý uống nước nhớ nguồn để thể hiện lòng thành kính với ông bà tổ tiên. Chính vì vậy thiết kế phòng thờ luôn là một hạng mục hàng đầu luôn được các gia đình quan tâm, chú trọng khi thiết kế thi công nội thất.

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Trong đó được biết đến là tâm điểm không thể thiếu trong phòng thờ với vai trò giúp kết nối các vị thần phật, ông bà tổ tiên với gia đình thì bàn thờ chính là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trong thiết kế việc lựa chọn vật liệu làm bàn thờ luôn là vấn đề được các gia chủ chú trọng đề cao sao cho phù hợp để mang đến may mắn, tài vận. Và ghi điểm bởi nét đẹp lịch lãm đầy trang nghiêm, ấm cúng thì mẫu bàn thờ gỗ luôn là sự lựa chọn yêu thích của các gia đình. Tuy nhiên không phải loại gỗ nào cũng có thể sử dụng làm bàn thờ. Vậy bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất?

Tìm hiểu bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất?

Với vai trò quan trọng của bàn thờ thì việc lựa chọn vật liệu làm bàn thờ luôn đòi hỏi các gia chủ cần phải nghiên cứu và tính toán thật kỹ lưỡng. Trong đó mẫu bàn thờ gỗ tự nhiên luôn được xem là giải pháp hữu hiệu nhất trong trường hợp này. Bởi gỗ tự nhiên đại diện cho hành Mộc, trong phong thủy ngũ hành đây là hành đại diện cho sự sinh sôi, phát triển và tượng trưng cho sự thịnh vượng. Hơn nữa dòng vật liệu này với nét đẹp lịch lãm cùng độ bền chất lượng cao sẽ giúp đảm bảo tính tôn nghiêm hoàn hảo cho không gian nơi đây.

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Tuy nhiên không phải loại gỗ tự nhiên nào có thể tùy tiện làm bàn thờ mà các chuyên gia cho rằng việc lựa chọn gỗ bàn thờ cần phải là loại gỗ có mùi thơm, chắc chắn và không bị mối mọt. Đặc biệt là không nên lựa chọn những loại gỗ quá cứng vì khó tạo hình và chạm khắc các hoa văn đảm bảo tính thẩm mỹ. Cũng không nên chọn gỗ quá mềm vì dễ bị mối mọt, cong vênh làm ảnh hưởng đến chất lượng và sự trang nghiêm của không gian.

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Vậy bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất? Thực tế chất liệu gỗ để làm bàn thờ không hề cố định mà có sự phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu, sở thích cũng như là điều kiện kinh tế của gia đình. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như là mức đầu tư của gia đình mà bạn có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Tham khảo một số loại bàn thờ gỗ thông dụng hiện nay

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều loại gỗ thích hợp làm bàn thờ từ gỗ quý hiếm như: gỗ gụ, hương, gõ đỏ,… cho đến các loại gỗ bình dân như: gỗ sồi, mít, xoan đào,… đều sẽ giúp mang đến giá trị vô cùng tuyệt vời về phong thủy lẫn tính thẩm mỹ, chất lượng Theo đó dưới đây là một số loại bàn thờ gỗ thông dụng hiện nay mà bạn có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp:

Mẫu bàn thờ gỗ gõ đỏ

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Gỗ gõ đỏ là một dòng gỗ tự nhiên quý hiếm với giá thành đắt đỏ những sức hút của chúng trên thị trường nội thất hiện nay chưa bao giờ hạ nhiệt. Cụ thể là với gam màu sang trọng kết hợp với hệ vân uốn lượn tinh tế giống như da hổ đã tạo nên một nét đẹp lịch lãm, uy nghiêm nhưng không kém phần ấm cúng, gần gũi. Hơn nữa chất gỗ chắc chắn, nặng đầm cùng khả năng chống mối mọt, cong vênh hiệu quả để đảm bảo độ bền lâu dài theo thời gian. Đặc biệt với gam màu nâu đỏ đặc trưng thì bàn thờ gỗ gõ đỏ còn được đánh giá là có ý nghĩa tốt lành về mặt phong thủy giúp thu hút được nhiều vượng khí để mang đến cho gia đình nhiều may mắn và thịnh vượng.

Bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất? – Mẫu bàn thờ gỗ hương

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Cùng với hương thơm dịu nhẹ thoải mái thì gỗ hương cũng là một cái tên quen thuộc trong danh sách bàn thờ gỗ được yêu thích hiện nay. Cụ thể là dòng vật liệu này có phom gỗ to cho phép việc thi công không cần phải ghép gỗ đồng thời thời chất gỗ nặng, chắc giúp đảm bảo chất lượng, độ bền tuyệt vời. Hơn nữa điểm nhấn nổi bật của dòng vật liệu này chính là gam màu nâu hồng đầy ấm cúng kết hợp với hệ vân tinh tế giúp mang đến một nét đẹp sang trọng đầy uy nghiêm. Và là dòng vật liệu gỗ quý có giá thành đắt đỏ nên đây còn được xem là sự lựa chọn yêu thích của giới thượng lưu để khẳng định bản lĩnh của mình.

Mẫu bàn thờ gỗ gụ

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Bàn thờ gỗ gụ được xem là sự lựa chọn truyền thống của ông cha ta suốt bao đời nay. Đây là một loại gỗ được xướng danh trong trong “tứ thiết” nổi tiếng của nước ta với đặc tính cứng như sắt và không hề bị mối mọt, cong vênh. Vì vậy từ xa xưa lọa gỗ này đã được xem như minh chứng cho sự giàu có, sung túc của gia chủ. Và bàn thờ gỗ gụ được yêu thích không chỉ bởi về đặc tính độ bền, chất lượng mà chúng được xem là sự lựa chọn thẻ hiện tinh thần truyền thống cùng lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên gỗ gụ trong thi công thường bị ẩn hệ vân nên dễ bị nhầm lẫn với gỗ tràm do đỏ bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất? – Mẫu bàn thờ gỗ sồi

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Gỗ sồi là một dòng vật liệu được nhập khẩu vào nước ta từ các nước khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Tuy là dòng gỗ nhập khẩu nhưng giá thành của gỗ sồi khá vừa phải đồng thời mang đến một nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại nên cũng được rất nhiều gia đình Việt yêu thích và lựa chọn. Hơn hết, bàn thờ gỗ sồi được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật như vân gỗ đẹp láng mịn, cùng khả năng chống ẩm tốt, chắc chắn và phần tâm gỗ có khả năng chống mối mọt hiệu quả. Bên cạnh đó dòng gỗ này còn được đánh giá là có ý nghĩa tốt lành trong tôn giáo và tâm linh để giúp gia đình đón may mắn và rước tài lộc.

Mẫu bàn thờ gỗ mít

bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất

Bàn thờ gỗ mít là dòng sản phẩm đã không còn xa lạ đối với các gia đình Việt suốt bao đời nay bởi chúng được đánh ngía là mang nhiều ý nghĩa tâm linh trong tập quán văn hóa thờ cúng của dân tộc ta. Cụ thể là  trong quan niệm của ông cha ta thì gỗ mít không chỉ có hương thơm dịu nhẹ tự nhiên mà chúng còn được xem là biểu tượng của sự sinh sôi và phát triển theo vòng tuần hoàn của vạn vật.Vì vậy cho đến nay dòng sản phẩm này vẫn được rất nhiều gia đình lựa chọn không chỉ bởi ý nghĩa trong văn hóa thờ cúng mà còn bởi chúng có mức giá thành rất tốt.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây Xưởng Nội Thất Hoàng Gia đã cùng mọi người đi sâu vào tìm hiểu làm bàn thờ nên dùng gỗ gì là tốt nhất cũng như là một vài loại bàn thờ gỗ thông dụng hiện nay. Mong rằng với những gợi ý hữu ích trên đây sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho không gian thờ cúng của gia đình để vừa đảm bảo tính trang nghiêm lại vừa mang đến những điều tốt lành, thịnh vượng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888