Cùng với những quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy dưới đây không chỉ giúp căn phòng trở nên tiện nghi hơn mà còn mang đến nhiều may mắn và tài lộc.

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Là không gian rất quan trọng trong nhà, phòng bếp chính là nơi giúp giữ lửa gia đình để ta trổ tài nấu nướng chăm sóc sức khỏe của gia đình. Và theo quan niệm phong thủy thì đây là không gian có vai trò quyết định đến sự hưng thịnh của gia đình cũng như là mang đến nhiều may mắn, tốt lành. Chính vì vậy việc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp là vấn đề rất được các gia chủ quan tâm và chú trọng để mang đến vượng khí ấm áp, tốt lành để bảo vệ gia đình. Tuy nhiên thì để mang đến một không gian đẹp, tiện nghi và hợp phong thủy không phải là điều dễ dàng. Theo đó thì các quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy dưới đây chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Tìm hiểu quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Một điều mà các gia chủ không thể phủ nhận và việc sắp xếp và bài trí phòng bếp theo phong thủy không chỉ giúp gia đình thêm gắn kết mang còn mang đến những điều nhiều vượng khí giúp xua đuổi tai ương cũng như là bảo vệ và mang đến cho gia đình nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên thì để bố trí phòng bếp phù hợp với phong thủy nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi trong sử dụng thì bạn không thể bỏ qua những quy tắc dưới đây.

1, Quy tắc sắp đặt hướng phòng bếp theo phong thủy cung mệnh

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Việc đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế phòng bếp theo phong thủy chính là đòi hỏi bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng hướng phong thủy phòng bếp vì điều này sẽ giúp xua đuổi đi những điều không may mắn và mang đến nhiều điều tốt lành. Và theo các chuyên gia thì phương vị của bếp cần phải được đặt theo nguyên tắc tọa hung hướng cát. Tức là bếp cần đặt tại cung trạch xấu theo mệnh của gia chủ và quay về hướng lành để giúp ích trong việc trấn giữ hung khí và hỗ trợ trong việc sinh ra các nguồn năng lượng tốt lành. Ngoài ra theo kinh nghiệm thiết kế tủ bếp uy tín thì chúng tôi có thể đúc kết ra một số lưu ý trong quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy là:

– Không đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí tỏa ra rất nhiều lượng nhiệt nên nếu đặt bếp ở đây thì hỏa khí không chỉ thiêu đốt những điều xấu mà còn đốt luôn cả vận may của gia đình.

– Các hướng Đông, Đông Bắc và hướng Nam, hướng Tây đều là những hướng thích hợp để đặt bếp.

2, Vị trí đặt phòng bếp theo phong thủy

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Bên cạnh việc xác định hướng bếp thì việc bố trí một vị trí đặt phòng bếp phù hợp cũng rất quan trọng. Và trong thiết kế và xây dựng nhà ở thì đòi hỏi bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

– Tránh để phòng bếp ở gần cửa ra vào vì lửa trong bếp có thể gây ảnh hưởng và thậm chí là thiêu đốt các luồng sinh khí vào nhà qua cửa chính.

– Không đặt phòng bếp ở trung tâm nhà vì nó sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng chung của cả ngôi nhà.

– Không nên đặt bếp ở hướng Đông Nam, nhất là vị trí sát cửa sổ vì  đây là hướng gió mạnh nhất không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc nấu nướng mà còn có thể làm tắt lửa của ngôi nhà – không tốt.

– Và theo các chuyên gia thì vị trí phong thủy của phòng bếp nên đặt ở nơi sạch sẽ, thoáng đãng nhưng không đặt bếp gần cửa sổ hay ban công vì sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng trấn trạch của nơi đây.

3, Quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy trong lựa chọn màu sắc

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Các kiến trúc sư đưa ra là việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy có thể lựa chọn những màu hợp mệnh gia chủ nhưng cần phải linh hoạt để đảm bảo sự hài hòa trong không gian. Và theo quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy thì phòng bếp thuộc hành Hỏa bạn có thể lựa chọn những màu gỗ hay vật liệu gỗ vì chúng sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho gian bếp để trấn giữ và bảo vệ ngôi nhà. Ngoài ra thì những gam màu vàng hay nâu đất cũng là sự lựa chọn phù hợp để thể hiện sự vững vàng, ổn định giúp không gian thêm ấm cúng và sung túc.

Ngoài ra thì trong thiết kế nội thất bạn nên tránh lựa chọn màu xanh nước biển và màu đỏ cho không gian nơi đây. Vì màu xanh nước biển thuộc hành Thủy khắc Hỏa nên sẽ làm giảm năng lượng của phòng bếp. Còn màu đỏ sẽ khiến cho không gian trở nên nóng bức hơn và khiến người dùng cảm thấy nóng bức và khó chịu.

4, Cách bài trí vật dụng trong không gian

quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy

Có thể thấy được rằng những đồ dùng không thể thiếu trong phòng bếp chính là bếp, bồn rửa và tủ lạnh và việc bố trí các đồ dùng này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố phong thủy trong không gian nơi đây. Và ba món đồ dùng này chính là đại diện của ba hành là Hỏa – Thủy – Kim nên trong bố trí bạn không nên bố trí đối diện hay gần nhau để gây nên tình trạng xung khắc. Theo đó thì việc bài trí chúng theo quy tắc tam giác bếp chính là gợi ý hoàn hảo nhất để giúp đảm bảo phong thủy và tiện nghi cho không gian nơi đây. Còn trong trường hợp đặt thẳng hàng thì bạn nên để một chiếc bàn gỗ vuông ngăn cách để giúp đổi hướng các luồng khí.

Lời kết

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ với mọi người một số quy tắc sắp đặt phòng bếp theo phong thủy phù hợp nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế hoàn hảo nhất cho không gian lửa ấm của gia đình.

Xem thêm: 06 nguyên tắc phong thủy phòng bếp cần biết trong thiết kế

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Hướng dẫn cách bố trí bàn thờ Tam Thế Phật phù hợp phong thuỷ

Bàn thờ Tam Thế Phật là mẫu bàn thờ đang được rất nhiều gia đình…

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Gợi ý cách bố trí phòng thờ trang nghiêm và sang trọng

Bố trí phòng thờ trang nghiêm, sang trọng và hài hoà về phong thuỷ là…

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Giá trị thẩm mỹ của nội thất tân cổ điển Socci

Nội thất tân cổ điển Socci là một dòng nội thất cao cấp của Ý…

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn tủ lavabo phòng tắm tối ưu nhất

Lựa chọn tủ lavabo phòng tắm theo những gợi ý của Xưởng Nội Thất Hoàng…

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Hướng dẫn cách lựa chọn thảm phòng khách phù hợp nhất

Thảm phòng khách là một trong những hạng mục được các gia chủ chú trọng…

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Gợi ý 10 mẫu giường ngủ giật cấp độc đáo đầy ấn tượng

Giường ngủ giật cấp hiện đang được xem là giải pháp tối ưu cho những…

Hotline: 0981 325 888